Bài văn tả bạn của học sinh tiểu học khiến 'hội răng khểnh' tổn thương sâu sắc!

Học sinh tiểu học đã không 'trổ tài' thì thôi, đã ra tay là dân tình toàn á ố vì... sốc nặng.

Tiến sĩ báo lịch học online kiểu 'troll sấp mặt' nhưng học trò lại nguyện cả tuần học môn của thầy!

Tiến sĩ báo lịch học online kiểu 'troll sấp mặt' nhưng học trò lại nguyện cả tuần học môn của thầy!

Vị giảng viên có học vị Tiến sĩ lập hẳn fanpage để tương tác với sinh viên. Khi thông báo lịch học online, thầy thường xuyên “troll” học trò nhưng sinh viên nào cũng tỏ ra hào hứng và thích thú.

Kể sao cho hết những tác phẩm tấu hài của lũ trẻ khi được giao nhiệm vụ làm văn tả người này người kia hay kể một câu chuyện nhỏ. Chắc hẳn bạn đã từng cười ngất lên ngất xuống khi đọc những dòng tả người thân như thế này: "Bố em có dáng người thấp đậm, với cái bụng to khác bố người ta bụng thon 6 múi", hay "Mẹ không xinh lắm nhưng bác bán thịt lợn đầu ngõ vẫn phải ngước nhìn". Những thước văn "chân thực" đến phũ phàng quả thực khiến các "nạn nhân" cạn lời. 

Nhưng có lẽ dù bá đạo đến đâu thì cũng chào thua "nhân vật số 1" sau đây. Được cô giáo ra yêu cầu "Hãy tả về một người bạn mà em yêu quý", học sinh này có màn giới thiệu độc nhất vô nhị, cô bạn đọc xong chắc xỉu 3 ngày chưa tỉnh còn hội răng khểnh hẳn thấy "tổn thương sâu sắc". 

Thêm một bài văn tả bạn của học sinh tiểu học khiến dân tình cười mém xỉu, hội

"Bạn có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi nhưng có hai lỗ mũi, cái miệng nó răng nanh chìa ra, người ta bảo đó là răng khểnh"

"Em có bạn gái ngồi kế bên bàn học, cũng không thân mấy. Nhưng em cũng hơi thích nó. Bạn có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi nhưng có hai lỗ mũi, cái miệng nó răng nanh chìa ra, người ta bảo đó là răng khểnh". Tả chi tiết đến thế là cùng.

Có biết bao nhiêu mỹ từ khi người ta nói về răng khểnh, nào là nụ cười tươi tắn, duyên dáng hút hồn, nhưng qua ngòi bút của học sinh tiểu học, răng khểnh đơn giản chỉ là... răng nanh không hơn không kém. Dù vẫn thấy "răng khểnh hơi đẹp" nhưng "em hơi sợ". Câu sau đá câu trước quả thực khiến người đọc cũng hoang mang không kém. May thay câu chốt cuối còn có chút tình cảm bạn bè: Em rất yêu bạn em, nếu không chắc ngày sau vào lớp làm sao mà nhìn mặt bạn "ngồi kế bên bàn học".

Không biết cô bạn gái có cảm thấy... đắng lòng khi đọc được bài văn "có một không hai" của bạn mình không nhưng dân tình thì đều bật cười trước suy nghĩ đơn giản, thật thà và đặc biệt là mang yếu tố "thấy gì viết nấy" của em học sinh này. Quả thực dù ngây ngô, không văn hoa mượt mà, thế nhưng thay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ và tạo nên tác phẩm của riêng mình. 

Quả thật, với trẻ lớp 2, lớp 3 vẫn đang trong giai đoạn tập làm văn, vốn từ của các bé chưa phong phú, nhận thức về cuộc sống chưa nhiều... nên lời lẽ còn rất ngô nghê. Cha mẹ không nên sốt ruột khi thấy con viết văn chưa hay, chưa tốt. Thay vì thế, phụ huynh có thể đưa ra những gợi ý theo phương pháp sơ đồ tư duy để con viết văn tốt hơn.

Sơ đồ tư duy không phải phương pháp xa lạ và đã được nhiều giáo viên, phụ huynh áp dụng. Bằng cách này, trẻ em được tập khả năng phân tích, tổng hợp và giúp ghi nhớ dễ dàng hơn.  

Đang 'lên mây' đọc bài văn tả bố của học sinh tiểu học, câu chốt khiến dân mạng vỡ mộng

Đang 'lên mây' đọc bài văn tả bố của học sinh tiểu học, câu chốt khiến dân mạng vỡ mộng

Trí tưởng tượng của trẻ thơ kết hợp với hành động thường ngày của người bố đã cho ra đời bài văn miêu tả đầy chân thực khiến cho cư dân mạng đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, và tất cả đều không thể nhịn cười.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !