Giảm giá "phá kho" chăn ga gối đệm kiểu lừa gạt

Hàng loạt cửa hàng treo biển giảm giá giải phóng kho, vét kho, hàng Hàn Quốc giảm giá sốc để kéo khách, nhưng nhiều khách mua phát hiện sự thật là chủ hiệu lợi dụng tâm lý ham rẻ của  khách hàng để bán hàng rởm.
Giảm giá, khuyến mãi sốc

Khi thời tiết chớm lạnh, cộng với thời điểm bước vào mùa cưới, lẽ ra thị trường chăn ga gối đệm phải vào cao điểm nhưng thực tế không khó bắt gặp các cửa hàng quảng cáo giảm giá sốc từ 40- 60%, cam kết không đâu rẻ hơn, đại hạ giá cho tất cả các mặt hàng. Trong đó các mặt hàng sau khi giảm giá như ga có giá từ 75.000 đồng- 300.000 đồng, chăn từ 170- 500 nghìn đồng, đệm 500 – 1, 3 triệu đồng được nhiều người lựa chọn.

Giảm giá
Để cạnh tranh, nhiều cửa hàng chơi mánh bẩn bằng cách giảm giá, khuyến mãi ảo. Ảnh DT
Trên phố Cầu Giấy, Đê La Thành, Bạch Mai…các cửa hàng chăn ga gối đệm thi nhau giảm giá sốc, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. Như trên phố Cầu Giấy, chỉ gần 100m có tới bốn cửa hàng giảm giá. Tại một cửa hàng chăn ga gối đệm trên  tuyến phố này, chủ cửa hàng giới thiệu các loại chăn ga gối đệm xuất xứ Hàn Quốc và hàng liên doanh. Theo đó ga chỉ từ 75.000 đồng trở lên; Gối từ 50.000- 100.000 đồng/chiếc; Đệm mỏng có giá từ 550.000 đồng/chiếc. Theo chủ cửa hàng thì tất cả các mặt hàng đều đã giảm giá từ 40- 60%. Ngoài ra một số cửa hàng khác ngoài giảm giá còn tặng khách hàng bộ ga, gối.

Khi khách thắc mắc vì sao mới bước vào mùa đầu mùa đã giảm giá mạnh như vậy, nhân viên cửa hàng chỉ ậm ờ nói cùng xu hướng giảm giá hàng chăn ga gối đệm nên cửa hàng cũng đã giảm giá các mặt hàng từ cách đây mấy tháng cho đến hết mùa đông.

Cũng là một cửa hàng treo biển hàng Hàn quốc trên tuyến phố này, chủ cửa hàng cho biết cửa hàng giảm giá để kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn kho.

"Sốc" vì chất lượng dỏm

Đánh vào tâm lý ham rẻ của  khách hàng, người bán ra sức quảng cáo khuyến mại, giảm giá sốc để kéo khách nhưng thực tế là tự tăng giá bán sau đó giảm giá.

Chị Thanh Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chuẩn bị đón mùa đông chị tính mua một cái đệm. Hàng chính hãng thì giá cao nên chị tìm mua ở một cửa hàng khuyến mại. Chiếc đệm sau khi giảm 40% còn hơn một triệu đồng, chị nghĩ mừng vì đã tiết kiệm được mấy trăm nghìn, hơn nữa mua cửa hàng cũng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Nhưng sau đó chị mới té ngửa ra ở một cửa hàng khác không treo biển giảm giá mà chiếc đệm còn rẻ hơn 50.000 đồng.

“Nhìn thấy họ treo biển giảm giá mà tức quá, làm ăn gian dối. Nếu mọi người có đi mua chăn ga gối đệm thì nên tìm hiểu nhiều nơi, cẩn thận với hàng giảm giá để tránh bị lừa”, chị Bình khuyên.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, mặc dù nhân viên của các cửa hàng chăn ga gối đệm đều khẳng định giá giới thiệu đến khách hàng là đã giảm giá từ 40- 60%. Chẳng hạn một chiếc đệm mút có nhãn Korea dày 5cm, được bán với giá 550.000 đồng/chiếc khi đã giảm giá 60%.

Tuy nhiên, cũng là chiếc đệm trên nhưng tại một cửa hàng khác không treo biển giảm giá cũng 550.000 đồng và với chiếc đệm như trên tại vỉa hè chỉ 420.000 đồng.

Mặc dù một số cửa hàng có dán bảng niêm yết giá nhưng những thông tin sản phẩm ghi một cách khó hiểu, mang tính hình thức và khách hàng không thể nắm được giá của sản phẩm ngoài lời giới thiệu của nhân viên bán hàng. Hơn nữa đa số mặt hàng giảm giá đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chị Quyên người bán hàng chăn ga gối đệm trên vỉa hè đường Tân Mai giải thích sở dĩ hàng rẻ vì đó là hàng Việt Nam liên doanh Hàn quốc. Tuy nhiên mỗi loại, mỗi mức giá khác nhau đều có cái giá của nó. Chị cũng chẳng giấu diếm thực ra chăn ga gối đệm tại nhiều cửa hàng hay bán vỉa hè hầu như lấy ở Trát Cầu, Thường Tín.

Nói về việc các cửa hàng giảm giá sốc chị Q nói: “Biển giảm giá thì họ treo quanh năm, giảm giá gì, cũng là một loại hàng, giá như nhau cả thôi”.

Không chỉ bức xúc về việc treo đầu dê, bán thịt chó, nhiều khách hàng ngán ngẩm khi sản phẩm mua về giặt ra màu, xô vải, nhanh hỏng.

Chị Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) phàn nàn, lúc mua người ta giới thiệu hàng Hàn Quốc, giảm giá, chất lượng tốt, nhưng ai ngờ về giặt thì chăn ra màu, dùng vài ba bữa thì bị xô, chất lượng không khác gì hàng vỉa hè. Chị thắc mắc thì cửa hàng bảo tiền nào của nấy, từ đấy chị "cạch mặt" hàng giảm giá.

Diệu Thùy

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.