Hàng gia dụng secondhand Nhật hút khách

Giá trị sử dụng còn tới 80% trong khi chi phí phải bỏ ra chỉ ngót nghét 20% so với hàng mới là nguyên nhân khiến nhiều sản phẩm Nhật "bãi" trở nên hút hàng.

Muốn mua một chiếc máy khâu gia dụng, chị Thanh ở Đống Đa, Hà Nội cho biết chị đang có ý định tìm kiếm sản phẩm của Nhật đã qua sử dụng. Theo tìm hiểu của nữ khách hàng này, hiện có rất nhiều trang mạng quảng cáo về các sản phẩm Nhật "bãi" có chất lượng tốt, giá cả mềm, có cả dịch vụ đi kèm.

"Mua một chiếc máy khâu công nghiệp hàng Việt Nam, Trung Quốc không khó nhưng cồng kềnh, ít chức năng và rất dễ hỏng. Trong khi đó, hàng Nhật đã qua sử dụng, vẫn mới khoảng 80-90% có giá mềm hơn, chỉ bằng một nửa hàng mới nhập, trong khi chất lượng nhỉnh hơn hàng nội và hàng Trung Quốc, và cao hơn hẳn một sản phẩm cùng loại được quảng cáo trên các kênh truyền hình bán hàng".

Hàng gia dụng secondhand Nhật hút khách - ảnh 1

Các bà nội trợ yêu thích các sản phẩm gia dục đã qua sử dụng của Nhật.

Giống chị Thanh, anh Bắc vừa mới mua một chiếc máy in A3 hàng Nhật đã qua sử dụng với giá 5 triệu đồng. Theo anh, mua sản phẩm "secondhand" của Nhật, khách hàng có thể coi như đã được người dùng trước "test" thử. "Thiết bị của Nhật bị thanh lý hầu hết không phải là do bị hỏng, mà bởi người dùng trước không còn nhu cầu sử dụng. Ngoài ưu điểm tiết kiệm điện, giá mềm, nhiều sản phẩm của Nhật càng dùng lâu càng tốt hơn, như máy bớt rung, bớt lỗi và ít tiếng ồn hơn hàng mới. Thậm chí, nếu thanh lý, số tiền chênh lệch cũng chẳng là bao, thường thu lại được 95% chi phí ban đầu".

Nguồn cung cấp sản phẩm gia dụng kiểu này chủ yếu từ các mối lẻ rao bán qua mạng, hoặc tại các cửa hàng chuyên doanh hàng "bãi". Trên nhiều trang mạng mua hàng trực tuyến, sản phẩm Nhật "secondhand" được rao bán khá đa dạng, từ đồng hồ, laptop, điện thoại, xe đap đến các loại máy gia dụng như in, khâu, thâm chí cả thiết bị chuyên ngành như máy khoan cắt, xúc đào... dùng trong ngành xây dựng.

Một chủ cửa hàng bán máy khâu, in, thiết bị cơ khí Nhật "bãi" trên đường Nguyễn Thái Học cho biết, sản phẩm mang mác Nhật kiểu này có nhiều loại, phổ biến là hàng nhập trực tiếp từ hàng thanh lý tại Nhật, hoặc mua phụ từng rời về lắp lại tại Việt Nam. "Khách hàng vẫn ưa thích các máy nhập nguyên chiếc ở Nhật hơn, dù giá nhỉnh hơn một chút so với hàng lắp ráp lại. Các sản phẩm ở đây hầu hết đã qua tay nhiều người sử dụng, bán đi bán lại không ít lần nhưng chất lượng vẫn còn khá tốt, khách mua được dùng thử trước khi giao hàng và được hỗ trợ thay thiết bị nếu hỏng".

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng chất lượng các mặt hàng kiểu này chỉ tốt qua lời quảng cáo của người bán, chưa kể người mua hàng mặc nhiên không được hưởng chế độ bảo hành hoặc đổi, trả như mua sản phẩm mới. Một thành viên trên diễn đàn web Trẻ thơ than thở: "Tôi lọ mọ lên Quán Thánh kiếm cái nồi cao tần hàng bãi, giá 2,3 triệu, loại cũng gần đỉnh ở cửa hàng rồi. Mua về nhà nấu thử, cơm không ngon bằng nồi điện thường. Mang lại cửa hàng nhờ đổi, ông chủ đưa cho một cái nồi loại 1,8 triệu, bảo đưa thêm 500.000 đồng, nhưng nồi mới mà chất lượng chẳng 'mới' theo. Bây giờ tôi đang dùng cái nồi giá 1,8 triệu trong khi phải trả 2,8 triệu, chất lượng lại chẳng đâu vào đâu".

Hạ Minh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.