Giới trẻ bày tỏ tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiếc thương Đại tướng vô hạn, trên trang cá nhân của nick name Linh Pham chia sẻ: "Không muốn tin, không muốn tin". Nhiều độc giả còn bày tỏ: "Đại tướng đi thật rồi sao, người phải trường tồn cùng dân tộc chứ".
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần vào hôm qua 4/10/2013, lúc 18h09 tại bệnh viện nơi ông nằm điều trị lâu nay.

Tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời ở tuổi 103 được đồng loạt các báo đưa tin khiến người đọc và những người Việt không khỏi sững sờ như mất chính người thân của mình vậy.
Giới trẻ bày tỏ tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ảnh 1
Trang cá nhân tràn ngập hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đặc biệt trong cộng đồng giới trẻ, thông tin về Đại tướng qua đời nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội nhận được sự chia sẻ của rất nhiều bạn trẻ.

Bình luận trước tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, độc giả tên Khải cho biết "dù chưa gặp Đại tướng, chỉ biết qua sách báo. Nhưng mỗi lần xem hay đọc những gì viết về Đại Tướng thì cảm thấy rất khâm phục và không giấu nổi vẻ tự hào Dân Tộc. Xin chia buồn cùng gia đình Đại Tướng! Vĩnh biệt một vị Tướng tài ba của Dân Tộc Việt Nam”.

Độc giả Dương Diệp không giấu nổi cảm xúc của mình khi hay tin bác Giáp qua đời, bạn chia sẻ tâm trạng buồn thương vô hạn của mình: "Kính cẩn nghiêng mình trước người anh hùng vĩ đại đáng kính của dân tộc, nghe tin bác đi sao thấy hụt hẫng quá".

Tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời nhanh chóng được báo chí Việt Nam đưa tin. Trước mất mát quá lớn của dân tộc, nhiều người không muốn tin rằng đây là sự thật. Dẫu biết rằng ở đời "sinh, lão, bệnh, tử" nhưng người ta vẫn không muốn tin. Tiếc thương Đại tướng vô hạn, trên trang cá nhân của nick name Linh Pham chia sẻ: "không muốn tin, không muốn tin". Nhiều độc giả tỏ ra hờn trách "Đại tướng đi thật rồi sao, người phải trường tồn cùng dân tộc chứ".

Nick name Muôn màu chia sẻ "Vẫn biết sẽ có ngày này nhưng trong lòng vẫn không muốn ngày đó sẽ đến, tuy vị đại tướng đáng kính của dân tộc VN đã ra đi nhưng người luôn sống mãi trong lòng mọi người dân Việt Nam. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của người!!!"

Trên các trang cá nhân, nhiều bạn đọc đã chọn hình ảnh của "bác Giáp" thân quen rất đỗi đời thường và quen thuộc để làm ảnh đại diện và ảnh trên tường.

Nickname Amy Đặng chia sẻ: "'Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!'. Tối thứ sáu, đọc được những dòng này mà thấy như lửa rừng rực cháy trong tim. Nhưng người nói những câu này đã không còn nữa. Chia sẻ nỗi buồn với cả đất nước...".

Người dân Quảng Bình, quê hương của tướng Giáp, đón nhận thông tin ông ra đi bình tĩnh và đầy tự hào. Trang cá nhân Người Quảng Bình viết: "Quảng Bình quê ta vừa hứng chịu một cơn bão đi qua, để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nỗi buồn chưa vơi thì nhận được hung tin Bác ra đi. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú kiệt suất của tỉnh nhà, là niềm tự hào của nhiều thế hệ trẻ Quảng Bình như chúng cháu. Dù chưa từng một lần được gặp Bác nhưng hình ảnh của Bác vẫn sẽ mãi mãi ở trong tim chúng cháu, trong tim của toàn thể nhân dân Quảng Bình và là niềm tự hào của toàn dân tộc Việt Nam. Vĩnh biệt Bác, cầu mong linh hồn Bác yên nghỉ".

4 câu thơ về Đại tướng được Người Quảng Bình chia sẻ đã thu hút nhiều lượt like.

"Đại tướng anh hùng dễ mấy ai
Đức độ, anh, uy, trí, dũng, tài.
Thắng hai đế quốc, bách niên thọ.
Hoàn cầu có một, không có hai".

Người con của quê hương Quảng Bình muốn tìm một con đường đẹp nhất thành phố Đồng Hới để mang tên người.
Phúc Mai

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !