Trường học ở TP.HCM cho học sinh “chấm điểm” giáo viên

Theo thang điểm 10 trên phiếu tham khảo ý kiến, năm học này Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) thực hiện việc để học sinh "chấm điểm" giáo viên với 5 tiêu chí.

Cụ thể, phiếu tham khảo ý kiến học sinh của trường đặt ra thang điểm cụ thể từ 1 đến 10 để học sinh được quyền lựa chọn. 5 tiêu chí đánh giá gồm gồm: Kiến thức của giáo viên; Phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên; Trách nhiệm của giáo viên; Phương pháp giảng dạy của giáo viên; Phương pháp kiểm tra đánh giá của giáo viên.

Phiếu tham khảo ý kiến học sinh của Trường THPT Nguyễn Du (TPHCM) có thang điểm 10 với 5 tiêu chí đánh giá giáo viên.

Ngoài việc tổ chức tham khảo ý kiến của học sinh về giáo viên, ông Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho biết, trường còn tổ chức cho Bí thư chi đoàn, lớp trưởng mỗi lớp bỏ phiếu tín nhiệm hiệu trưởng và hội đồng sư phạm bỏ phiếu tín nhiệm từng thành viên trong ban giám hiệu trường.

Ông Phú cho hay, trường muốn khảo sát, ghi nhận đánh giá của học sinh về chất lượng giáo dục, giáo dục của giáo viên tại trường. Từ điểm số này, các thành viên trong nhà trường sẽ nhìn nhận lại bản thân để có những điều chỉnh cho phù hợp. Qua đó, cũng sẽ ghi nhận được những mong muốn, tâm tư của học sinh để có những thay đổi theo hướng tích cực. 

Ông Phú cũng cho biết, mức độ đánh giá giáo viên của học sinh hay chỉ số tín nhiệm với hiệu trưởng, ban giám hiệu sẽ được nhà trường công khai. Tuy nhiên, những kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả thi đua của giáo viên mà chỉ mang tính tham khảo để cùng cố gắng chứ không nhằm tạo áp lực cho giáo viên.

Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) thực hiện việc để học sinh "chấm điểm" giáo viên với 5 tiêu chí.

Việc để cho học sinh "chấm điểm" giáo viên, ban giám hiệu và cả hiệu trưởng của Trường THPT Nguyễn Du được khá nhiều người ủng hộ. Trước hết, nó xuất phát từ mong muốn về một môi trường học đường cởi mở hơn, ghi nhận ý kiến của người học về người thầy... Mục đích không để nhằm đánh giá, hay gây khó dễ với giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà trường mà là cơ hội để mọi người cùng nhìn lại bản thân. 

Hơn nữa, nó tạo nên một cánh cửa mở về môi trường dân chủ, ghi nhận ý kiến đa chiều trong trường học, đánh giá cao vai trò chủ thể người học trong giáo dục. Vấn đề mà lâu nay chúng ta thường hay ngại đề cập, né tránh - nhất là ở bậc phổ thông.

Tuy nhiên, cũng khá nhiều ý kiến lo ngại học sinh  chưa đủ khả năng để nhận xét người thầy, có thể theo cảm tính, theo bạn bè... gây áp lực cho giáo viên. Việc chấm điểm, lấy ý kiến học sinh có thể thực hiện nhưng không nên công khai mà giáo viên chỉ biết điểm của mình, qua đó "âm thầm" điều chỉnh thì sẽ vẹn cả đôi đường. 

Theo Lê Đăng Đạt/Dantri.com.vn

Từ khóa: học sinh và giáo viên học sinh chấm điểm giáo viên chấm điểm giáo viên

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.

Đang cập nhật dữ liệu !