Giảm giá kéo sức mua tăng 'nóng' cho hàng nội
Bùng nổ điểm bán và khuyến mãi
Được chờ đón và hưởng ứng nồng nhiệt nhất trên thị trường hiện nay là Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đang diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ với sự có mặt của 800 gian hàng của 250 doanh nghiệp HVNCLC.
Có thể nói, HCHVNCLC lần này đã mang lại cho người tiêu dùng thành phố nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền rất nổi tiếng như mắm Châu Đốc của bà giáo Khỏe, bánh xèo của bà Mười Xiềm, bánh tét lá cẩm của bà Chín Cẩm (Cần Thơ)... Nhiều khách tham quan hội chợ đã tỏ ra rất hài lòng vì không chỉ được thưởng thức tại chỗ những món ăn ngon như lẩu Saigon Food, xúc xích Đức Việt... mà họ còn được mua hàng với giá rẻ hơn giá bình thường được bán tại các siêu thị và chợ từ 10% đến 15%.
![mua sắm hàng Việt](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/img2.infonet.vn/w490/Uploaded/2020/ovhunsf/2012_12_18/tphcm-giam-gia-keo-suc-mua-tang-39nong39-b79c.jpg?width=0&s=YfxDnweXNu9852OB0Y4PKQ)
Đơn cử, bộ muỗng đũa bằng inox của nhôm K.H thông thường giá 25.000 đồng/bộ nhưng tại hội chợ giá chỉ có 20.000 đồng/bộ. Khách hàng còn được tham gia chương trình quay số trúng thưởng tại gian hàng của Vinatex với cơ hội trúng ngay các phần quà tặng hấp dẫn như áo sơ mi, sữa tắm, dầu gội, khăn trải bàn, túi xách thời trang...
Ngoài HCHVNCLC, nhiều điểm bán mới cũng xuất hiện trong đợt này như cửa hàng Co.op Food tại Khu Công nghiệp (KCN) Vĩnh Lộc khai trương sáng 28/4. Người tiêu dùng TP.HCM đợt này cũng được đón nhận 5 cửa hàng mới của New Chợ - vừa được ra mắt trong đầu tháng 4 này. Nhân dịp khai trương, nhiều mặt hàng như nồi cơm điện, bàn ủi, chảo không dính, nui, bún khô, bánh tráng mè... được giảm giá lên đến 50%.
Rơi vào cuối tuần, dịp lễ 30/4 và 1/5, năm nay, hầu hết các lao động doanh nghiệp và công nhân viên chức được nghỉ 4 ngày chính vì thế ngoài các chương trình khuyến mãi, nhiều siêu thị còn tăng cường nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng. Đơn cửa, tại hệ thống siêu thị Big C, ngoài 5 chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống với 1.500 mặt hàng được giảm giá đặc biệt từ 5% đến 50% hệ thống này cũng không quên tăng cường thêm 30% nguồn hàng so với bình thường để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Kéo giảm giá thành
Nhờ những chương trình khuyến mãi ồ ạt, cộng với các điểm bán bùng nổ mà sau 2 tuần xăng dầu tăng giá tính đến nay giá nhiều mặt hàng tại các hệ thống siêu thị và chợ đều khá ổn định, nhất là những mặt hàng thiết yếu như thịt gia cầm, thịt gia xúc, nước giải khát, gạo và rau củ quả.
Chị Nguyễn Thị Hồng Tâm, chủ một đại lý nước ngọt trên đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết hàng năm những ngày này giá bia các loại thường tăng từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng thùng nhưng năm nay đến thời điểm này giá hầu hết các loại bia như Tiger, Heineken, 333... đều chưa thay đổi. Thậm chí, bia Heineken loại 24 lon/thùng còn giảm 5.000 đồng/thùng so với trước đây.
Bên cạnh việc giảm được giá thành, các điểm bán và chương trình khuyến mãi lần này còn tạo điều kiện cho khách hàng mua được có chất lượng cao đảm bảo ATVSTP và nhiều dịch vụ đi kèm khá thú vị như quay số trúng thưởng tại CoopMart, Vinatex hay tặng vé xem live show ca nhạc tại siêu thị Maximark...
Có thể ghi nhận, những ngày gần đây, lượng khách đến Hội chợi HVNCLC và các siêu thị cũng như điểm bán khá cao. Có thể nói sau thì gian dài "đóng băng" thị trường tiêu dùng đang bắt đầu "nóng" trở lại.