Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Hành trình bay từ TP.HCM đi Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức trần 3,6 triệu đồng trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, thậm chí nhiều ngày bay đã hết ghế.

Theo ghi nhận của Zing, sau thông tin Hà Nội bỏ yêu cầu khách bay từ TP.HCM phải cách ly tập trung hoặc cách ly trả phí tại khách sạn, nhu cầu của hành khách trên đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội tiếp tục ở mức cao. Trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, giá vé trên chặng bay này liên tục ở mức gần 3,6 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Cụ thể, ngoài ngày 13/10, 15/10 và 16/10 đã không còn vé bay, tất cả những ngày còn lại trong giai đoạn trên đều đang ghi nhận giá vé ở mức 3,58 triệu đồng đã bao gồm thuế phí với hành khách đặt vé vào sáng 13/10. Sau ngày 21/10, giá vé trên chặng bay này mới xuống mức rẻ hơn, phổ biến trong khoảng 1,35 - 1,46 triệu đồng đã bao gồm thuế phí và phổ biến ở mức gần 800.000 đồng trong tháng 11.

Giá vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng cũng đang ở mức 2,38 triệu đồng tới 4,25 triệu đồng trong nửa cuối tháng 10. Cá biệt có một số ngày bay giữa tuần giá vé ở mức gần 800.000 đồng. Một chặng bay khác cũng ghi nhận "sốt vé" là chặng TP.HCM đi Hải Phòng khi vé bay nửa cuối tháng 10 gần như đã bán hết, chỉ còn vé bay ngày 15/10 (rẻ nhất 5,62 triệu đồng), 24/10 (4,2 triệu đồng), 30/10 (5 triệu đồng) và 31/10 (1,47 triệu đồng).

gia ve may bay thang 10 anh 1

Nhu cầu bay từ TP.HCM đi các tỉnh thành vẫn cao trong khi mỗi chuyến bay bị giới hạn 50% lượng ghế đã khiến giá vé máy bay liên tục ở mức cao trong giai đoạn cuối tháng 10. Ảnh: Chí Hùng.

Trong khi các chuyến bay từ TP.HCM về phía Bắc đang ghi nhận giá vé cao kịch trần, các chuyến bay ở chiều ngược lại đang trong tình trạng thiếu khách. Cục Hàng không đã ghi nhận 9 chuyến bay không thực hiện được do ít khách trong ngày 12/10.

Chia sẻ với Zing, đại diện một hãng hàng không cho hay nhu cầu hành khách đi từ TP.HCM về các địa phương đang ở mức cao, các chuyến bay đủ khách, song nhu cầu ở chiều ngược lại rất thấp, do đó hãng bay đành hủy chuyến vì doanh thu không đủ bù chi phí. "Ở những chuyến khởi hành từ TP.HCM, dù tỷ lệ lấp đầy rất tốt nhưng do yêu cầu chỉ bán tối đa 50% lượng ghế khiến các hãng bay không thể sinh lời dù có bán vé giá cao", vị này nhận định.

Trước đó Cục Hàng không đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thống nhất điều kiện đối với hành khách đi máy bay, không yêu cầu cách ly tập trung.

Theo đó, Cục Hàng không cũng kiến nghị hành khách hàng không đi từ vùng xanh chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ bởi tỷ lệ tiêm đủ liều vaccine Covid-19 từ địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM còn thấp. Nếu quy định khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine như hiện nay thì những đường bay ngách (không đến Hà Nội/TP.HCM) sẽ ít khách.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam cũng kiến nghị bỏ quy định giãn cách ghế ngồi trên máy bay bởi quy định này làm giá vé tăng cao. Các tỉnh, thành cũng cần ban hành quy định kiểm soát dịch đối với hành khách đến, nhưng không lưu trú, ví dụ về phương tiện, cách thức di chuyển... từ sân bay về nơi ở tại địa phương khác.

Hà Nội: Rau xanh tăng giá ‘chóng mặt’, đi chợ hoa mắt vì giá

Hà Nội: Rau xanh tăng giá ‘chóng mặt’, đi chợ hoa mắt vì giá

Sau vài ngày mưa lớn, hiện giá rau xanh được bày bán tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội có giá tăng khá cao, có loại rau cải giá tăng gấp đôi so với trước.

Theo zingnews.vn

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.