Nam chính 'Lối nhỏ vào đời': Tôi thực sự thương Dũng, cậu ấy quá cô đơn ở tuổi 18!

Lần đầu tiên đóng phim, Hoàng Long đã được đảm nhận nhân vật Dũng với nội tâm khá phức tạp, có yêu cầu cao về diễn xuất.

Từng nổi đình đám trên mạng xã hội vài năm trước, Tạ Hoàng Long khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện trong bộ phim Lối nhỏ vào đời.

Trong phim, anh vào vai Dũng, một cậu nhóc mới lớn có nội tâm phức tạp, có mối quan hệ không được tốt với cha của mình. Dũng luôn chất chứa nhiều khủng hoảng tâm lý tuổi 18, khao khát thể hiện cái tôi của mình.

Mới đây, Hoàng Long đã có những chia sẻ với Infonet.vn về vai diễn chính đầu tay trong sự nghiệp.

{keywords}
Nam chính 'Lối nhỏ vào đời' - Hoàng Long

Là gương mặt mới vào nghề, khi được nhận vai diễn này, Hoàng Long cảm thấy thế nào?

Đầu tiên, em cảm thấy bản thân khá may mắn khi "lọt mắt xanh" của đạo diễn. Em đã phải trải qua 3 lần casting rất nghiêm túc mới được giao cho vai diễn này.

Tiếp đó, em cũng có phần hồi hộp và lo lắng, bởi bản thân chuyên về thanh nhạc, em lại chưa có kinh nghiệm diễn xuất bao giờ. Khi đọc kịch bản, em cũng hoài nghi về bản thân không biết mình có làm tốt không vì vai diễn này nội tâm và cảm xúc rất phức tạp.

Tuy nhiên em đã quyết tâm biến những lo lắng của mình thành hành động. Em sẽ nghiên cứu thật kỹ nhân vật và thể hiện sao cho nhân vật Dũng tròn vai nhất!

Hoàng Long có yêu thích nhân vật này không? Bạn đã chuẩn bị những gì để nhận vai? 

Nhân vật Dũng rất hay, em thật sự rất thích vai diễn này. Dũng là cậu học sinh 18 tuổi, hoàn cảnh gia đình hết sức đặc biệt, mẹ ngoại tình bị bố bắt gặp. Cậu lớn lên với bố từ nhỏ. Người gần gũi để Dũng có thể sẻ chia mọi tâm tư của mình trong cuộc sống thì lại quá bận rộn công việc khiến cậu ấy quá cô đơn.

Nhân vật trái ngược hoàn toàn so với em. Thật may mắn, em lớn lên trong sự quan tâm, tình yêu thương của cả bố và mẹ. Vì vậy em rất thương Dũng.

Những cái khó khi vào vai Dũng lại làm em tò mò và muốn chinh phục, mặc dù biết vai này cần chuẩn bị rất kỹ về mặt tâm lý cả cách diễn xuất thật sự tốt mới có thể lột tả được hết nội tâm nhân vật.

Em đã phải đọc rất nhiều nghiên cứu về vai diễn của mình, đặt mình vào cảm xúc và suy nghĩ của Dũng về những tình huống có trong kịch bản để chuẩn bị tâm lý trước ngày quay.

Ngoài ra, em có trò chuyện thêm với nghệ sĩ Bùi Bài Bình và MC Phan Anh để có những chất liệu cho lối diễn xuất của mình.

{keywords}
 

Hoàng Long chưa từng được đào tạo qua lớp diễn xuất nào. Vậy bạn nghĩ đâu là yếu tố giúp mình được lựa chọn vào vai Dũng?

Hiện tại, em đang theo học khoa Thanh nhạc, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo diễn viên chuyên nghiệp nhưng em cũng có cơ hội góp mặt trong một số bộ phim sitcom như: "Gia đình là số 1", "Hai trái tim vàng"… từ khi còn nhỏ.

Dù vậy, kinh nghiệm diễn xuất của em không nhiều. Để được lựa chọn vào vai Dũng trong "Lối nhỏ vào đời" em nghĩ phần lớn là sự may mắn, có lẽ ở em có nét trong trẻo, tươi mới trong diễn xuất phù hợp với nhân vật cũng đang độ tuổi 18.

