Đà Nẵng: Không thi chọn học sinh giỏi vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Khuyến

Đó là ý kiến chính thức vừa được Thường trực HĐND TP Đà Nẵng thông báo cho UBND TP về phương án tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Khuyến năm học 2015 - 2016

Ngày 19/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch HĐND TP Huỳnh Nghĩa vừa có văn bản gửi UBND TP thông báo ý kiến kết luận của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng về phương án tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Khuyến

Đà Nẵng: Không thi chọn học sinh giỏi vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Khuyến - ảnh 1

Trường THCS Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng) - Ảnh: Nghi Thảo

Theo đó, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng thống nhất với đề nghị của UBND TP, từ năm học 2015 – 2016 sẽ tổ chức tuyển sinh lớp 6 vào THCS Nguyễn Khuyến như các trường THCS khác trên địa bàn TP, không tổ chức thi tuyển chọn học sinh chất lượng cao như các năm trước.

Thay vào đó, giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ trên cơ sở điều hòa số học sinh tại 2 quận, tổ chức tuyển học sinh lớp 6 thuộc địa bàn các phường chung quanh trường THCS Nguyễn Khuyến. Các lớp 7, 8 và 9 của trường này (được tuyển từ các năm trước) sẽ tiếp tục học bình thường theo chương trình, kế hoạch dạy học hiện hành.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng không thống nhất với đề nghị của UBND TP về việc chuyển trường THCS Nguyễn Khuyến thành trường phổ thông (bao gồm THPT và THCS) từ năm học 2016 - 2017. Đồng thời đề nghị UBND TP chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu thực hiện việc tuyển sinh vào lớp 6 THCS Lương Thế Vinh (trước đây cũng thi đầu vào) theo đúng quy định

Trước đó, ngày 3/11/2014, Bộ GD-ĐT đã ban hành Chỉ thị 5105 chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó yêu cầu “không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”. Tiếp đó, ngày 17/3/2015, Bộ GD-ĐT tiếp tục có công văn gửi các Sở GD-ĐT nhấn mạnh một lần nữa việc “tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6”.

Theo cô Hồ Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Khuyến, trường này được thành lập theo Quyết định 63/TCCB ngày 20/8/1993 của Sở GD-ĐT tỉnh QN-ĐN (cũ) với tên gọi ban đầu là Trường phổ thông cấp II Chuyên Nguyễn Khuyến, cơ sở tại 48 Nguyễn Du (quận Hải Châu). Từ năm 1997, trường Nguyễn Khuyến không còn mang tên trường Chuyên, nhưng với đặc thù của mình, nhà trường vẫn đảm đương vai trò của một trường trọng điểm.

Năm học 2011 – 2012, trường THCS Nguyễn Khuyến chuyển về cơ sở mới ở số 2A Đặng Xuân Bảng (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Quy mô của trường được mở rộng với diện tích 17.000 m2, các khối phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng, thư viện, hội trường... đều được trang bị hiện đại. Chỉ tiêu tuyển sinh tăng lên so với các năm trước.

Hàng năm, trường được phép tuyển 280 học sinh giỏi từ các trường tiểu học trên toàn TP Đà Nẵng (trên tổng số 1700-1900 học sinh đăng kí dự tuyển). Năm học 2014 – 2015, trường đạt quy mô tối đa 32 lớp với 1126 học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cũng có những đổi thay quan trọng. Đến nay, trường đã có 10 thạc sĩ; 04 giáo viên đang học cao học; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn…

Vì vậy, rất nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng mong muốn cho con em vào trường THCS Nguyễn Khuyến, xem đây là “tiền đề” để có thể tiếp tục vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn… Việc đến thời điểm này lãnh đạo TP mới có ý kiến chính thức về việc tuyển sinh vào trường THCS Nguyễn Khuyến năm học 2015 – 2016 được xem là khá chậm (so với chỉ đạo của Bộ GD-ĐT đã có từ tháng 11/2014), khiến nhiều học sinh lẫn phụ huynh lo lắng trong việc định hướng chuyện học hành cho con em. 

HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !