Háo hức đón hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm Thương mại Việt Nam – Campuchia (Ho Chi Minh City Expo 2012) do trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức tại Battambang năm nay xác định vùng Tây Bắc Campucia là thị trường đầy cơ hội kinh doanh.

Tối hôm khai mạc (21.11), không khí hội chợ đã nóng lên ngay từ những giờ đầu tiên với lượng người dân Battambang đi mua sắm đông nghịt.

Không thể bỏ qua thị trường đang háo hức với hàng Việt

người tiêu dùng Campuchia mua hàng Việt
Hội chợ tại Battambang thu hút nhiều người tiêu dùng Campuchia.

Anh Kim Sam, nhà ở gần chợ Battambang, mua một lúc năm chai dầu thơm Latino của công ty cổ phần Song Hoa cho vợ và bản thân. Anh nói trong chợ Battambang có bán dầu thơm hiệu này, vợ anh vẫn mua dùng nhưng thấy ở hội chợ dầu thơm Latino có nhiều mùi hương mới, nhiều kiểu chai đẹp hơn nên mua để dành.

Năm 2011, lần đầu tiên tham gia hội chợ, những người phụ trách kinh doanh của công ty TNHH sản xuất – dịch vụ – thương mại Ngọc Thanh (Bến Tre) cứ lo là mình đã chọn không đúng điểm xuất phát. Thế nhưng, trong một năm sau hội chợ, các loại nước ép trái cây đóng gói nhỏ hiệu Ngọc Thanh đã được thương nhân đưa sang Campuchia mỗi tháng 2.000 – 3.000 thùng. Năm nay, trở lại Battambang, công ty Ngọc Thanh không còn tâm trạng thăm dò nữa, mà đã thấy phải nhanh tay với thị trường Campuchia. Lần này, không là một mặt hàng nước ép trái cây, Ngọc Thanh có tới hơn chục mặt hàng, trong đó quảng bá mạnh cho ba mặt hàng mới là thạch dừa đóng gói nhỏ, tương ớt xay, tương ớt bằm. Và một lần nữa Ngọc Thanh lại thành công với sản phẩm thạch dừa tại hội chợ năm nay khi bán không kịp tay. Một doanh nghiệp chuyên phân phối nước giải khát cũng đã nhận phân phối nước ép trái cây và thạch dừa cho công ty Ngọc Thanh trên thị trường mới này.

Ông Lê Văn Tiến Hùng, phụ trách phát triển thị trường của công ty TNHH Nhựa Chấn Thuận Thành, chia sẻ: “Đã xem Campuchia là thị trường trọng điểm, thì Tây Bắc Campuchia dù là vùng nông nghiệp nhưng không thể bỏ qua vì tiềm tàng sức mua lớn”. Ông cho biết, năm nay Chấn Thuận Thành hỗ trợ nhà phân phối tại Campuchia đi quảng bá thêm ở các tỉnh Banteay Meanchey, Siem Reap, Kam Pốt để mở rộng mạng lưới kinh doanh và đều đạt kết quả tốt. Đến vùng nông thôn, Chấn Thuận Thành đưa ra những sản phẩm phù hợp nên lu đựng nước, móc áo, cần xé nhựa, thùng đá có nắp gài ngang... bán được rất nhiều.

Doanh nghiệp ở Battambang tiếp sức cho hàng Việt

Coi trọng khẳng định “sản phẩm Việt Nam: thêm lựa chọn, tăng niềm tin”, ITPC khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hội chợ nhưng nhất định phải xây dựng hình ảnh hàng Việt Nam uy tín về chất lượng, do vậy, tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia là doanh nghiệp có hàng hoá, dịch vụ đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng, có nhãn hiệu, doanh nghiệp có chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia hoặc đã có hệ thống phân phối tại Campuchia. Vì thế, hội chợ lần này có mặt khá nhiều thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao như Vinamilk, Mỹ phẩm Sài Gòn, Vissan, Duy Tân, Happy Cook, Sài Gòn Food… Hai thương hiệu đã nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng lần đầu tiên mới đặt chân vào thị trường Campuchia là Sài Gòn Food và Happy Cook. Lạp xưởng Battambang nổi tiếng ngon nên thật đáng mừng khi lạp xưởng tôm của Sài Gòn Food vẫn chinh phục được người dân địa phương. Những bộ nồi, chảo của Happy Cook đã có mặt trong các gian hàng đồ dùng nhà bếp ở chợ Battambang, nên Happy Cook đến hội chợ chủ yếu tìm nhà phân phối với quyết tâm mở rộng thị trường.

Cũng lần đầu tiên đi vào thị trường Campuchia, được sự chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước, ông Trần Vĩ Dân, giám đốc công ty TNHH Lợi Lợi Dân (TP.HCM) tin tưởng những tấm mành nhựa dùng để làm màng phủ cây trồng và chậu trồng cây của công ty, đã xuất sang Thái Lan khá nhiều, sẽ tiếp cận nông dân vùng Tây Bắc Campuchia nhanh chóng.

Ông Hà Minh Thái, phụ trách kinh doanh của công ty Thiết bị điện năng lượng Elecsun, không biết mệt khi giải thích về máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời vì ông tin với chi phí không cao, người dân vùng Tây Bắc Campuchia sống trong khí hậu nắng nóng có thể sẵn sàng đầu tư để tận dụng năng lượng mặt trời mà có điện giá rẻ sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất.

Năm ngoái, một số doanh nghiệp đã ghi nhận ý kiến tiểu thương ở Battambang là hàng Việt Nam không thể mỗi năm sang làm hội chợ rồi lại đi. Lãnh đạo các tỉnh Pursat, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Pailin, Siem Reap đều muốn TP.HCM tổ chức hội chợ tại các địa phương ấy để người dân cũng được dùng hàng Việt Nam chất lượng, giá tốt, không thiệt thòi so với người dân Battambang. Vấn đề doanh nghiệp mong mỏi là tìm được nhà phân phối địa phương, và thật hay nếu như có nơi tập trung trưng bày hàng Việt Nam để quảng bá thường xuyên tại vùng Tây Bắc Campuchia.

Các Ngọc

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !