Hàng Việt mở rộng thị trường
Tại Hội nghị, bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC cho biết, năm 2012, nhằm mở rộng thị trường cho hàng Việt Nam, ITPC sẽ tập trung 7 chương trình trọng điểm xúc tiến xuất khẩu vào Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và Lào.

Nhiều hoạt động khuyến khích người Việt dùng hàng Việt. (Ảnh minh hoạ, nguồn internet).
Bên cạnh đó, một số chương trình sẽ triển khai nhắm tới các thị trường tiềm năng như Philippines, Indonesia… với các ngành hàng trọng điểm như: dệt may – da giày; đồ gỗ - thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất; sản phẩm gia dụng, sản phẩm công nghiệp; sản phẩm công nghệ thông tin, điện – điện tử và các ngành dịch vụ.
Ngoài ra, nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu sẽ được ITPC tổ chức ngay trong nước như: Hội chợ triển lãm quốc tế Nông nghiệp đô thị công nghệ cao, hội chợ triển lãm vinh danh hàng Việt, diễn đàn xuất khẩu 2012,… nhằm thúc đẩy gia tăng quan hệ thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam với khách hàng, đối tác nước ngoài.
ITPC cũng sẽ chủ động cung cấp thông tin định kì cho doanh nghiệp về các thị trường, nối mạng với tổ chức xúc tiến thương mại các nước, thương vụ Việt Nam để kịp thời nắm bắt nhu cầu.
Với thị trường nội địa, ITPC tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ITPC không chỉ đưa những phiên chợ hàng Việt đến các ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM, mà còn đến các tỉnh lân cận.
Đặc biệt, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và hỗ trợ xúc tiến đầu tư ra các nước, các chương trình xúc tiến đầu tư năm 2012 sẽ tập trung theo hướng phát triển công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sáng tạo, như tổ chức mời gọi đầu tư vào khu Internet City tại khu công nghệ cao, diễn đàn đầu tư vào công nghệ thông và truyền thông; hội chợ công nghiệp sáng tạo, festival thời trang; triển lãm công nghiệp phụ trợ...