Giá vé máy bay hè bắt đầu tăng nhiệt

Bước vào hè, giá vé máy bay chặng nội địa đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang,... từ trung tuần tháng 6 bắt đầu nóng dần, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Theo khảo sát của PV, giá vé máy bay đến các điểm du lịch nổi tiếng trong tháng 6 vẫn tương đối mềm, dồi dào, đặc biệt là các ngày trong tuần do học sinh vẫn vướng các kỳ thi chuyển cấp và đại học. Nếu so sánh với tháng 5, mức giá vé của tháng 6 đã tăng khoảng 20%. Dù vậy, tháng 5 lại là tháng thấp điểm khi vừa trải qua kỳ nghỉ lễ, trong khi học sinh chưa nghỉ hè.

Sang tháng 7, giá vé máy bay mới thực sự tăng nhiệt.

Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi Nha Trang vào trung tuần tháng 6 dao động từ 3,26 triệu đồng/vé khứ hồi (Vietnam Airlines) đến 3,5 triệu đồng (Vietjet Air). Riêng các này cuối tuần, giá vé lên trên 4 triệu đồng.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trong tháng 6 dao động từ 2-2,3 triệu đồng, tháng 7 tăng lên trên 3 triệu đồng/vé khứ hồi.

Vietnam Airlines Group tăng xấp xỉ 30% số ghế so với thường lệ trong mùa cao điểm hè.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn, giá vé từ 2,9-3,45 triệu đồng tùy từng hãng bay. Nhưng trong tháng 7, giá vé đội lên khoảng 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Tuy nhiên, chặng Hà Nội - Phú Quốc, do thời điểm này bước vào mùa mưa tại đảo Ngọc nên giá vé trong tuần rất rẻ, chỉ từ hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi nếu bay Vietjet, bay Vietnam Airlines 3,38 triệu đồng. Sang tháng 7, giá vé cuối tuần tăng lên gần 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè năm nay, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Giai đoạn cao điểm nhất, các hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng xấp xỉ 30% so với thường lệ. 

Trong đó, các đường bay nội địa nhộn nhịp nhất kết nối tới những điểm du lịch nổi tiếng, luôn được chú trọng, như giữa Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng, Côn Đảo, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc,...

Còn trên đường bay quốc tế, các điểm đến có nhiều chuyến bay nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Vietnam Airlines Group ghi nhận lượng khách đặt chỗ đang tăng khá nhanh, nhiều chuyến bay dịp cao điểm hè đã có tỷ lệ lấp đầy hơn một nửa số ghế. Các hãng triển khai chính sách dải giá vé linh hoạt, với nhiều mức giá, phù hợp với khả năng chi tiêu và nhu cầu dịch vụ đa dạng của khách hàng.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, trong tháng 5, các cảng hàng không trên cả nước đón 9 triệu khách, tăng 3,2% so tháng 4. 

Riêng các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 4,46 triệu khách, tăng 3,3% so với tháng 4/2023, (bao gồm 1,2 triệu khách quốc tế và 3,26 triệu khách nội địa).

Tính chung 5 tháng, các hãng hàng không vận chuyển 22,4 triệu khách, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, khách quốc tế đạt 5,7 triệu khách, tăng 5.525%; khách nội địa đạt 16,7 triệu người, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngọc Hà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.