5 câu hỏi cha mẹ nên tự trả lời trước khi quyết định tải ứng dụng điện thoại cho trẻ

Trước khi tải bất kỳ ứng dụng nào vào điện thoại cho trẻ sử dụng, cha mẹ nên tự trả lời 5 câu hỏi.

Công nghệ ngày càng phát triển, việc lựa chọn các phần mềm, ứng dụng cho trẻ em học, chơi an toàn được nhiều cha mẹ chú ý. Một trong những sai lầm lớn các cha mẹ thường mắc phải là để con tự tải ứng dụng, phần mềm vào điện thoại vì cho rằng tất cả những đứa trẻ khác cũng đang dùng như vậy.

{keywords}

Lựa chọn ứng dụng không phải là một cuộc đua chạy theo xu hướng. Nhu cầu và sở thích của mỗi đứa trẻ khác nhau và một ứng dụng phù hợp có thể giúp phát huy khả năng của con bạn.

Richard Culatta là tác giả của cuốn sách 'Nuôi dạy trẻ phát triển mạnh mẽ trong thế giới trực tuyến', Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghệ Quốc tế trong Giáo dục đã chia sẻ về việc lựa chọn ứng dụng cho con trẻ.

Theo Richard Culatta, dưới đây là những gì các bậc cha mẹ thông minh nên tự hỏi bản thân trước khi tải ứng dụng xuống thiết bị của con trẻ:

1. Ứng dụng kết nối con với ai?

Nếu ứng dụng cho phép người sử dụng giao tiếp với những dùng khác thì phải cân nhắc xem những người đó là ai. Con bạn đã biết họ hay chưa, gặp trực tiếp rồi hay tài khoản ẩn danh. Việc giao tiếp diễn ra theo nhóm hay giao tiếp 1-1.

Nếu cha mẹ quyết định cho con sử dụng điện thoại và cài đặt ứng dụng thì nên thảo luận trước với con, đặt ra các điều kiện cụ thể về thời gian, cách thức và nội dung có thể chia sẻ.

2. Ứng dụng trả tiền như thế nào?

Một số ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả phí. Cha mẹ nên tìm hiểu xem họ phải trả như thế nào trước khi tải xuống. Một số ứng dụng có gói đăng ký theo tháng, theo năm hoặc chỉ trả phí một lần.

Hãy chú ý những ứng dụng yêu cầu mua thêm để mở khoá các tính năng nâng cao khác. Những ứng dụng liên tục đòi tiền mua thêm sẽ không phù hợp với trẻ.

{keywords}

3. Ứng dụng đó là gì?

Ứng dụng định tải về cung cấp nội dung gì, có an toàn không, có sử dụng những chiêu trò không lành mạnh để thu hút con trẻ hay không.

Một số ứng dụng thực sự có nhiều lợi ích như dạy cho trẻ những nguyên tắc cơ bản về kỹ năng lập trình, làm việc nhóm, khuyến khích kỹ năng tư duy phản biện...

4. Thông tin người dùng có được bảo vệ không?

Nhiều ứng dụng yêu cầu tên, tuổi của trẻ, cá nhân hoá thông tin, xác minh người dùng đã đủ tuổi sử dụng. Tuy nhiên, hãy thận trọng với việc các ứng dụng yêu cầu quá nhiều thông tin cá nhân như địa chỉ, vị trí địa lý ...

5. Ứng dụng có phù hợp với tính cách, khả năng của con không?

Câu hỏi cuối quan trọng này để cha mẹ đánh giá xem ứng dụng có phù hợp với con hay không. Cha mẹ nên xem xét về độ tuổi, mức độ trưởng thành, khả năng tự điều chỉnh của trẻ. Ứng dụng phải phù hợp với độ tuổi, tính cách, sở thích riêng của trẻ sẽ phát huy tốt hơn.

Cha mẹ nuôi dưỡng trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ qua các trò chơi 'tự biên tự diễn'

Cha mẹ nuôi dưỡng trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ qua các trò chơi 'tự biên tự diễn'

Trí tưởng tượng của trẻ em là một điều tuyệt vời, cha mẹ làm gì để nuôi dưỡng sự sáng tạo không giới hạn này?

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !