Hà Nội: Thủ khoa xuất sắc 2013 tập làm nông dân

Chiều ngày 13/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội  đã tổ chức lễ tôn vinh thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm 2013.

Tại buổi tuyên dương, Hà Nội đã gặp mặt 205 thủ khoa và tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc là những bạn tốt nghiệp các trường đại học, học viện với số điểm cao tại các khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong số đó có nhiều bạn là đảng viên, nhiều bạn là sinh viên nghèo, có nhiều bạn đạt điểm trung bình toàn khoá trên 9,0; nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập đã có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế. Đặc biệt trong đó còn có bạn là nòng cốt trong các hoạt động Đoàn, Hội tại trường mình...

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, các Thủ khoa tích cực tham gia vào các hoạt động tìm hiểu về xây dựng nông thôn mới; từ thiện xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để có thêm trải nghiệm, có điều kiện tích lũy vốn sống, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Thủ đô và đất nước…

Hà Nội: Thủ khoa xuất sắc 2013 tập làm nông dân - ảnh 1
Các thủ khoa tại buổi gặp mặt

Chương trình Gặp mặt thủ khoa và tuyên dương thủ khoa xuất sắc được xây dựng thành 2 đợt hoạt động lớn. Đợt 1: ngày từ 17-18/8 tại huyện Ba Vì (Hà Nội); các thủ khoa xuất sắc sẽ có những trải nghiệm về xây dựng nông thôn mới thông qua chuỗi hoạt động như: khởi công xây dựng sân chơi cho thiếu nhi; cùng ăn, cùng nghỉ, cùng làm tại các gia đình nông thôn thông qua chương trình home stay; Tọa đàm “Thủ khoa với trách nhiệm xây dựng nông thôn mới”...

Đợt 2: từ 24 - 25/8 tại Hà Nội, các thủ khoa sẽ tham gia lễ dâng hương, ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám; trò chuyện thân mật với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Đây là chương trình đã trở thành hoạt động thường niên của Thành phố, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long – Hà Nội. Hoạt động gặp mặt và tuyên dương thủ khoa những năm qua của Thành phố Hà Nội luôn thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, có tác dụng khuyến khích các sinh viên hăng hái thi đua học tập, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, TP.Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Trải qua 10 năm, đã có 1203 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố.

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !