Giá xăng dầu hôm nay 11/4: Trong nước có thể tăng mạnh, thế giới giảm

Giá xăng dầu hôm nay (11/4) trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều nay được dự báo tăng mạnh.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng, dầu từ 15h hôm nay (11/4) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho hay, trong kỳ điều hành hôm nay, giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể được điều chỉnh tăng mạnh.

Theo dự báo, nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng bán lẻ trong nước vào chiều nay có thể được điều chỉnh tăng từ 600-1.000 đồng/lít, giá dầu sẽ tăng từ 600-800 đồng/lít. Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính chi Quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể tăng ít hơn.

Như vậy, nếu dự báo trên là chính xác, giá các mặt hàng xăng trong nước vào hôm nay sẽ có lần tăng thứ 2 liên tiếp.

 Giá dầu thế giới giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay tiếp đà giảm từ hôm qua.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h23' hôm nay (ngày 11/4, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,33 USD/thùng. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 79,92 USD/thùng.

Giá của 2 loại dầu phổ biến nhất thế giới vào hôm qua đã quay đầu giảm sau tuần tăng mạnh tới hơn 5 USD/thùng.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 10h41' hôm qua (ngày 10/4, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,91 USD/thùng. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 80,59 USD/thùng.

Đến 21h05' ngày 10/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,98 USD/thùng, giảm 0,14 USD, tương đương 0,16% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 80,66 USD/thùng, giảm 0,04 USD, tương đương 0,05% so với phiên liền trước.

Theo giới chuyên gia, giá dầu quay đầu giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh (gọi là OPEC+) thắt chặt nguồn cung trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn khiến nhu cầu nhiên liệu giảm.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho hay, cơ hội việc làm trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm. Dữ liệu về việc làm có thể là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu trong thị trường lao động Mỹ.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất trong tháng 3 của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 3 năm. Hoạt động sản xuất sụt giảm và thắt chặt nguồn lao động đã dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng, kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Trong khi đó, số liệu lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này có thể cho phép các nhà đầu tư đánh giá về việc lãi suất tăng hay giảm trong tương lai gần. Theo giới phân tích, dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất do cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra gần đây nhưng lãi suất có thể tiếp tục tăng nếu lạm phát vẫn ở mức cao. 

Lãi suất tăng mạnh khiến đồng bạc xanh tăng giá. Việc này khiến các hàng hóa định giá theo đồng USD như dầu mỏ đắt hơn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Hạnh Nguyên

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.