Hà Nội: Căn hộ bình dân tăng vọt, mở bán cao gấp 3 lần

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017 đã có trên 9.000 căn hộ được tung ra thị trường Hà Nội, trong đó phân khúc bình dân có lượng mở bán tăng gần gấp 3 lần so với lượng mở bán cuối năm ngoái.

Căn hộ bình dân tập trung ở vòng ngoài trung tâm

Theo CBRE, thị trường căn hộ Hà Nội trong quý đầu năm nay đã có tổng cộng 9.398 căn được mở bán từ 35 dự án trên toàn thành phố, tăng cả về số lượng và dự án mở bán so với quý trước.

Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới. Tiếp đó là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân đã tăng gần gấp 3 lần so với số lượng mở bán tại thời điểm quý 4/2016.

Thị trường quý 1 này khá sôi động với số lượng giao dịch thành công đạt 6.143 căn. Doanh số bán hàng ấn tượng đạt được do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chính sách mở bản ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết. Tuy nhiên, so với quý trước, doanh số bán hàng vẫn giảm 7% - con số không đáng kể so với doanh số bán hàng tại quý 1 của năm trước. 

Hà Nội: Căn hộ bình dân tăng vọt, mở bán cao gấp 3 lần - ảnh 1

Theo CBRE, thời gian tới sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc bình dân, xong phần lớn các dự án đều đặt tại khu vực ngoài trung tâm. Ảnh: Minh Thư

Phân khúc trung cấp và cao cấp đóng góp tới 76% lượng căn hộ bán được trong quý này. Điều đáng lưu ý là doanh số bán hàng của phân khúc bình dân có sự cải thiện đáng kể khi có nhiều nguồn cung hơn, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người mua nhà hơn.

Xét về giá bán, các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất, với mức 8,4% và 12,3%. Tại thị trường thứ cấp, mức giá trung bình toàn thị trường giảm nhẹ ở mức 1,4% theo quý, tuy nhiên tăng 0,5% theo năm.

Lý giải về nguyên nhân giá bất động sản trong quý 1 ghi nhận mức tăng ấn tượng, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết: “Mặc dù BĐS quý đầu năm 2017 không ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ nhưng thị trường vẫn nối tiếp đà tăng trưởng của cuối năm 2016. Giá các căn hộ được đẩy lên cao chủ yếu là giá trên thị trường sơ cấp. Tại hầu hết các dự án, đợt mở bán sau đều luôn cao hơn giá đợt mở bán trước. Điều này đã đẩy giá chung toàn thị trường tăng trưởng”.

CBRE nhận định, trong tương lai, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình... cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng.

Phân khúc bình dân ngày càng được các chủ đầu tư trong nước quan tâm hơn, do vậy CBRE nhận định trong quý tới, sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc này, xong phần lớn các dự án đều đặt tại khu vực ngoài trung tâm.

Biệt thự, liền kề hứa hẹn một năm sôi động

Đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề, CBRE cho biết, trong quý đầu năm nay có 715 căn biệt thự, 319 căn liền kề và 204 căn nhà phố được mở bán đến từ 6 dự án: Ciputra khu K, Dreamland Tây Hồ, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, Eurowindow River Park và Marina Arc (khu cuối của giai đoạn 3 Ecopark Aquabay).

Như vậy, số lượng căn mở bán trong quý 1 năm nay đã bằng 40% tổng nguồn cung mới trong năm 2016. Một điểm đáng chú ý nữa là hầu hết các dự án mới bán mới đều nằm tại những dự án có vị trí rất đẹp, có sẵn cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện và có nguồn cư dân sinh sống sẵn có. Vì thế, giá bán sơ cấp của những dự án này cao hơn mức trung bình trên thị trường khá nhiều.

CBRE cho rằng, trong 3 loại hình nhà ở kể trên, nhà phố là sản phẩm được ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất do vừa có thể được sử dụng làm nhà ở, vừa có thể dùng để kinh doanh, buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

Giá thứ cấp trung bình trên toàn thị trường tiếp tục giảm nhẹ 1,8% so với quý trước và 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.200 USD/m2. Mức giảm này cũng một phần là do tỷ giá USD tăng cao trong quý vừa qua. Các quận nội thành như Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm tiếp tục ghi nhận mức tăng về giá bán từ 1,4 – 7% so với quý trước.

Năm 2017, dự đoán sẽ là năm khá sôi động đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề khi hàng loạt dự án mới với quy mô lớn mở bán theo kế hoạch như Ecopark CBD (giai đoạn 4 của khu đô thị Ecopark), The Manor Central Park, Splendora giai đoạn 2, Hà Nội Garden City và những đợt mở bán mới của dự án Starlake.

Bà An cho rằng, theo thống kê thì Việt Nam là một trong những quốc gia chi tiền nhiều nhất để cải thiện cơ sở hạ tầng ở châu Á. Không chỉ đòi hỏi nguồn vốn nhà nước mà cả tư nhân và nước ngoài. 

“Với việc Hà Nội có nhiều cầu vượt, hầm chui được thi công, giúp giải quyết phần nào tình trạng tắc đường cùng với 8 tuyến đường sắt đô thị được triển khai, thì thời gian tới thị trường bất động sản sẽ có những diễn biến khá thú vị khi hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn”, bà An đánh giá.

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.