Giá vé máy bay hè bắt đầu tăng nhiệt

Bước vào hè, giá vé máy bay chặng nội địa đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang,... từ trung tuần tháng 6 bắt đầu nóng dần, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Theo khảo sát của PV, giá vé máy bay đến các điểm du lịch nổi tiếng trong tháng 6 vẫn tương đối mềm, dồi dào, đặc biệt là các ngày trong tuần do học sinh vẫn vướng các kỳ thi chuyển cấp và đại học. Nếu so sánh với tháng 5, mức giá vé của tháng 6 đã tăng khoảng 20%. Dù vậy, tháng 5 lại là tháng thấp điểm khi vừa trải qua kỳ nghỉ lễ, trong khi học sinh chưa nghỉ hè.

Sang tháng 7, giá vé máy bay mới thực sự tăng nhiệt.

Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi Nha Trang vào trung tuần tháng 6 dao động từ 3,26 triệu đồng/vé khứ hồi (Vietnam Airlines) đến 3,5 triệu đồng (Vietjet Air). Riêng các này cuối tuần, giá vé lên trên 4 triệu đồng.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trong tháng 6 dao động từ 2-2,3 triệu đồng, tháng 7 tăng lên trên 3 triệu đồng/vé khứ hồi.

Vietnam Airlines Group tăng xấp xỉ 30% số ghế so với thường lệ trong mùa cao điểm hè.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn, giá vé từ 2,9-3,45 triệu đồng tùy từng hãng bay. Nhưng trong tháng 7, giá vé đội lên khoảng 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Tuy nhiên, chặng Hà Nội - Phú Quốc, do thời điểm này bước vào mùa mưa tại đảo Ngọc nên giá vé trong tuần rất rẻ, chỉ từ hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi nếu bay Vietjet, bay Vietnam Airlines 3,38 triệu đồng. Sang tháng 7, giá vé cuối tuần tăng lên gần 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè năm nay, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Giai đoạn cao điểm nhất, các hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng xấp xỉ 30% so với thường lệ. 

Trong đó, các đường bay nội địa nhộn nhịp nhất kết nối tới những điểm du lịch nổi tiếng, luôn được chú trọng, như giữa Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng, Côn Đảo, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc,...

Còn trên đường bay quốc tế, các điểm đến có nhiều chuyến bay nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Vietnam Airlines Group ghi nhận lượng khách đặt chỗ đang tăng khá nhanh, nhiều chuyến bay dịp cao điểm hè đã có tỷ lệ lấp đầy hơn một nửa số ghế. Các hãng triển khai chính sách dải giá vé linh hoạt, với nhiều mức giá, phù hợp với khả năng chi tiêu và nhu cầu dịch vụ đa dạng của khách hàng.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, trong tháng 5, các cảng hàng không trên cả nước đón 9 triệu khách, tăng 3,2% so tháng 4. 

Riêng các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 4,46 triệu khách, tăng 3,3% so với tháng 4/2023, (bao gồm 1,2 triệu khách quốc tế và 3,26 triệu khách nội địa).

Tính chung 5 tháng, các hãng hàng không vận chuyển 22,4 triệu khách, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, khách quốc tế đạt 5,7 triệu khách, tăng 5.525%; khách nội địa đạt 16,7 triệu người, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngọc Hà

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.