Giá xăng dầu hôm nay 14/2: Tiếp đà giảm từ đầu tuần

Giá xăng dầu hôm nay (14/2) trên thị trường thế giới vẫn tiếp tục xu hướng giảm từ phiên đầu tuần. Giá dầu thô Brent giảm về mức 85 USD/thùng, giá dầu WTI ở mốc 79 USD/thùng.

Sau khi tăng hơn 8% vào tuần trước, giá của 2 loại dầu phổ biến trên thế giới đều quay đầu giảm ngay từ phiên đầu tuần này (13/2).

Đến ngày hôm nay (14/2), giá dầu thế giới vẫn tiếp tục xu hướng giảm. 

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h50' hôm nay (ngày 14/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,83 USD, tương đương 0,96% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 79,1 USD/thùng, giảm 1,04 USD, tương đương 1,3% so với phiên liền trước.

Lúc 20h32' ngày hôm qua (13/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 85,65 USD/thùng. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 79,04 USD/thùng.

 Giá dầu hạ nhiệt sau tuần tăng mạnh. (Ảnh: Reuters)

Theo giới phân tích, giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này giảm do lực bán chiếm ưu thế sau đà tăng mạnh vào tuần tuần trước.

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư còn tỏ ra thận trọng trước thềm công bố báo cáo lạm phát tháng 1 của Mỹ, dự kiến được đưa ra vào ngày 14/2. Đây là yếu tố giúp thị trường nhìn nhận rõ hơn về kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai. Việc này ảnh hưởng đến sức mua dầu mỏ.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể sẽ sớm quay trở lại trước các rủi ro về nguồn cung trong khi nhu cầu đang có dấu hiệu cải thiện.

Việc Nga có kế hoạch cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày từ tháng 3, tương đương với khoảng 5% sản lượng của quốc gia này, đang gây ra lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu.

Ngoài ra, sự gián đoạn nguồn cung ở Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy và Kazakhstan cũng khiến giá dầu đi lên.
Bên cạnh đó, tín hiệu tích cực về nhu cầu cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu. Tại Mỹ, theo GasBuddy, nhu cầu xăng của Mỹ đã tăng 1,7% trong tuần trước, lên 8,45 triệu thùng/ngày.

Cùng với đó, thị trường Trung Quốc vẫn là động lực chính thúc đẩy nhu cầu dầu thô. Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc tăng mạnh sau khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch Covid-19.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (14/2) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 13/2 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 tăng 540 đồng/lít, giá bán là 22.860 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 620 đồng/lít, lên 23.760 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 960 đồng/lít, giá bán là 21.560 đồng/lít.

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.