Giá trị thương hiệu Vinamilk,Sabeco tăng hàng trăm triệu USD trong năm thoái vốn

So với năm 2016, năm nay giá trị thương hiệu Vinamilk tăng thêm 352 triệu USD, còn Sabeco tăng thêm 229 triệu USD.

Sabeco - đơn vị có giá trị thương hiệu thứ 5 Việt Nam

Năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng với cả hai thương hiệu lớn của Việt Nam là Vinamilk và Sabeco. Cả hai doanh nghiệp đều tiến hành bán lượng lớn cổ phần. Sabeco thu về 110.000 tỷ đồng, Vinamilk thu về 20.000 tỷ đồng sau thoái vốn vừa qua.

Điều đặc biệt, cả hai doanh nghiệp trong năm 2017 đều có sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu.

Theo đánh giá của Brand Finance vừa được công bố ngày 28/12, năm 2017, thương hiệu Vinamilk xếp thứ 2 trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá trị thương hiệu của Vinamilk năm 2017 đạt 1.362 triệu USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016.

Vào năm 2016, thương hiệu Sabeco đứng thứ 6 trong bảng báo cáo của Brand Finance. Năm 2017, hãng này vươn lên vị trí số 5 với trị giá thương hiệu 598 triệu USD, tăng 229 triệu USD so với năm trước.

Câu chuyện về thương hiệu Việt ngày càng được dư luận quan tâm. Đặc biệt với những doanh nghiệp lớn chiếm lĩnh thị trường hiện tại.

Hiện tại, tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 11,279 tỷ USD, riêng 7 thương hiệu dẫn đầu nắm giữ 6,7 tỷ USD. Viettel vẫn là có giá trị hàng đầu thị trường Việt Nam với mức 2,569 tỷ USD. Tiếp theo lần lượt là Vinamilk, VNPT, Vinhomes, Sabeco, PetroVietnam và Mobifone.

Trở lại câu chuyện về giá trị thương hiệu, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt doanh nghiệp Nhà nước đang trong lộ trình thoái vốn càng được quan tâm.

Trước đó, chia sẻ về vấn đề định giá thương hiệu, ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết việc Chính phủ tiến hành sửa đổi Nghị định 59/2011/NĐ-CP, trong đó chú trọng hơn vào việc xác định giá trị doanh nghiệp, giá trị thương hiệu, lợi thế kinh doanh. Theo đó, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được chú trọng, tránh được thất thoát vốn trong quá trình cổ phần hóa hay thoái vốn nhà nước như trong một số trường hợp được dư luận quan tâm thời gian qua.

Ông Tiến cũng cho rằng việc xây dựng, phát triển và định giá đúng giá trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp.

Giám đốc Mibrand - đại diện Brand Finance tại Việt Nam, ông Lại Tiến Mạnh cũng cho rằng việc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược để định vị đúng xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu là điều cần thiết với mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Nam Anh

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.