Xuất hiện bài thi Văn tốt nghiệp THPT bị chấm 0 điểm, nguyên nhân không thể tin nổi

Bên cạnh những bài văn điểm 9, điểm 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay còn xuất hiện những bài văn bị điểm 0 vì nguyên nhân quá hy hữu.

Theo thông tin ghi nhận từ các giám khảo tham gia hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM, có 95% số bài thi môn Ngữ văn đã được chấm xong. Dự kiến trong ngày mai (20/7), việc chấm bài thi sẽ hoàn tất và hội đồng chấm thi sẽ chuyển sang công đoạn ráp phách, nhập điểm…

Trong số khoảng 83.000 bài thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn tại TP.HCM, có bài thi 9,25 điểm. Trong đó, tại một hội đồng chấm thi tại TP.HCM, một số giám khảo phải cho thí sinh điểm 0. Nguyên nhân là những thí sinh này đã không làm bài mà đi chép lại đề 3 lần.

Xuất hiện bài thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT bị chấm điểm 0, nguyên nhân không thể tin nổi - Ảnh 1.

Ảnh: Gia Đoàn.

Đây cũng là một trong những điểm các sĩ tử đặc biệt lưu ý. Trên thực tế, nhiều em đã biết kết quả trúng tuyển ĐH bằng nhiều phương thức nên chỉ cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp nên động lực học tập không cao. Có những học sinh chỉ cần bài thi đạt 1,25 điểm là đã đủ điều kiện tốt nghiệp.

Trên nhiều diễn đàn hay fanpage, có không ít lời khuyên rằng nếu không làm được bài môn Văn thì cứ đi chép lại đề bài sẽ được cho qua điểm liệt. Song đây là lời khuyên hoàn toàn sai lầm khi thí sinh không thể hiện được chút kiến thức nào, như trường hợp trên đã bị giám khảo chấm 0 điểm.

Ghi nhận trong đợt chấm thi tốt nghiệp năm nay ở TP.HCM, điểm 9 trở lên môn Văn đặc biệt hiếm. Điểm từ 8 - 8,75 cũng hạn chế, mỗi xấp chấm trung bình có khoảng 2 - 3 bài, nhiều xấp không có bài nào.

Tuy nhiên, điểm dưới 5 cũng hạn chế, thi thoảng mới có vài bài trong 1 xấp. Nhiều xấp không có thí sinh điểm dưới trung bình, đa số từ 5 điểm trở lên. Số bài có điểm từ 6 - 7 chiếm số lượng nhiều nhất. Theo đánh giá, số điểm giỏi ít và dự đoán điểm trung bình cũng sẽ nhiều hơn.

Đang 'lên mây' đọc bài văn tả bố của học sinh tiểu học, câu chốt khiến dân mạng vỡ mộng

Đang 'lên mây' đọc bài văn tả bố của học sinh tiểu học, câu chốt khiến dân mạng vỡ mộng

Trí tưởng tượng của trẻ thơ kết hợp với hành động thường ngày của người bố đã cho ra đời bài văn miêu tả đầy chân thực khiến cho cư dân mạng đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, và tất cả đều không thể nhịn cười.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !