Hà Nội: Giá đất giáp ranh cao nhất 19 triệu đồng/m2

Theo phương án xây dựng bảng giá các loại đất năm 2013 HĐND Hà Nội phê duyệt, một số loại giá đối với đất ở, đất phi nông nghiệp, khu đô thị mới có mức tăng đáng kể so với hiện nay.

Cụ thể đối với loại hình đất ở, Ban kinh tế ngân sách đồng ý phương án điều chỉnh tăng giá đất ở tại các quận: giá thấp nhất từ 2.340.000 đồng/m2 lên 3.456.000 đồng/m2 (đường vào UBND phường Dương Nội, quận Hà Đông). Giá đất ở khu dân cư nông thôn được điều chỉnh tăng đối với giá thấp nhất từ 250.000 đồng/m2 lên 350.000 đồng/m2.

Hà Nội: Giá đất giáp ranh cao nhất 19 triệu đồng/m2 - ảnh 1
Năm 2013 giá đất khu giáp ranh Hà Nội tăng cao nhất gần 3 triệu đồng mỗi m2. Ảnh minh họa

Lĩnh vực đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp sẽ điều chỉnh tăng giá đất tại các quận: giá thấp nhất từ 1.170.000 đồng/m2 lên 2.040.000 đồng/m2 và giá cao nhất từ 40.500.000 đồng/m2 lên 47.810.000 đồng/m2. HĐND cũng phê duyệt phương án điều chỉnh tăng giá đất thị trấn Cầu Diễn huyện Từ Liêm: giá cao nhất từ 13.800.000 đồng/m2 lên 16.291.000 đồng/m2 (các phường của thị xã Sơn Tây và thị trấn các huyện còn lại giữ nguyên).

Điều chỉnh tăng giá đất tại khu vực nông thôn giáp ranh các quận: giá cao nhất từ 16.200.000 đồng/m2 lên 19.124.000 đồng/m2. Tương tự giá đất tại khu dân cư nông thôn tăng giá thấp nhất từ 175.000 đồng/m2 lên 245.000 đồng/m2 và giá cao nhất từ 1.350.000 đồng/m2 lên 1.620.000 đồng/m2.

Đối với bảng giá đất trong các khu đô thị mới, vì trong tờ trình của UBND không nêu nội dung này nên Ban kinh tế ngân sách đề nghị UBND làm rõ nguyên tắc, phương pháp xác định giá đất trong khu đô thị mới.

“Mọi trường hợp điều chỉnh giá đất thuộc thẩm quyền tại một số vị trí đất, một số khu vực đất, loại đất trong năm, UBND Thành phố xây dựng phương án trình xin ý kiến Thường trực HĐND cùng cấp trước khi quyết định và báo cáo HĐND cùng cấp tại kỳ họp gần nhất” – trưởng ban kinh tế ngân sách Nguyễn Văn Nam nói.

Nguyễn Dũng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.