Giận vợ hại con: Bố ép 3 con uống thuốc trừ cỏ tự tử

Giận vợ bỏ về nhà ngoại, người cha dại dột đã cho 3 đứa con của mình cùng uống thuốc diệt cỏ với mình để bốn bố con cùng chết. Kết quả, ba em nhỏ phải cấp cứu rửa ruột còn cha 3 đứa trẻ tử vong ngay sau đó.
Cha đổ thuốc diệt cỏ vào miệng con

Lật lại hồ sơ của những bệnh nhân bị cha, mẹ ép tự tử cùng, TS Nguyễn Kim Sơn, Phó GĐ Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai thấy đau xót nhất là trường hợp của anh Kiều Văn Vĩnh (SN 1982, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai) đã ép 3 đứa con ruột cùng mình uống thuốc diệt cỏ.
Giận vợ hại con: Bố ép 3 con uống thuốc trừ cỏ tự tử - ảnh 1
Những bệnh nhân "được" thần chết trả về

Theo như người nhà nạn nhân kể lại, Vĩnh và vợ thường xuyên cãi nhau. Cuộc sống gia đình không được hạnh phúc. Vợ Vĩnh hay bỏ về nhà ngoại. Vào đầu tháng 8, vợ của Vĩnh đã để lại ba con nhỏ với chồng về quê ngoại ở. Nhiều lần sang thuyết phục vợ về nhưng vợ không về nên Vĩnh nghĩ quẩn làm liều.

Kết quả, Vĩnh đã mua thuốc diệt cỏ dạng đốt cháy để pha ra nước cho ba đứa con của anh ta là Kiều Thị Xuân Mai (SN 2006), Kiều Đức Anh (SN 2008) và Kiều Thị Linh (SN 2010) uống để cùng nhau chết.  Theo như lời con Vĩnh nói thì Vĩnh đã dùng nắp chai đổ nước vào miệng từng cháu, sau đó lấy nước bò húc cho các con uống. 

Ba đứa trẻ không biết gì nên bố ép chỉ ừng ực uống. Khi Vĩnh chở ba con đến nhà ngoại thì ba đứa trẻ đau bụng quằn quại còn Vĩnh ngã vật ra sân. Phán đoán có khả năng Vĩnh nghĩ quẩn làm liều nên ngay sau đó, gia đình đã đưa cả bốn bố con Vĩnh vào Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. 

TS Sơn cho biết, cả bốn bố con Vĩnh nhập viện trong tình trạng loét cổ họng vì thuốc diệt cỏ dạng cháy làm cháy cổ. Sau khi tiến hành rửa dạ dày, cháu Đức Anh và cháu Linh đã được đưa sang Bệnh viện Nhi trung ương để điều trị tiếp. TS Sơn cho biết hai cháu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ với hàm lượng cao, khi được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng rối loạn đông máu và suy hô hấp. Anh Vĩnh đã tử vong sau 2 tuần điều trị vì biến chứng của thuốc diệt cỏ.

Bi kịch từ mối tình tuổi nông nổi

Nguyễn Thị Thao mẹ của ba đứa trẻ bất hạnh cho biết hai vợ chồng chị thường xuyên cơm không lành, canh chẳng ngọt. Chị lấy chồng từ năm 18 tuổi. Trước khi kết hôn hai người cũng từng có thuở mặn nồng của tình yêu. Nhưng từ ngày cưới nhau về Vĩnh bộc lộ rõ bản chất vũ phu của mình. Mỗi khi không hài lòng điều gì thì Vĩnh đụng chân tay với vợ. Nhiều lần chị Thao bỏ về nhà ngoại nhưng thương con, chị cam chịu quay về với gia đình.

Gần đây nhất, khi bị chồng đánh đau quá chị không chịu nổi nên lại khăn gói về nhà mẹ đẻ cách đó 5km. Lần chị bỏ đi này chị không nghĩ chồng lại nghĩ quẩn ra như thế. Nào ngờ, ngày 18/6, khi gia đình chị đang chuẩn bị cho ngày rằm tháng 7 sắp tới thì tin xấu ập đến. 

TS Sơn cho biết trường hợp của gia đình Vĩnh thương tâm, gia cảnh cũng khó khăn. Các bé đã được lọc máu nhưng sau khi ra viện, các bé bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe nhất là phổi đã bị tổn thương.  Nỗi đau người cha mang lại cho các bé quá lớn. Chúng còn quá nhỏ không ý thức được việc sử dụng thuốc độc nên người cha tàn nhẫn muốn kết liễu cả gia đình. Dù người cha đã đi xa nhưng đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các gia đình những ông bố bà mẹ.

Thuốc diệt cỏ người dân hay gọi là diệt cỏ dạng đốt cháy có tên là Paraquat. Đây là loại hóa chất cực độc có trong thuốc diệt cỏ đã bị cấm ở Châu Âu nhưng lại đang được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Chỉ cần uống một lượng nhỏ chất này thì nguy cơ tử vong rất cao vì đến nay khoa học chưa nghiên cứu ra thuốc kháng độc, điều trị ngộ độc Paraquat. Cho tới nay chỉ có thể điều trị triệu chứng và nâng đỡ, chứ chưa có biện pháp nào hữu hiệu để can thiệp.

Hầu hết các bệnh nhân sau khi uống đều bị đốt cháy cổ họng gây loét họng, thanh quản. Các phương pháp điều trị được áp dụng như chạy thận nhân tạo, lọc máu sớm nhưng phải trước 2 giờ kể từ khi uống. Sau khoảng 2 - 4 giờ là Paraquat đã ngấm vào các tổ chức, cơ quan của cơ thể nên hầu như vô phương cứu chữa. TS Sơn nhấn mạnh cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất khi phát hiện cần rửa dạ dày kịp thời. 
Phúc Mai

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !