Hà Nội: Tranh cãi học sinh lớp 1 trường tư học online 6 tiết/ngày

Trước lịch học trực tuyến 6 tiết/ngày của học sinh lớp 1, nhiều phụ huynh có các ý kiến trái chiều

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đây là năm học thứ ba ngành giáo dục phải sử dụng hình thức dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, năm nay lần đầu tiên việc dạy và học trực tuyến buộc phải triển khai ngay từ đầu năm học.

Tại Hà Nội, nhiều trường tư đã triển khai việc dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học ngay từ tháng 8.

Theo quy định của Hà Nội, các trường dạy online cho học sinh lớp 1 xếp thời khóa biểu tối đa 3 tiết học/ngày. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con học trường tư, với học sinh lớp 1 có nhiều trường xếp thời khóa biểu 6 tiết/ngày. Và ý kiến phụ huynh cũng theo nhiều hướng khác nhau.

Chị Lưu Phương có con học tại Tiểu học Archimedes cho rằng: "Đúng là có một số trường đang học khá nặng do kỳ vọng của cả hai phía nhà trường và phụ huynh nhưng không có nghĩa là tất cả. Hơn nữa cá nhân mình thấy nghỉ dịch con không học online cũng dành phần lớn thời gian sử dụng thiết bị điện tử nên mình hài lòng với chương trình của lớp hiện nay".

“Thời khóa biểu lớp con tôi từ thứ 2 đến thứ 6, có ngày 6 tiết học. Thực tế nội dung học không quá nặng nhưng điều khiến tôi lo ngại duy nhất là trẻ 6 tuổi ngồi trước màn hình máy tính quá lâu có thể ảnh hưởng đến thị lực”, một phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Vinschool cho hay.

Chị Hà Mai - phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Pascal thì lại cho rằng “học ngày 3 tiết nhưng cả chiều và tối vẫn cho con đi học thêm thì bản chất cũng như nhau. Cái mà phụ huynh nên bàn là làm sao việc học không khiến cho con mình cảm thấy mệt mỏi cũng như áp lực để học mà vui, vui mà học.

Nếu phụ huynh thấy việc học quá áp lực thì có thể không cho con tham gia những tiết học không cần thiết”, chị Hà Mai nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề lịch học, đại diện trường Tiểu học Newton cho biết: “Sở GD&ĐT Hà Nội có quy định việc học sinh lớp 1 học 3 tiết/ngày nhưng cũng cho phép tùy tình hình thực tế để các cơ sở giáo dục triển khai”.

Tại trường Newton, học sinh lớp 1 học 4 tiết/ngày với 35 phút/tiết học và giữa giờ học sinh nghỉ giải lao, có giờ nghỉ trưa phù hợp với định hướng và phương pháp giáo dục của nhà trường. 

“Hiện nay trường Newton cũng mới chỉ dạy những môn chính. Còn 3 tiết học theo như quy định là để dạy học sinh toán, tiếng Việt...Hiện nay, tại trường có những phụ huynh cũng muốn tăng tiết học lên để các con có nhiều thời gian trao đổi, giáo viên cũng có thể giải thích cặn kẽ hơn với học sinh”, đại diện trường Newton cho hay.

Sáng 9/9 trao đổi với Infonet, ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục THPT (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, trong hướng dẫn dạy học trực tuyến có nêu việc dạy học tối đa 3 tiết/ngày trong phòng học trực tuyến cho học sinh lớp 1.

"Về việc có một số trường tư có lịch học trực tuyến 6 tiết/ngày như phản ánh của phụ huynh thì chúng tôi sẽ rà soát lại và thông tin sau", ông Minh cho hay.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp tiểu học.

Trong thời gian học sinh không thể đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường chủ động thực hiện các giải pháp khắc phục tác động của dịch, tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với khả năng đáp ứng của trường và điều kiện thực tế của học sinh.

Riêng đối với học sinh lớp 1, từ ngày 1 đến 12/9, giáo viên chủ nhiệm lớp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung thời gian học tập cụ thể để phụ huynh đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn làm quen với việc học trực tuyến; hướng dẫn theo dõi chương trình "Dạy học tiếng Việt" được phát sóng trên kênh VTV7.

Từ ngày 13/9 đến ngày 30/9, nếu học sinh chưa được trở lại trường, các nhà trường tiến hành giảng dạy chương trình năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến, thời lượng tối đa 3 tiết/ngày trong phòng trực tuyến với giáo viên.
Dạy học trực tuyến với lớp 1 tối đa 3 tiết/ngày

Dạy học trực tuyến với lớp 1 tối đa 3 tiết/ngày

“Thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ hướng dẫn cụ thể với việc dạy học trực tuyến năm học mới trong đó học sinh lớp 1 chỉ dạy tối đa 3 tiết/ngày”, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng GDPT - Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !