MC Phan Anh: Bí quyết giữ 'lửa' gia đình là để cháy tự nhiên!

Diễn viên, MC Phan Anh vừa tái xuất trong bộ phim truyền hình "Lối nhỏ vào đời". Trái với ông bố nhiều thiếu sót trong phim thì nam diễn viên ngoài đời luôn cố gắng dành thời gian cho 3 con và gia đình.

Sau hơn 10 năm không đóng phim truyền hình, diễn viên, MC Phan Anh vừa tái xuất trong bộ phim "Lối nhỏ vào đời" của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu - Lê Đỗ Ngọc Linh, lên sóng khung giờ vàng của  VTV1.

Trong phim, MC Phan Anh vào vai ông bố đơn thân tên Hoàng, có hoàn cảnh khá éo le. Ông Hoàng có cậu con trai đang là học sinh cấp 3. Hai cha con có quan hệ không tốt, hay khắc khẩu. Đặc biệt, mối quan hệ của ông Hoàng với những người phụ nữ khác càng khiến con trai hiểu lầm, khoảng cách bố con thêm xa cách.

{keywords}
Diễn viên, MC Phan Anh

Mới đây, MC Phan Anh có cuộc trò chuyện với PV Infonet. Ngoài việc chia sẻ cảm xúc, các khó khăn, thuận lợi khi anh quay trở lại màn ảnh nhỏ thì anh cũng đưa ra quan điểm về xây dựng tổ ấm, cách nuôi dạy con cái trên góc độ là một ông bố từng trải.

Rất lâu rồi mới quay lại đóng phim, anh có cảm thấy bỡ ngỡ không? Tại sao anh lại nhận lời đóng vai này?

Tất nhiên là ở phân đoạn đầu tiên, tôi cũng cảm thấy hơi lo lắng nhưng may mắn là đạo diễn rất tâm lý đã chọn cảnh quay khá nhẹ nhàng.

Bản thân tôi có lúng túng đôi chút nhưng rồi cũng bắt kịp rất nhanh, đặc biệt là sau khi nghe đạo diễn hô "Ok" rất to khi hoàn thành đúp đầu tiên mà không phải quay lại. Điều đó khiến tôi tự tin trong cả quá trình quay. 

Tôi nhận lời tham gia phim bởi thấy đủ duyên, thấy hợp người, hợp thời điểm, hợp kịch bản.. và thấy mình đủ khả năng để hoàn thành vai diễn. 

{keywords}

Anh gặp thuận lợi hay khó khăn gì khi vào vai nhân vật này?

Lúc đầu, tôi muốn xây dựng hình tượng Hoàng giống một ông bố nhìn già, khô cứng, để râu, tóc muối tiêu... Thế nhưng khi trò chuyện với đạo diễn thì được đề nghị cứ bảnh bao, đẹp trai, không sao cả, vì các bạn quyết định đổi nghề nghiệp nhân vật Hoàng từ lãnh đạo một cơ quan nhà nước sang giám đốc một công ty thời trang.

Tuy nhiên, bản thân tôi, tôi cũng không thích mọi người xem phim mà cứ thấy hình ảnh thanh lịch lúc mình dẫn chương trình nên tôi vẫn tìm cách cho mình "xấu" đi đôi chút bằng cách tăng cân, đổi kiểu tóc.

Đó là về phần tạo hình, còn về phần kịch bản, cách diễn, tôi thấy không có gì khó khăn lắm. Tôi cũng là cha của 3 đứa trẻ và có đủ trải nghiệm quan sát xung quanh để có thể truyền tải trọn vẹn tới khán giả về nhân vật Hoàng. So với các vai diễn khác trong phim thì tôi thấy vai Hoàng đơn giản hơn rất nhiều. 

Anh thấy mình giống nhân vật Hoàng ở điểm nào không? 

Hoàng là một người cha yêu con nhưng yêu con chưa đúng cách. Người cha này luôn cố gắng đáp ứng cho con một cuộc sống đầy đủ nhất và nghĩ rằng về cơ bản tiền mang lại mọi hạnh phúc.

Hoàng cho con tự do, muốn con trở thành một người đàn ông tự lập, có thể sống tốt trong mọi hoàn cảnh, sống tốt ngay cả khi chẳng may mình có mệnh hệ gì. Tôi đồng cảm với Hoàng ở chỗ đó, tôi cũng luôn muốn các con có thể tự ra quyết định và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Tôi không thích bảo bọc các con quá nhiều trong vòng tay của bố mẹ. 

{keywords}
{keywords}
MC Phan Anh vào vai ông bố đơn thân trong "Lối nhỏ vào đời"

Đối với cô người yêu Thảo toan tính trong phim, nhân vật Hoàng đã xử lý ra sao? Ở những tập tiếp theo, mâu thuẫn giữa 2 bố con được đẩy lên đỉnh điểm thế nào? Anh Phan Anh có thể bật mí một chút không?

Trong tình yêu, Hoàng là người rất chân thành và có niềm tin tuyệt đối vào Thảo. Chính vì vậy, mâu thuẫn giữa Hoàng và con trai càng bị đẩy lên, vì Dũng nhìn thấy những điều mà Hoàng không thấy.

Có thể nói, trong cả hai mối quan hệ của Hoàng với con trai và với bạn gái, Hoàng đều hồn nhiên, không để tâm đủ để nhận ra điều mà người kia thật sự cần, hay thật sự muốn là gì, chính vì vậy sự đổ vỡ mà Hoàng phải gánh chịu là câu chuyện khó tránh khỏi.

Có thể nói mỗi tập phim là mỗi nấc căng thẳng gia tăng trong mối quan hệ cha con của Hoàng và Dũng. Vì những khoảng cách tạo ra bởi định kiến, bởi quan điểm cá nhân mà cách tiếp cận vấn đề của họ không tìm được điểm chung, đôi khi còn gây ra những hiểu lầm tai hại. Những mâu thuẫn này khán giả xem sẽ thấy thân quen vì nó tồn tại rất nhiều trong đời sống của chúng ta.

Trong đời thực, vợ của anh có phải là người chu toàn, đảm đang mọi việc? Bí quyết giữ lửa của gia đình anh là gì?

Thời điểm hiện tại thì tổ ấm của chúng tôi bình yên. Vợ tôi không phải là người phụ nữ "hai giỏi", cũng không phải là người phụ nữ chu toàn, và tôi thấy không có lý do gì cứ đòi hỏi người phụ nữ của mình phải như vậy cả.

Tôi tự thấy mình cùng có trách nhiệm chăm lo tổ ấm cùng bà xã. Chúng tôi cùng học cách tôn trọng, chấp nhận, chia sẻ, lắng nghe... Những điều đó làm chúng tôi tốt hơn và không khí gia đình cũng trở nên tốt hơn. 

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của MC Phan Anh

Nhiều năm trước đây thì chúng tôi cũng có nhiều mâu thuẫn, tưởng chừng như muốn đổ vỡ, nhưng rồi chúng tôi may mắn có cơ hội để nhìn lại chính bản thân mình.

Vợ chồng tôi xa nhau hơn một năm khi vợ tôi đưa các con đi du học. Khoảng thời gian xa nhau giúp chúng tôi tránh được những lời nói, những hành động nóng giận vô minh khi tiếp xúc trực tiếp. Chúng tôi thấy được vai trò, giá trị của người kia trong cuộc đời mình.

Đặc biệt nhất là chúng tôi cùng được tiếp xúc với Thiền tập, quay về với nội tâm, phát triển lòng từ, hiểu mình hơn và hiểu người bạn đời của mình hơn. Chúng tôi bình an từ đó. Và nếu bạn hỏi về bí quyết để giữ lửa thì có lẽ đơn giản là hãy để lửa thật tự nhiên, trọn vẹn với lửa, đừng tìm cách giữ làm gì!

Khi các con không ngoan, anh Phan Anh thường xử lý ra sao? Quan điểm dạy con của anh và nhân vật Hoàng trong phim có khác biệt thế nào?

Thời gian gần đây, tôi đã xem xét lại khái niệm "ngoan - không ngoan" ở trẻ. Tôi thấy nó thật vô chừng và thường mang đầy định kiến, áp đặt của người lớn.

Tôi giờ ít đánh giá, phán xét con là ngoan hay không ngoan mà tôi sẽ trao đổi với các con để cùng xem lại những lời nói, hành vi để lại những hậu quả tiêu cực, hoặc gây tổn thương cho người khác. Chúng tôi trao đổi để các con tự thấy được vấn đề, học cách kiểm soát để tránh việc tiếp tục xảy ra.

Tôi nghĩ trong phim, Hoàng hơi thiếu phần "dạy" con. Hoàng để con chủ động bơi trong cuộc sống đầy biến động mà quên rằng mình cần thường xuyên có mặt để tiếp sức cho con. Và khi Hoàng "dạy" thì nó lại cách "dạy" sai, bởi đó không phải là dạy mà là sự áp đặt dựa trên kinh nghiệm của mình.

Kinh nghiệm đó có thể đúng với Hoàng nhưng chưa chắc đúng với Dũng. Và Hoàng cũng quên mất, để con được phép sai cũng mới là một cách dạy sáng suốt, vì ai cũng cần phải được học từ chính sai lầm của mình. 

{keywords}

Khi các con bước vào độ tuổi thành niên, ít nhiều cũng sẽ có những khủng hoảng tâm lý, anh đã ở bên các con như thế nào? Anh có lời khuyên nào dành cho các bậc phụ huynh không?

Cái này thì tôi tự thấy mình có nhiều sai sót vì trong khoảng thời gian đầu khi con gái mới lớn, tôi đã tạo ra nhiều áp lực cho con, đòi hỏi ở con phải ra dáng người lớn, trong khi mình lại dành quá nhiều thời gian cho công việc.

Rất may là bà xã tôi đã làm tốt vai trò bầu bạn cùng con trong giai đoạn đó và giúp tôi nhận ra những thiếu sót của mình.

Với việc nuôi dạy con, tôi không dám khuyên gì cả, tôi chỉ mong mỗi bậc cha mẹ hãy thật sự dành thời gian cho con, thật sự lắng nghe con, tôn trọng con và đón nhận tất cả những gì là con. Khi các con tin tưởng bạn, sẵn sàng chia sẻ với bạn, bạn sẽ nhận ra các con trưởng thành hơn bạn nghĩ rất nhiều.

{keywords}

Anh Phan Anh cân bằng giữa công việc và gia đình như thế nào?

Hai năm vừa rồi thì gần như phần lớn thời gian tôi dành cho gia đình, cho chính bản thân và cảm thấy rất hài lòng. Tôi thấy khi tâm mình cân bằng thì mọi sự cũng tự cân bằng theo. Nếu mình làm gì mà cũng có sự tỉnh thức thì không phải lo lắng, mình sẽ tự biết thế nào là đủ. 

Cảm ơn những chia sẻ của MC Phan Anh!

Nam chính 'Lối nhỏ vào đời': Tôi thực sự thương Dũng, cậu ấy quá cô đơn ở tuổi 18!

Nam chính 'Lối nhỏ vào đời': Tôi thực sự thương Dũng, cậu ấy quá cô đơn ở tuổi 18!

Lần đầu tiên đóng phim, Hoàng Long đã được đảm nhận nhân vật Dũng với nội tâm khá phức tạp, có yêu cầu cao về diễn xuất.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !