Giá xăng dầu hôm nay 30/5: Quay đầu đi xuống

Giá xăng dầu hôm nay (30/5) trên thị trường thế giới đảo chiều đi xuống sau phiên khởi sắc đầu tuần. Giá dầu Brent xuống mức 76 USD/thùng, giá dầu WTI về mức 72 USD/thùng.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 22/5 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95 là 21.490 đồng/lít. Xăng E5 RON 92 có giá 20.480 đồng/lít. Giá dầu diesel lên mức 17.950 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm xuống mức 17.960 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Mặt hàng Giá từ 22/5 (đơn vị: đồng/lít) So với kỳ trước
Xăng RON 95-III 21.490 +490
Xăng E5 RON 92-II 20.480 +350
Dầu diesel 17.950 +300
Dầu hỏa 17.960 -10

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay (30/5) đảo chiều đi xuống sau khi tăng nhẹ vào phiên trước.

Hôm qua (29/5), giá dầu thế giới tăng nhẹ vào đầu phiên nhưng lại giảm vào cuối phiên.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h55' ngày 29/5 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent lên mức 77,65 USD/thùng, tăng 0,7 USD, tương đương 0,91% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 73,41 USD/thùng, tăng 0,74 USD, tương đương 1,02% so với phiên liền trước.

Tuy nhiên, sau đó, giá dầu lại đảo chiều đi xuống. Vào lúc 20h10' ngày 29/5 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent xuống mức 76,36 USD/thùng, giảm 0,39 USD, tương đương 0,77% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 72,17 USD/thùng, giảm 0,5 USD, tương đương 0,69% so với phiên liền trước.

Theo giới phân tích, giá dầu đi lên sau khi Mỹ đạt được thỏa thuận sơ bộ về nâng trần nợ, qua đó có thể tránh được kịch bản vỡ nợ.

Giá xăng dầu quay đầu đi xuống (Ảnh: Chí Hùng)

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vấn đề trần nợ của Mỹ vào cuối ngày 27/5. Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí đình chỉ việc áp trần nợ trong hai năm, đến ngày 1/1/2025. Nhưng để thỏa thuận này có hiệu lực cần sự thông qua của cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ trước ngày 5/6.

Việc thỏa thuận trần nợ của Mỹ về nguyên tắc đạt được sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng đã tác động mạnh đến thị trường, hỗ trợ giá dầu đi lên ngay ở phiên giao dịch đầu tuần này.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trở nên khả quan hơn khi Mỹ bước vào mùa du lịch cao điểm hè cũng giúp giá dầu hồi phục.

Hơn nữa, việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng tự nguyện từ tháng này cũng góp phần hỗ trợ cho giá dầu.

Ngoài ra, giá dầu leo dốc còn do cảnh báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về tình trạng thiếu dầu sắp xảy ra trong nửa cuối năm nay. IEA nhận định nhu cầu dầu sẽ vượt cung gần 2 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, những lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 tới đây tăng lên sau khi lạm phát tăng nhanh hơn dự đoán trong tháng 4 đã hạn chế đà tăng của giá dầu.

Cùng với đó, sự mạnh lên của đồng USD cũng khiến giá dầu đi xuống.

Thị trường đang hướng về cuộc họp chính sách của OPEC+ diễn ra vào ngày 4/6 tới, nhất là sau khi Saudi Arabia và Nga đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về khả năng thay đổi chính sách nguồn cung của nhóm. Nếu tiếp tục thực hiện cắt giảm, Saudi Arabia sẽ là nước phải thực hiện giảm phần lớn sản lượng dầu mỏ.

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đã đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp sau chuỗi 4 tuần giảm.

Hạnh Nguyên

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.