Giao dịch bất động sản "nóng" với xu hướng chọn nhà gần trường

Điều kiện kinh tế ngày càng tốt khiến người dân chú trọng tới đầu tư giáo dục chất lượng cao, gần nhà cho con em. Nắm bắt nhu cầu này, các chủ đầu tư đã nhanh chóng chú trọng phát triển tiện ích giáo dục trở thành một giá trị gia tăng quan trọng của các dự án bất động sản.

Đã qua thời kỳ người mua nhà chỉ chú ý tới chất lượng – tiến độ công trình và so sánh giá bán với các dự án khác. Hiện tại, khi chọn mua nhà, các tiện ích, trong đó có tiện ích giáo dục được người dân đặc biệt quan tâm đặc biệt, nhằm giúp con em tiếp cận với các cơ sở giáo dục chất lượng cao, lại gần nhà.

Sống có chất lượng – Nhu cầu ngày càng bức thiết

Trong báo cáo thị trường mới đây, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) đã dành nhiều trang đánh giá về sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà: Người mua ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn không gian sống, trong đó có điều kiện về chất lượng hệ sinh thái giáo dục. “Tại một số dự án BĐS, khách hàng khi mua hỏi rất kỹ về các tiện ích nội khu như trường học, bể bơi, mật độ xây dựng và diện tích cây xanh. Có thể thấy, người mua nhà đang dần thay đổi cách lựa chọn không gian sống”, báo cáo cho hay.

Giao dịch bất động sản

Dự án Goldmark City đang trong giai đoạn hoàn thiệnsẽ bắt đầu bàn giao căn hộ từ quý I/2017.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty BĐS EZ Việt Nam xác nhận, những tiện ích, dịch vụ, hạ tầng trong nội bộ dự án hoặc ở khu vực phụ cận đang được khách hàng “cân đong” nhiều hơn. “Những hạng mục trường học, bệnh viện, bể bơi, khu mua sắm, vui chơi, giải trí…,  đều là điểm cộng quan trọng khiến khách hàng quyết định xuống tiền nhanh hay chậm”, ông Phạm Đức Toản nói.

Thậm chí, theo ông Toản, hệ thống tiện ích chất lượng cao và đồng bộ giúp nâng cao giá trị BĐS. “Do đó, nhóm nhà đầu tư mua căn hộ để kinh doanh, thường ưu tiên lựa chọn những dự án có tiện ích tốt bởi sẽ dễ bán lại hoặc cho thuê hơn”, ông Toản nhận định.

Chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư tiện ích

Chính nhu cầu ngày càng cao của người mua nhà đã khiến cuộc đua phát triển tiện ích cho dự án trở nên sôi động hơn. Theo lãnh đạo EZ Việt Nam, thực tế cho thấy nhiều dự án tuy không nằm ở những vị trí “vàng” nhưng có tiện ích tốt vẫn thu hút đông đảo khách hàng xếp hàng vào thăm căn hộ mẫu. Đồng quan điểm trên, nhóm chuyên gia HoREA đưa ra kết luận, nhiều chủ đầu tư đang nhanh chóng thay đổi chiến lược phát triển dự án, sẵn sàng chi hàng chục hay cả trăm tỷ đồng để triển khai các hạng mục trường học, công viên và khoảng không gian xanh….

Điển hình cho xu hướng này phải kể đến tổ hợp Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trong tổng diện tích 12ha, chủ đầu tư, đơn vị phát triển độc quyền dự án TNR Holdings Việt Nam dành hơn 2ha để phát triển trường học liên cấp quốc tế với trang thiết bị giáo dục được đánh giá hiện đại bậc nhất khu vực phía Tây Hà Nội. Phòng học được thiết kế đặc biệt đảm bảo thời gian tối đa tràn ngập ánh sáng tự nhiên, phòng đa năng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng với các khu vui chơi vận động tương tác cho trẻ, vườn thực nghiệm và sân thể thao được bố trí thông minh, khoa học. 
Giao dịch bất động sản

Phối cảnh Goldmark City và Trường quốc tế ST.Paul American Schooltheo tiêu chuẩn Hoa Kỳ thuộc quần thể dự án.

Đặc biệt, theo bà Cao Thị Thanh Hương, Trưởng ban Đầu tư TNR Holdings Việt Nam, công ty đã ký kết biên bản ghi nhớ với đối tác phát triển giáo dục ST.Paul American School. “Đây là hợp tác chiến lược của TNR Holdings Việt Nam để phát triển hệ sinh thái giáo dục tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và những cư dân tương lai của Goldmark City. Ngoài ra, tại mỗi tòa nhà thuộc Goldmark City đều có nhiều trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế như trường mầm non Panda, mầm non TD Kids, trường song ngữ American…”, bà Cao Thị Thanh Hương nói.

Vị đại diện TNR Holdings Việt Nam cũng cho hay, tiện ích giáo dục của Goldmark City còn được hỗ trợ nhiều hơn bởi dự án chỉ cách Trường quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (đường Trần Vĩ – Lê Đức Thọ) hơn 300m; cách trường tiểu học Đoàn Thị Điểm hơn 500m; cách trường THPH Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội hơn 800m; cách trường liên cấp Marie Curie chưa đầy 2km; cách hệ thống trường liên cấp Lomonoxop gần 1km…

Ngoài điểm nhấn là hệ sinh thái giáo dục, Goldmark City còn có nhiều tiện ích đồng bộ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp của cư dân với tiêu chí “All in one” tiêu chuẩn 5 sao: Bể bơi trong nhà, ngoài trời; Nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại; Spa cao cấp và fitness chuyên nghiệp; Phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế; Hệ thống cảnh quan xanh giữ kỷ lục Guiness Việt Nam "Tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam"… Tổng số vốn đầu tư cho các tiện ích trên, theo ước tính của TNR Holdings Việt Nam lên tới hàng trăm tỷ đồng…

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam nhận định: “Với những chuyển biến trên, người mua nhà được lợi trước hết, sau đó là doanh nghiệp BĐS. Mối quan hệ ở đây mang tính win – win và sẽ là một yếu tố góp phần thúc đẩy thị trường BĐS phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn”.

Nam Khánh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.