Grab âm thầm mở dịch vụ giao thức ăn tại TP.HCM

ICTnews - GrabFood được triển khai tại TP.HCM, nằm trong chuỗi tham vọng mở rộng dịch vụ giao thức ăn và các dịch vụ tài chính tại tất cả các nước Đông Nam Á của Grab.

Hãng công nghệ trụ sở tại Singapore vừa đưa dịch vụ GrabFood vào ứng dụng của hãng tại khu vực TP.HCM cách đây vài ngày. Như vậy bên cạnh hai dịch vụ truyền thống gồm vận chuyển, giao hàng, người dùng tại thành phố này bắt đầu được dùng dịch vụ giao thức ăn từ Grab.

Grab âm thầm mở dịch vụ giao thức ăn tại TP.HCM - ảnh 1

Để bắt đầu sử dụng, người dùng chọn vào dịch vụ giao thức ăn trên thanh menu chính. Các quán ăn phổ biến gần vị trí người dùng sẽ hiển thị, gồm tên quán ăn và thời gian giao hàng. Người dùng có thể chọn một hay nhiều món ăn, sau đó chọn địa chỉ giao hàng. Khá đơn giản như khi dùng dịch vụ giao hàng của Grab.

Grab âm thầm mở dịch vụ giao thức ăn tại TP.HCM - ảnh 2

Hồi tháng trước, Grab cho biết GrabFood có mặt tại Indonesia và Thái Lan, sẽ mở rộng thêm tại Singapore và Malaysia, sau đó có mặt tại tất cả các quốc gia Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2018. Dịch vụ này được tung ra tại Việt Nam vào ngày 27/4.

Động thái mở rộng GrabFood được tiến hành ngay sau khi Grab mua lại mảng kinh doan của Uber trong khu vực Đông Nam Á. Trong thông báo chính thức về việc mua lại Uber khu vực hôm 26/3, Grab cho biết hãng đồng thời tích hợp dịch vụ giao thức ăn Uber Eats vào dịch vụ GrabFood của hãng - thông báo này được nhấn mạnh như phần quan trọng của thoả thuận mua lại Uber.

GrabFood còn khá mới mẻ, tuy nhiên Uber Eats đã có tên tuổi tại Singapore và Malaysia. Do đó việc mua lại Uber sẽ giúp Grab tận dụng Uber Eats như bệ phóng cho GrabFood trong khu vực.

Tại Việt Nam, Grab hiện đang khuyến khích người dùng sử dụng GrabPay bằng cách giảm giá khá nhiều khi thanh toán bằng hình thức này so với việc trả tiền mặt. Nếu nhiều người dùng GrabPay, Grab sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai các dịch vụ mới, đặc biệt khi dịch vụ này gắn với các đối tác thứ ba như nhà hàng, quán ăn, khách sạn,... Trả bằng GrabPay sẽ giúp hãng không đau đầu trong việc thu tiền hộ và dễ kết nối với hệ thống thanh toán của đối tác.

Grab cũng không giấu ý định đưa nền tảng GrabPay vào hệ sinh thái Grab Tài chính của họ. Trong thông cáo báo chí hồi tháng trước, hãng cho biết sẽ tiếp tục nâng cao và mở rộng các dịch vụ trong nền tảng Grab Financial, bao gồm thanh toán điện tử, tài chính vi mô, bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác, cho hàng triệu khách hàng chưa có tài khoản hoặc chưa được tiếp cận với ngân hàng, các doanh nghiệp siêu nhỏ, các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Hãng khẳng định ví điện tử GrabPay sẽ có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á trước cuối năm nay.

GrabFood chắc chắn sẽ nằm trong hệ sinh thái nhằm giúp Grab bành trướng GrabPay tại khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, GrabFood sẽ cạnh tranh với đối thủ mạnh là DeliveryNow của Foody, tiếp đến là Loship của Lozi. Trên khu vực Đông Nam Á, dịch vụ này sẽ đối đầu với các công ty nội địa như Honestbee, Deliveroo, và Foodpanda.

Sau khi thâu tóm Uber, Grab có lợi thế cực lớn ở mảng vận chuyển. Khối lượng khách hàng nhờ đó chắc chắn tăng lên, hầu như không có đối thủ đủ mạnh ở tầm khu vực. Do đó với lượng người dùng rất lớn ở mảng gọi xe cộng với nguồn vốn dồi dào, công ty khởi nghiệp tại Singapore có cơ sở để triển khai nhiều dịch vụ mới mẻ trên khu vực Đông Nam Á đang có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ.

Hải Đăng

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.