Hàn Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư tại An Giang

Trong các ngày từ 25-26/9/2017, Ngài Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc đã cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc thăm và tìm hiểu khả năng hợp tác tại tỉnh An Giang.

An Giang là tỉnh nông nghiệp, sản phẩm chủ lực hàng năm là gạo trên 4 triệu tấn và thủy sản nước ngọt 351 ngàn tấn. Kinh tế biên mậu cũng rất phát triển với giá trị xuất – nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới năm 2016 đạt 1,1 tỷ USD. An Giang cũng là một tỉnh thu hút du lịch với 6,4 triệu lượt khách trong năm 2016, doanh thu đạt gần 91 triệu USD.

Với mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2016 đạt 6,52%, GDP/người đạt 1.392 USD/năm, CPI đứng thứ 38/63 tỉnh thành, tỉnh hiện đang tập trung thực hiện kế hoạch nâng cao các chỉ số thành phần còn thấp, để tiếp tục tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh An Giang và các đối tác Hàn Quốc đã đạt được một số tiến triển tích cực, nhiều hoạt động hợp tác đã được triển khai như tiếp nhận tình nguyện viên, tổ chức các buổi tọa đàm, triển lãm tăng cường quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, cũng như tạo điều kiện giao lưu, trao đổi về văn hóa, xúc tiến hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Một trong những điểm nổi bật trong mối quan hệ giữa tỉnh An Giang và Hàn Quốc, đó là việc thành phố Long Xuyên của tỉnh đã thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương với quận Buk-gu, TP. Ulsan của Hàn Quốc vào năm 2012. Trên cơ sở đó, hai địa phương này đã tiến hành các hoạt động giao lưu trao đổi đoàn, để thúc đẩy các nội dung hợp tác mà hai bên đã ký kết.

Về giáo dục, Trường Đại học An Giang đã ký kết biên bản hợp tác (MOU) với với Đại học Quốc gia Hanbat của Hàn Quốc về phát triển các dự án hợp tác, tổ chức hội thảo chuyên đề về văn hoá, trao đổi giáo viên, sinh viên. Hiện đã có 2 giảng viên của trường đã và đang học chương trình đào tạo Tiến sĩ và sau Tiến sĩ tại Hàn Quốc.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh An Giang có 38 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với 11 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký gần 78 triệu USD, chiếm 29,52% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào tỉnh. Nhà đầu tư Hàn Quốc chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và lĩnh vực thương mại dịch vụ. Các dự án này giải quyết được việc làm cho hơn 7.000 lao động tại chỗ của địa phương….

Bên cạnh các dự án kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế, tỉnh An Giang cũng đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ thúc đẩy hợp tác với các đối tác Hàn Quốc trên những lĩnh vực như giao lưu văn hoá, thúc đẩy việc học tiếng Hàn, tạo cơ hội cho sinh viên, lao động tỉnh An Giang có nguyện vọng sang du học, lao động tại Hàn Quốc đồng thời làm cầu nối kết nghĩa với một địa phương của bạn.

Đại sứ Lee Hyuk nhấn mạnh năm 2017 là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao, hợp tác rực rỡ giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Để có được những thành công đó, phải kể đến cơ cấu của hai nền kinh tế mang tính bổ trợ lẫn nhau, hai nước đã phát huy tốt các giá trị tương đồng và tinh thần luôn hướng tới tương lai. Xuất thân từ vùng nông thôn, Đại sứ chia sẻ những tiềm năng của An Giang trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

Đại sứ Lee Hyuk chia sẻ, trong thời gian tới doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ gia tăng đầu tư vào Việt Nam, để tận dụng tốt cơ hội này, tỉnh An Giang cần có kế hoạch thu hút, quảng bá rộng rãi tiềm năng hợp tác của mình, đồng thời duy trì tiếp xúc, cung cấp thông tin với các cơ quan đại diện thương mại Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.

Bên cạnh việc thu hút các doanh nghiệp cần nhiều lao động như da giày, may mặc để giải quyết được nhiều nhu cầu việc làm, tỉnh An Giang cần có các bước chuẩn bị về nguồn nhân lực, đồng thời mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin mà Hàn Quốc có thế mạnh.

Bạch Dương

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !