Đón đoàn Olympic Tin học chiến thắng trở về

Chiều 5/8, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 đã trở về Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô, người thân và bạn bè.

Đón đoàn tại sây bay quốc tế Nội Bài có ông Sái Công Hồng- Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), lãnh đạo các Sở GD&ĐT, lãnh đạo các nhà trường có học sinh dự thi cùng đông đảo người thân, thầy cô, bạn bè của các em.

Thông báo về kỳ thi, thầy trưởng đoàn Phạm Bảo Sơn cho biết: Kỳ thi Olympic Tin học năm nay được tổ chức tại thành phố Tehran, Iran từ ngày 28/7 đến ngày 4/8/2017 với sự tham dự của 308 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự trong đó 3 thí sinh đoạt được huy chương, gồm 1 HCV và 2 HCĐ.

Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp hạng 17/84 nước tham dự, dẫn đầu Đông Nam Á, là nước Đông Nam Á duy nhất có huy chương vàng. Đây là kết quả tốt, có được là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, các thầy cô trong đoàn.

Thay mặt đội tuyển, thầy Sơn gửi lời cám ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Cục Quản lý chất lượng đã luôn theo sát đoàn trong những ngày dự thi.

Cùng với đó là chính sách phát triển phong trào tin học rộng khắp cả nước. Bởi chất lượng của đội tuyển quốc gia có được là do phong trào học tập tin học trong các nhà trường phát triển, chất lượng của các em học sinh học tin học được không ngừng nâng cao.

Các em dự thi gồm Lê Quang Tuấn, Nguyễn Hy Hoài Lâm, Phạm Cao Nguyên, Nguyễn Diệp Xuân Quang đều là những học sinh có năng lực tốt. Các em đã thiếu một chút may mắn, nếu không kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên trong những ngày dự thi, các em đã được giao lưu với các bạn bè quốc tế, học được rất nhiều kinh nghiệm và bài học bổ ích. Thầy Sơn gửi lời chúc các em tiếp tục tiến lên phía trước, có những mục tiêu mới, thành công với những ước mơ của mình.

Tại buổi đón, ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng gửi lời chúc mừng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tới tất cả các em học sinh đoạt huy chương và các thành viên trong đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2017.

Năm 2017 là năm chứng kiến cả 5 đội tuyển gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học đều giành được huy chương vàng tại các cuộc thi Olympic quốc tế và khu vực.

Đặc biệt góp mặt trong đội tuyển là những học sinh đến từ khắp các vùng miền trong cả nước chứ không tập trung tại các thành phố lớn như những năm trước.

Là đội tuyển cuối cùng về nước, thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2017 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công rực rỡ với 14 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 4 Huy chương đồng và 3 bằng khen.

Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh phổ thông từ trước đến nay của học sinh Việt Nam, tiếp tục khẳng định thuyết phục vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Kết quả này khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng như nỗ lực cố gắng  của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Ông Sái Công Hồng tặng hoa chúc mừng thầy trưởng đoàn Phạm Bảo Sơn

Chúc mừng thành tích của chàng trai vàng Lê Quang Tuấn

Chúc mừng Nguyễn Hy Hoài Lâm

Chúc mừng Phạm Cao Nguyên

Chúc mừng Nguyễn Diệp Xuân Quang

Chân dung "chàng trai vàng" Lê Quang Tuấn

Phạm Cao Nguyên- chủ nhân của IOI năm 2016 nhưng năm nay chỉ đạt huy chương đồng

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng chụp ảnh cùng đội tuyển

Các chàng trai của đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam

Các bạn trường THPT chuyên KHTN chúc mừng thành tích của Phạm Cao Nguyên

Theo báo Giaoducthoidai.vn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !