Hàng nghìn công nhân đình công ở Thanh Hóa: Sa thải một quản đốc

​Do một số yêu cầu chưa được đáp ứng, sáng ngày 8/9 hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH S&H Vina có trụ sở ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn tiếp tục đình công để đòi quyền lợi.

Hàng nghìn công nhân vẫn tiếp tục bỏ làm để phản đối các chính sách của công ty.

Sáng ngày 8/9, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH S&H Vina có trụ sở đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn tiếp tục đình công để phản đối một số chính sách chưa phù hợp của công ty.

Trước đó, trong ngày 7/9, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Công ty, địa phương đã tổ chức buổi đối thoại để nghe 14 kiến nghị của công nhân về tăng lương, thưởng năm, nghỉ khám thai, tiền thưởng ngày lễ tết, bữa ăn ca, tiền chuyên cần, thời gian làm việc, hỗ trợ nuôi con nhỏ và xúc phạm công nhân...

Trong đó, việc hỗ trợ nuôi con nhỏ bây giờ cho công nhân là 10.000 đồng/tháng và công nhân yêu cầu lên 50.000đồng/tháng thì công ty cho rằng do mới đưa vào hoạt động còn đang thua lỗ nên chưa thể đáp ứng được nguyện vọng này.

Về vấn đề tăng lương thâm niên cho công nhân, đại diện công ty nói do công ty mới đi vào hoạt động đang còn thua lỗ nên cũng chưa đáp ứng được yêu cầu này; tiền phụ cấp công việc lãnh đạo công ty sẽ xem xét trả lời vào tháng 11/2017.

Về việc ông Mai Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên kiêm quản đốc xưởng 1 liên tục lăng mạ, xúc phạm, miệt thị công nhân, công ty đã quyết định sa thải ông Nghĩa.

Ngoài ra công nhân cũng yêu cầu công ty tăng tiền thưởng ngày lễ tết đối với tết âm lịch phần quà như hiện tại là 200.000đồng, tết dương lịch là 30.000 đồng là quá thấp, đại diện công ty trả lời hiện tại đang khó khăn nên chưa đáp ứng được.

Đây là ngày thứ 3, hàng nghìn công nhân nghỉ làm để đòi quyền lợi.

Về bữa cơm giữa ca kém chất lượng, mất vệ sinh khiến nhiều công nhân đau bụng công ty cam kết sẽ tăng cường giám sát chất lượng bữa ăn.

Còn chế độ thai sản và chế độ độc hại thì công ty cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trần Nghị

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.