Hà Nội: Phụ huynh chen chúc ngoài cổng trường thi tuyển lớp 6 với hàng nghìn thí sinh

Từ 10/7, hai trường trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức thi tuyển lớp 6 với quy mô hàng nghìn thí sinh, nhiều phụ huynh đã tập trung chen chúc bên ngoài để chờ đưa đón con

Cụ thể, sáng 10/7, hơn 3.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 6 vào Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành với tổng số 133 phòng thi

Trước khi vào phòng thi, thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Nhà trường yêu cầu, phụ huynh không tập trung trong khuôn viên nhà trường, thí sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi. Mỗi thí sinh được phát một chai nước uống. Đồng thời, phải thực hiện giãn cách theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Thế nhưng, trong quá trình học sinh tham gia bài thi, vẫn có hàng trăm phụ huynh tập trung ngoài khuôn viên nhà trường, ngồi chờ quanh khu vực cổng Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành cũng như khuôn viên ĐH Quốc gia Hà Nội. Tình trạng này khiến không ít người lo lắng về việc tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Phụ huynh tập trung rất đông phía ngoài khuôn viên Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy) trong buổi thi sáng nay (10/7).

Dự kiến, ngày mai (11/7), Trường THCS Cầu Giấy cũng tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hàng nghìn thí sinh. 

Chị Minh Hà, một phụ huynh đưa con đi thi lớp 6 tại Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Tôi đến từ rất sớm, nhà trường đã hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể về 3 điểm thi, cách đưa, đón con bằng 3 cổng để tránh tập trung đông người. Tuy nhiên rất nhiều phụ huynh vì lo lắng quá nên đã tập trung hết ở cổng trường, gây tắc nghẽn.

Theo tôi, nhà trường đã làm rất tốt công việc của mình khi tổ chức kỳ thi này. Bởi lẽ, nếu không thi tuyển thì không biết tuyển sinh bằng cách nào”.

Còn Chị Hà Phương (quận Cầu Giấy) cho hay: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế mà vẫn tổ chức thi cho hàng ngàn con người, phụ huynh lại không được phân luồng nên đứng tập trung đông người, rất nguy hiểm nếu tiềm ẩn dịch bệnh. Tuyển sinh thì có nhiều cách không nhất thiết phải tập trung thi tuyển đông người trong thời điểm hiện tại”.

Liên quan đến sự việc này, PV Infonet liên hệ với ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Đại cho biết, việc tuyển sinh lớp 6 do UBND quận phê duyệt nên PV hãy liên hệ với đại diện quận Cầu Giấy.

Chiều 10/7 trao đổi với PV, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay: “Việc thi cử tại các trường, Hà Nội đã chỉ đạo các quận phê duyệt phương án phòng chống dịch bệnh và tổ chức thi cho các cháu. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức tổ chức thi tuyển song song với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Cả xã hội phải phát triển chứ không dừng lại được”.

Hoàng Thanh

Nhiều trường THPT công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10

Nhiều trường THPT công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10

Chiều 5/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã bố danh sách trường THPT công lập hạ điểm chuẩn, tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 do chưa đủ chỉ tiêu.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !