Hàng loạt cô giáo khóc, quỳ xin được dạy: Ngẫu nhiên hay dàn dựng?

Hình ảnh các cô giáo quỳ gối, khóc lóc ở cơ sở Mầm non Tuổi thơ ở thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) để xin tiếp tục dạy trẻ khiến ai cũng cảm thấy xót xa. Đại diện chính quyền huyện này cũng mong muốn cần tạo điều kiện để tháo gỡ khó khăn cho DN.

Cơ sở Mầm non Tuổi thơ, nơi xảy ra sự việc.

Nhiều giáo viên quỳ gối, chính quyền nói dàn dựng?

Liên quan đến đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về hàng chục cô giáo mầm non quỳ gối, khóc lóc để xin được… tiếp tục dạy trẻ tại cơ sở Mầm non Tuổi thơ, tại khối 3, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến ai cũng xót xa.

Sáng ngày 14/6, trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho biết: Ngày 12/6, tôi cùng với một số cán bộ công chức, trực tiếp làm việc với công ty và một số giáo viên để giải thích cho họ hiểu rõ nguyên nhân vì sao dừng hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương trao đổi với PV.

"Tuy nhiên, khi ra về, có một số giáo viên quỳ xin, tôi cũng cảm thấy bất ngờ. Tôi nghĩ rằng, việc các cô quỳ đó là có sự dàn dựng”, ông Vinh cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, vào tháng 4 và tháng 6/2017, UBND thị trấn Thanh Chương đã cho phép Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang thành lập 2 nhóm trẻ độc lập tư thục thực hiện việc chăm sóc trẻ tại Trung tâm hướng nghiệp huyện Thanh Chương (cũ) thuộc khối 3, thị trấn Thanh Chương.

Việc thành lập 2 nhóm trẻ này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu học hành và vui chơi của các cháu trong thời gian qua.

Tuy nhiên, đến ngày 5/6/2018, UBND thị trấn này lại Quyết định số 89 yêu cầu Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ trên khuôn viên của Trung tâm hướng nghiệp (cũ) để hoàn tất các thủ tục pháp lý, khi đủ hồ sơ pháp lý cơ quan có thẩm quyền mới xem xét cấp phép hoạt động.

Trong thời gian này, nếu nhân dân có nhu cầu gửi trẻ, UBND thị trấn đã chỉ đạo Trường Mầm non Thị trấn tổ chức tuyển sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè từ ngày 11/6/2018.

Hình ảnh các cô giáo quỳ khóc khiến ai cũng xót xa (Ảnh cắt từ clip).

“Mong muốn cơ sở được tiếp tục hoạt động”

Theo tìm hiểu của PV, cơ sở Mầm non Tuổi thơ hiện nay có khoảng 250 cháu đang theo học, với 30 cán bộ, giáo viên.

Chia sẻ với PV, cô Lê Thị Thúy Hòa (SN 1983, trú tại thị trấn Thanh Chương) nghẹn ngào nói: “Khi biết được thông báo cơ sở phải dừng hoạt động, tôi cũng như các cô trong trường buồn không thể nói được nên lời. Trải qua biết bao nhiêu thời gian vất vả, ngôi trường mới khang trang và ổn định như ngày hôm nay”.

“Khi đoàn làm việc ra về, chúng tôi nghĩ đã hết hi vọng nên không thể kìm nỗi cảm xúc. Nếu làm được việc gì đó cho nhà trường hoạt động thì tôi sẽ làm tất cả”, cô Hòa rưng rưng nước mắt nói.

CôLê Thị Thúy Hòa không kìm nổi nước mắt khi chia sẻ về sự việc.

Còn đối với cô Trần Thị Thùy Dung (SN 1987, chủ nhiệm lớp 2 tuổi, trú ở thị trấn Thanh Chương) cho biết: “Bản thân cô ra trường hơn 6 năm nhưng không thể nào xin được việc, hoàn cảnh gia đình thì rất khó khăn. Nhưng rất may mắn đã được cơ sở nhận vào làm việc với mức lương ổn định, bây giờ cơ sở phải dừng hoạt động thì không biết sao đây?”.

Ông Đặng Minh Chưởng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang (chủ đầu tư cơ sở Mầm non Tuổi thơ) cho biết: “Khi chính quyền địa phương sang làm việc và có quyết định đình chỉ cơ sở nhóm trẻ mầm non, chúng tôi đã có thông báo và làm công tác tư tưởng với phụ huynh, giáo viên.

Chúng tôi chỉ mong muốn các cấp ngành tạo điều kiện cho cơ sở hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ, được tiếp tục hoạt động, tạo chỗ học hành cho các cháu và công ăn, việc làm ổn định cho các cô giáo”.

ÔngĐặng Minh Chưởng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang mong muốn các cấp ngành tạo điều kiện cho cơ sở hoàn thiện thủ tục và hoạt động.

Khi PV đặt câu hỏi về việc nhiều cô giáo quỳ gối, van xin có sự dàn dựng không? ông Chưởng giải thích: “Tôi khẳng định không bao giờ có việc đó, các cô nghĩ đến các cháu thì tủi, thương các cháu nên không kìm nén được cảm xúc. Sự việc xảy ra tôi cũng rất đau lòng”.

Chiều 14/6, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, một lãnh đạo Huyện ủy Thanh Chương cho biết: “Việc UBND thị trấn Thanh Chương ra quyết định đình chỉ hoạt động là đúng khi cơ sở này chưa đầy đủ các thủ tục, hồ sơ cần thiết.

“Chúng tôi chỉ mong làm sao các cấp ngành liên quan tạo điện kiện để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, vị lãnh đạo này mong muốn.

Bảo Trâm

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !