Giá xăng dầu hôm nay 16/2: Giảm phiên thứ 4 liên tiếp, dầu Brent mất mốc 85 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay (16/2) trên thị trường thế giới giảm phiên thứ 4 liên tiếp. Giá dầu Brent đã mất mốc 85 USD/thùng, giá dầu WTI xuống mức 78 USD/thùng.

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay ghi nhận mức giảm nhẹ sau khi Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát và thị trường có thêm dữ liệu tích cực về nguồn cung dầu.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h14' ngày 15/2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 84,86 USD/thùng, giảm 0,72 USD, tương đương 0,84% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 78,34 USD/thùng, giảm 0,72USD, tương đương 0,91% so với phiên liền trước.

Giới phân tích nhận định, giá dầu hôm nay có xu hướng đi xuống sau khi Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát tăng cao hơn so với dự báo. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Mỹ ghi nhận mức tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022, cao hơn mức dự báo là 6,2%. Tuy nhiên, CPI tháng 1 của Mỹ đã giảm nhẹ so với con số 6,5% của tháng trước đó.

 Giá dầu tiếp tục hạ nhiệt (Ảnh: Getty) 

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, nhiều nhà kinh tế dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) còn tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ trong thời gian dài. Lạm phát cao và các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể ảnh hưởng đến các tài sản rủi ro như dầu mỏ. Thông tin này đã củng cố sức mạnh của đồng USD và kéo giá dầu đi xuống.

Giá dầu hạ nhiệt còn do những lo ngại về nguồn cung đã giảm bớt sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết họ dự kiến ​​sản lượng tháng 3 đạt kỷ lục từ 7 lưu vực đá phiến lớn nhất của nước này.

EIA cho hay, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 2,4 triệu thùng, lên 455,1 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 6/2021; dự trữ xăng tăng 5 triệu thùng; dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 2,9 triệu thùng.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) mới đây tiết lộ sẽ bán 26 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR). Điều này có thể đẩy dự trữ dầu của nước này xuống mức thấp nhất kể từ năm 1983.

Cùng với đó, những lo ngại về nguồn cung đã được giải tỏa phần nào nhờ hoạt động xuất khẩu dầu của Azerbaijan từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nối lại sau trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển khu vực. Việc này giúp giá dầu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu đã được hạn chế khi báo cáo thị trường dầu mỏ tháng 2 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nêu những triển vọng về nhu cầu dầu.

Trong báo cáo này, OPEC đã nâng dự báo về lượng dầu thô cần bơm trong năm nay thêm 250.000 thùng/ngày, lên mức trung bình 29,42 triệu thùng/ngày. Con số này cao hơn 100.000 thùng/ngày so với dự báo của tháng trước, với kỳ vọng tiêu thụ ở các thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ sớm bùng nổ.

OPEC dự kiến ​​nhu cầu của Trung Quốc sẽ tăng 590.000 thùng/ngày trong năm 2023, tăng so với dự báo của tháng trước là 510.000 thùng/ngày.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (16/2) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 13/2 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 tăng 540 đồng/lít, giá bán là 22.860 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 620 đồng/lít, lên mức 23.760 đồng/lít.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu đều giảm. Dầu hoả giảm 980 đồng, về mức 21.590 đồng/lít; giá dầu diesel hạ 960 đồng, còn 21.560 đồng/lít. Còn giá dầu mazut giảm 300 đồng/kg, về mức 13.630 đồng/kg.

Hạnh Nguyên

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.