Hà Nội “chốt” kế hoạch tổ chức thi vào lớp 10, xem xét đặc cách thí sinh bị cách ly vì Covid-19

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2021 - 2022 giữ nguyên hình thức thi trực tiếp với 4 môn thi theo kế hoạch của thành phố.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục triển khai công tác dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục, căn cứ tình hình thực tiễn trong việc triển khai kế hoạch năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:

Đối với công tác thi và tuyển sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, công tác tuyển sinh đầu cấp vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021 - 2022 tiếp tục được thực hiện theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 giữ nguyên hình thức thi trực tiếp với 4 môn thi theo kế hoạch của thành phố.

"Trường hợp tại thời điểm tổ chức thi vẫn còn có học sinh bị cách ly theo quy định vì dịch Covid-19, Sở GD-ĐT sẽ báo cáo, tham mưu UBND thành phố xem xét đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho học sinh", đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trường hợp Bộ GD-ĐT có điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD-Đ sẽ tham mưu UBND thành phố xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 cho phù hợp.

Đối với các khối lớp 9, lớp 12, để chuẩn bị các điều kiện cho công tác xét tốt nghiệp THCS, đăng ký thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2021, các đơn vị duy trì việc dạy học trực tuyến đối với toàn bộ học sinh lớp 9, lớp 12 theo quy định đến hết ngày 28/5.

Các cơ sở giáo dục xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các môn chưa kiểm tra; báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp; hoàn thành việc kiểm tra định kỳ, đánh giá, xếp loại học sinh lớp 9, lớp 12 trước ngày 28/5.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết sẽ tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến vào cuối tháng 5.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị, lãnh đạo các nhà trường không được ra khỏi thành phố. Trường hợp đặc biệt, phải được sự đồng ý của cấp trên trực tiếp quản lý; cán bộ, giáo viên nhà trường đi ra khỏi thành phố phải được sự đồng ý, quản lý của lãnh đạo trực tiếp, thủ trưởng đơn vị.

Khuyến khích các nhà trường họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin; thường xuyên khai báo y tế.

Kiểm tra thường xuyên, bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao để sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; tổ chức khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên trước khi học sinh quay trở lại trường học.

Ôn thi vào lớp 10 môn Văn: Mẹo đưa dẫn chứng thuyết phục trong bài văn nghị luận xã hội

Ôn thi vào lớp 10 môn Văn: Mẹo đưa dẫn chứng thuyết phục trong bài văn nghị luận xã hội

Dẫn chứng có vai trò rất quan trọng trong một bài văn nghị luận xã hội, giúp người viết/nói truyền tải trọn vẹn thông điệp tới người đọc/nghe, tạo thêm sức thuyết phục.

Hoàng Thanh

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Đang cập nhật dữ liệu !