Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tiếp nhận tàu rà quét thủy lôi mới nhất Pyotr Ilyichev

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/11, tại Kamchatka/Nga đã diễn ra một buổi lễ kéo cờ long trọng trên tàu rà quét thủy lôi hiện đại thuộc đề án 12700 “Pyotr Ilyichev”.

Được biết, lệnh đưa con tàu này vào cơ cấu chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương đã được ban hành bởi Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Đô đốc Alexander Yuldashev, các chỉ huy quân đội và lực lượng ở phía Đông Bắc Nga, Vladimir Solodov - người đứng đầu Lãnh thổ Kamchatka, các cựu chiến binh Hải quân, cũng như đại diện của nhà sản xuất.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tiếp nhận tàu rà quét thủy lôi mới nhất “Pyotr Ilyichev”. (Ảnh: RIA)

Phó Đô đốc Alexander Yuldashev lưu ý rằng đây là con tàu thứ hai của dự án này được biên chế bổ sung cho Hạm đội Thái Bình Dương, sẽ tăng cường khả năng của lực lượng rà quét thủy lôi. Ông cũng chúc mừng các nhân viên đã tiếp nhận con tàu mới và chúc thủy thủ đoàn của tàu rà quét thủy lôi thành công trong huấn luyện và phục vụ chiến đấu.

Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, con tàu được thiết kế để có đủ khả năng đối phó với tất cả các loại thủy lôi hiện đại và có thân tàu đúc độc đáo làm bằng vật liệu composite. Tàu được trang bị các trạm sonar hiện đại và hệ thống tự động kiểm soát hoạt động rà phá thủy lôi.

“Pyotr Ilyichev” cũng được trang bị các ca-nô tự hành, robot và thiết bị không người lái khác, cho phép tìm kiếm và vô hiệu hóa các bãi thủy lôi trên biển, cũng như giải quyết các nhiệm vụ khác, bao gồm cả những nhiệm vụ liên quan đến trinh sát.

Tàu quét mìn “Pyotr Ilyichev” là chiếc thứ sáu trong sê-ri. Nó được đặt theo tên của anh hùng Liên Xô Pyotr Ilyichev, người đã khóa chặt khẩu súng máy vào than mình trong quá trình giải phóng đảo Shumshu khỏi quân Nhật xâm lược hòn đảo này.

Lượng choán nước của tàu rà quét thủy lôi “Pyotr Ilyichev” là 890 tấn, chiều dài thân tàu là 62 mét, chiều rộng là 10 mét. Tốc độ - 16 hải lý. Thủy thủ đoàn - 44 người.

Tàu do Nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky, trực thuộc Tập đoàn đóng tàu thống nhất chế tạo, đã thực hiện chương trình thử nghiệm trên biển ở vùng biển của Vịnh Phần Lan.

Ngoài "Pyotr Ilyichev", Nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky cũng đang tiếp tục đóng ba tàu khác thuộc đề án 12700 ở các giai đoạn khác nhau.

Dự án 12700 do Cục thiết kế hàng hải trung ương Almaz phát triển cho Hải quân Nga. Các tàu này thuộc lực lượng rà phá thủy lôi thế hệ mới và được thiết kế để xử lý thủy lôi được phát hiện ở tất cả các khu vực biển mà không cần đi vào vùng nguy hiểm.

Để chống lại thủy lôi, tàu có thể sử dụng nhiều loại lưới kéo khác nhau, cũng như các phương tiện dưới nước tự động và điều khiển từ xa.

Hạ Thảo (lược dịch)

Vì sao NATO giảm hỗ trợ cho Ukraine?

Vì sao NATO giảm hỗ trợ cho Ukraine?

Gần đây, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cân nhắc giảm viện trợ cho Ukraine. Trong khi Italy đã tuyên bố đóng băng nguồn cung cấp quân sự và Mỹ công khai từ chối Kiev một số vũ khí hiện đại.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !