Cập nhật đề thi, gợi ý đáp án môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2021

Sáng nay 12/6, hơn 93 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ thực hiện bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 trong vòng 45 phút. Infonet sẽ cập nhật nhanh nhất đề thi và đáp án môn Tiếng Anh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021- 2022 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ diễn ra tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi.

Đây là sự kiện diễn ra trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hà Nội đã 3 lần điều chỉnh lịch thi tuyển vào lớp 10, thậm chí phút chót điều chỉnh cả thời gian làm bài thi của thí sinh, khiến nhiều phụ huynh, thí sinh như "ngồi trên đống lửa". 

{keywords}
Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2021

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội thì 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi; 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính.

Về phía các trường học trên địa bàn, 184 cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trung học phổ thông được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ.

Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn.

Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, sở dĩ bố trí 2 môn thi trong 1 buổi sáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà không phải đưa đón thí sinh nhiều lần, có thời gian quay về cơ quan làm việc, giảm tình trạng tập trung đông người ở ngoài khu vực thi.

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, không thay đổi so với kế hoạch cũ. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian và đúng theo công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học trước đó của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT.

Infonet sẽ cập nhật nhanh nhất đề thi và đáp án môn Tiếng Anh dưới đây, mời bạn đọc theo dõi và bấm F5 để thấy thông tin mới nhất.

Mã đề thi 101

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Mã đề thi 119

{keywords}
 

Tiếp tục cập nhật...

Gợi ý đáp án các mã đề thi tiếng Anh vào lớp 10:

{keywords}
Đáp án mã đề 101 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 108 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 111 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 119 của thầy Đỗ Minh Trung, giáo viên tiếng Anh với 22 năm kinh nghiệm luyện thi
{keywords}
Đáp án mã đề 120 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 124 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 119
Nhận định chung về đề thi tiếng Anh: Không đánh đố, dễ để đạt điểm tối đa, phù hợp với tinh thần tinh giản, bớt áp lực cho học sinh trong tình hình dịch bệnh.

Thầy Đỗ Minh Trung, giáo viên tiếng Anh ới 22 năm kinh nghiệm luyện thi nhận định, đề thi Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu. Tuy nhiên trong đề có một số câu ở cấp độ vận dụng để phân hóa rõ ràng trình độ của học sinh trung bình, khá và giỏi.

Đề thi năm nay là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước) và đề năm ngoái. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của bộ GD&ĐT, theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của bộ GD&ĐT tại Công văn số 3280 ngày 27/8/2020 và theo công văn số 2786 của sở GD&ĐT Hà Nội ban hành ngày 3/9/2020. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 và bám sát cấu trúc đề của năm 2020.

Theo thầy Trung, các dạng câu hỏi trong đề thi đều quen thuộc với học sinh đã học chắc chương trình học và ôn tập kĩ trong thời gian vừa qua của các trường. Đề tương đối dễ lấy điểm đối với các thí sinh chỉ có mong muốn đạt điểm 5-7 điểm.

"Khi đọc đề các em sẽ tự tin làm bài vì các dạng đề này được thầy cô ôn tập kĩ trên lớp, đề bám sát cấu trúc đề của năm 2020 và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD & ĐT Hà Nội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là nội dung câu hỏi không quá đánh đố học sinh và đều nằm trong chương trình lớp 9”, thầy Trung cho biết.

Đề thi năm nay chủ yếu tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và kiến thức ở lớp 9, bao gồm: Phần ngữ âm có 4 câu (2 câu trọng âm và 2 câu phát âm); ngữ pháp có 8 câu và từ vựng gồm 2 câu đồng nghĩa nghĩa; chức năng ngôn ngữ và giao tiếp có 2 câu; bài đọc và điền từ có 7 câu; bài viết có 5 câu, còn lại 2 câu là bài sửa lỗi sai.

Đề lược bớt bài trái nghĩa, số lượng câu hỏi của ngữ pháp, bài đọc và bài điền từ đã giảm. Đề đã phân hóa rõ ràng trình độ của học sinh trung bình, khá và giỏi, số lượng câu nâng cao phân loại học sinh khá và giỏi tập trung chủ yếu bài đồng nghĩa, dùng từ gợi ý viết thành câu hoàn chỉnh và một số câu hỏi ở bài đọc.

Các câu trọng âm, phát âm; câu ngữ pháp; câu viết lại câu nghĩa không đổi, hoặc giới từ đi kèm… đều nằm trong chương trình phổ thông và các thí sinh đều đã được gặp rất nhiều trong các phần ôn tập trên lớp, trong sách bài tập, đề luyện thi và các sách tham khảo. Vì vậy, các em học chắc và ôn kỹ môn tiếng Anh từ trước sẽ làm nhanh hơn bởi đã quá quen thuộc, còn các thí sinh còn lại cần thời gian nhiều hơn để nhớ lại kiến thức mình đã học.Tuy nhiên, muốn đạt điểm trên 9.0 thí sinh phải cẩn thận và đọc kỹ từ cùng với vốn từ vựng và ngữ pháp rất chắc.

Phần bài đọc hiểu gồm: bài điền từ gồm 3 câu hỏi, trong bài này các em cần phải nắm chắc ngữ pháp, cấu trúc, sẽ nhanh chóng tìm ra đáp án và lấy trọn điểm bài này. Đây là bài đọc với chủ đề các em đã gặp trong SGK “chủ đề về Tet” chỉ cần đòi hỏi học sinh với vốn từ vựng nhất định, không cần phải suy luận nhiều, các em chỉ cần đọc kỹ nội dung của bài và nội dung câu hỏi là có thể hoàn thành bài một cách dễ dàng.

Phần từ đồng nghĩa, những bạn học sinh trung bình hoặc khá chỉ có thể làm được 1 câu, 1 câu còn lại từ đồng nghĩa là từ “benefits” dành cho các thí sinh muốn đạt điểm trên 8.0, vì đây là từ khó đoán, nên muốn làm đúng các câu này các bạn thí sinh phải ôn rất kĩ dạng bài tập này và có một lượng từ mới nhất định.

“Đề thi năm nay đã phân loại rõ được các nhóm học sinh chỉ cần điểm trung bình để xét tuyển vào các trường top 3, học sinh muốn điểm khá (từ 7-8 điểm) để vào các trường top cao hơn. Còn lại những học sinh muốn vào được các trường top 1, 2 (đạt được điểm từ 8 điểm đến trên 9) phải thực sự là học sinh giỏi và phải ôn luyện rất kỹ. Nhìn chung đề thi có độ khó vừa phải, bám sát cấu trúc đề thi năm 2020, ma trận chặt chẽ và độ khó của các mã đề tương đương nhau, tạo sự công bằng cho các thí sinh. Đồng thời, đề cũng rất hay là đã đưa ra câu hỏi liên quan đến tình hình thời sự nóng hổi đó là vấn đề về dịch bệnh Covid-19”, thầy Trung nhận xét.
Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Bài thơ Đồng chí; Tri thức làm nên giá trị con người

Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Bài thơ Đồng chí; Tri thức làm nên giá trị con người

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn tại Hà Nội gồm 2 phần: phần 1 là trích đoạn 7 câu trong bài thơ Đồng chí của Chính Hữu; phần 2 là đoạn trích liên quan tới vấn đề nhận thức tầm quan trọng của tri thức con người.

Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội của của tổ giáo viên dạy văn nổi tiếng

Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội của của tổ giáo viên dạy văn nổi tiếng

Nhận định về đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội, các giáo viên dạy văn cho rằng đề thi không có gì đánh đố, các phần kiến thức quen thuộc với học sinh lớp 9.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !