Sau khi bị 'ném đá' vì động chạm giới yêu Toán, Shark Bình bất ngờ 'quay xe'

Quan điểm lần này của Shark Bình cũng gây tranh cãi không kém nhưng có nhiều ý kiến đồng tình hơn.

Mới đây, vụ việc Shark Nguyễn Hòa Bình - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech có bài đăng đụng chạm giới yêu Toán học thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Cụ thể tối ngày 11/9, trang Fanpage chính thức của Shark Bình chia sẻ một bài Toán học lớp 9 cùng lời bình luận khá gắt:

"Bạn đã hiểu vì sao chơi nhiều, học kém nhưng vẫn có nhiều người thành công ở trường đời hơn các bạn top đầu lớp chưa? Vì họ không phí tuổi thơ vào những bài toán đánh đố như này".

Ngay lập tức, bài đăng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã vào phản bác quan điểm của vị Shark nổi tiếng này.

Sau 1 tối bị

Shark Nguyễn Hòa Bình.

Tuy nhiên sau một buổi tối bị "ném đá" thì mới đây, fanpage chính thức của Shark Bình bất ngờ chia sẻ một bài đăng mới, làm rõ về bài đăng gây tranh cãi hôm qua. Cụ thể nội dung như sau:

"Đáp án chính thức cho bài Toán lớp 9 F-E-D-C.

BẬT MÍ (khoe tí): Hồi phổ thông Shark cũng học top đầu trường chuyên, giật giải quốc gia, vào thẳng đại học, rồi vào thẳng luôn học bổng thạc sỹ du học Nhật… Vậy mà bây giờ thấy tụi trẻ phải học và luyện thi vẫn nặng như mình hồi xưa, ít liên quan đến thực tế cuộc sống sau này, nên ẩn ý của Shark là: 

1. Giáo dục Việt Nam nên giảm tải, bớt đánh đố lắt léo kiểu học gạo (ai học thêm hoặc đọc trước mới giải được) mà bài toán này chỉ là một ví dụ thậm xưng sưu tầm trên mạng.

Sau 1 tối bị

Đáp án bài Toán khó mà Shark Bình chia sẻ.

2. Tăng các nội dung XÃ HỘI (lịch sử, chính trị, quân sự…), NHÂN VĂN (đạo đức, pháp luật, tôn giáo…), KỸ NĂNG sống (teamwork, thuyết trình, cứu nạn…), KINH TẾ (kế toán, chứng khoán…) để tập làm người tốt.

3. Xét cho cùng thì chỉ <1% trẻ mới trở thành nhà khoa học (mà có thể học sâu sau phổ thông), trong khi 100% cần kỹ năng SỐNG tốt mà.

Đơn giản vậy thôi, mời các bạn tranh luận vui vẻ cho đỡ buồn mùa dịch".

Với bài đăng này, Shark Bình nhận được nhiều sự đồng tình hơn từ cộng đồng mạng, dù vẫn còn những ý kiến phản đối, tranh luận. Nếu là bạn, bạn có đồng tình với ý kiến của Shark Bình hay không?

Shark Linh kỷ niệm 9 năm ngày cưới, bí quyết giữ lửa hạnh phúc giản đơn mà nhiều người quên mất

Shark Linh kỷ niệm 9 năm ngày cưới, bí quyết giữ lửa hạnh phúc giản đơn mà nhiều người quên mất

Nhân dịp kỉ niệm gần 10 năm chung sống, Shark Linh đã có những lời nhắn gửi ngọt ngào đến ông xã của mình.    

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !