Hà Nội, TP HCM lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới năm 2019

Bảng xếp hạng Chỉ số Tăng trưởng thành phố (CMI) lần thứ sáu của Tập đoàn Tư vấn bất động sản toàn cầu JLL cho thấy, Thủ đô Hà Nội đứng thứ 3 và TP Hồ Chí Minh đứng thứ 8 trong top 10 thành phố năng động nhất.

Bảng xếp hạng Chỉ số Tăng trưởng thành phố (CMI) lần thứ sáu của Tập đoàn Tư vấn bất động sản toàn cầu JLL tiết lộ những thành phố sở hữu nền kinh tế xã hội và thương mại bùng nổ nhất. Theo đó, Châu Á Thái Bình Dương là khu vực sở hữu 19 trong top 20 thành phố năng động nhất, đây là minh chứng rõ rệt cho thấy quá trình đô thị hóa đang dịch chuyển nhanh chóng từ Tây sang Đông.

Theo JLL, Thủ đô Hà Nội đứng thứ 3 và TP Hồ Chí Minh đứng thứ 8 trong top 10 thành phố năng động nhất.

Sự vắng mặt của các thành phố châu Âu và châu Mỹ cho thấy sự phân chia tăng trưởng rõ rệt giữa Đông và Tây, phản ánh tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Châu Á, được thúc đẩy bởi quá trình toàn cầu hóa, đổi mới công nghệ và các yếu tố nhân khẩu học. Thành phố duy nhất không thuộc châu Á là Nairobi xếp vị trí thứ sáu, tăng trưởng phần lớn nhờ vào khối lượng đầu tư khổng lồ vào cơ sở hạ tầng từ Trung Quốc.

Jeremy Kelly, Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu tại JLL cho biết: “Lĩnh vực công nghệ là động lực tăng trưởng chủ chốt cho cả bất động sản và nền kinh tế nói chung, thúc đẩy bởi các tập đoàn công nghệ lớn cũng như các công ty khởi nghiệp năng động ở các thành phố như Bengaluru, Hyderabad, TP Hồ Chí Minh và Thâm Quyến.”

Chỉ số Tăng trưởng Thành phố (CMI) – Top 20 Thành phố Năng động nhất Thế giới. Nguồn: JLL

Ông Kelly nhấn mạnh, do hệ quả của sự tăng trưởng nhanh chóng, những thành phố này cần phải giải quyết các vấn đề về môi trường và xã hội như bất bình đẳng, tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm môi trường. Việc phát triển bất động sản thông minh, năng suất cao, hiệu quả và cải thiện tính minh bạch chính là câu trả lời cho bài toán tăng trưởng bền vững và lâu dài.

JLL cho biết, Việt Nam hiện diện trong bảng xếp hạng cùng thứ hạng cao, với Thủ đô Hà Nội (thứ 3) và TP Hồ Chí Minh (thứ 8) trong top 10 thành phố năng động nhất. TP Hồ Chí Minh được xem là điểm đến cho các doanh nghiệp, ngày càng thu hút đầu tư nước ngoài cùng với sự hiện diện dày đặc của các tập đoàn trong và ngoài nước. Thủ đô Hà Nội dù đi sau TP Hồ Chí Minh về mặt thương mại, nhưng cũng là một thành phố đang phát triển nhanh chóng.

Ngành công nghiệp sản xuất là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng ở Việt Nam. Tranh chấp thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng có thể mang lại lợi ích dài hạn cho nền kinh tế Việt Nam. TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều đang thu hút những khoản đầu tư khổng lồ từ các công ty công nghệ đa quốc gia, điển hình như Microsoft, LG, Intel và đáng chú ý nhất là Samsung. Các kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng như tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Hà Nội cũng sẽ giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông khi mà dân số đô thị tăng nhanh.

Thị trường bất động sản của Việt Nam còn khá non trẻ và đang phải vật lộn với nhiều thử thách như tính minh bạch thấp và khối lượng cổ phiếu cấp đầu tư khan hiếm. Tuy nhiên, chính phủ đã và đang có nhiều động thái tăng tính minh bạch, như cải tiến quá trình đăng ký đất đai, thực hiện định giá tài sản tốt hơn và ứng dụng các hệ thống chứng nhận công trình xanh như Lotus và Leed.

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám Đốc JLL Việt Nam nhận định: “Việt Nam đang tiếp tục thể hiện mức tăng trưởng tốt nhằm thu hút lượng đầu tư từ nước ngoài ở tất cả các danh mục bất động sản. Thị trường rất triển vọng trong thời gian gần đây do sự gia tăng sức mua, tăng trưởng chỉ tiêu bán lẻ của người tiêu dùng và dân số đô thị được mở rộng và nhân khẩu học trẻ ".

Minh Thư
Từ khóa: bất động sản Hà Nội TP Hồ Chí Minh Tập đoàn Tư vấn bất động sản toàn cầu JLL thành phố năng động nhất

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?