Hoàng Long và nhân vật Dũng có điểm gì giống nhau trong tính cách không?

Em với Dũng có một số điểm chung, ví dụ như cả 2 đều là người sống tình cảm và có nội tâm. Tính cách ở ngoài của em cũng "cool" như Dũng. 

Ngoài ra, cả 2 cũng đang trong giai đoạn tuổi 18 - giai đoạn có nhiều tâm lý phức tạp tuổi mới lớn. 

Em thấy khá thương Dũng, thật sự trong quá trình quay phim em cảm thấy bạn ấy thật sự cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Dù có điều kiện về vật chất nhưng Dũng lại thiếu thốn tình cảm gia đình.

Hơn nữa, lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh éo le, đôi lúc Dũng sẽ cảm thấy buồn, mặc cảm. Đằng sau sự "chống đối" của bạn ấy với cha mình đó là khao khát muốn được quan tâm, được sẻ chia...

Bạn có khó khăn hay thuận lợi gì khi vào vai diễn này?

Những ngày đầu em có gặp một chút khó khăn khi diễn, có lẽ do em chưa có kinh nghiệm, chưa quen cách làm việc của mọi người nên đôi khi em hơi căng thẳng khi thực hiện cảnh quay.

Ngoài ra chế độ ngủ nghỉ cũng bị thay đổi nên một vài ngày đầu cơ thể em vẫn chưa thích nghi được. Cũng may các cô chú trong đoàn làm phim cũng luôn động viên và hỗ trợ em trong diễn xuất để em có thể làm được tốt nhất có thể và tự tin hơn rất nhiều.

{keywords}
Hoàng Long đảm nhận vai Dũng trong "Lối nhỏ vào đời".
{keywords}
Hoàng Long và NSND Bùi Bài Bình trong một cảnh phim.

Nhiều người cho rằng, Hoàng Long có gương mặt điển trai nhưng quá hiền để vào những vai diễn nổi loạn, bạn nghĩ sao?

Em luôn muốn thử sức với các vai diễn khác nhau. Khi nhận vai diễn thì chắc chắn em đã phải tự tìm hiểu và thấy phù hợp với bản thân mình.

Vì là vai diễn đầu tay nên em khá háo hức muốn biết cảm nhận của khán giả khi xem em diễn. Em muốn biết mình diễn phân đoạn đó đã thực sự ổn chưa, thoại như vậy đã hay chưa. Với những bình luận khen, chê của khán giả, em đều đọc rất kỹ và luôn cầu thị để bản thân hoàn thiện hơn.

Khi được diễn chung với những diễn viên gạo cội, Hoàng Long có thấy áp lực không?

Đối với em khi được diễn chung với NSND Bùi Bài Bình là một may mắn. Vì bác ấy là một người nghệ sĩ rất có tâm với nghề. Từ những ngày đầu tiên bấm máy bác đã chỉ bảo em rất nhiều. Bác rất khiêm tốn, vui vẻ khi dạy cho em nhiều thứ trong lĩnh vực diễn xuất. Bác góp ý với em cảnh quay này nên thế nào, câu thoại này cần diễn đạt ra sao... Không chỉ trên phim ảnh mà ngoài đời em và bác luôn thân thiết, rất vui vẻ. 

Ngoài ra, MC Phan Anh cũng chỉ dẫn cho em rất nhiều. Em cảm thấy phần thoại của mình hơi nhanh, đôi lúc nuốt chữ và nhấn nhá không có cảm xúc. Là MC đầy kinh nghiệm, chú ấy đã hướng dẫn em đọc lời thoại 1 cách tròn vành rõ chữ hơn, có cảm xúc hơn.

{keywords}

Đóng một vai có tâm lý phức tạp, có bao giờ khi trở về nhà bạn vẫn ám ảnh về nhân vật?

Rất nhiều cảnh sau khi đóng xong và lúc trở về nhà em vẫn còn suy nghĩ trong đầu. Em thường suy nghĩ lại xem mình đóng như vậy đã tốt chưa để rồi rút kinh nghiệm cho phân cảnh sau. Đôi lúc lên giường đi ngủ rồi, hình tượng nhân vật vẫn hiện ra trong tâm trí em.

Cảm ơn Hoàng Long về cuộc trò chuyện!

Kim Oanh - 'Lối nhỏ vào đời': Tôi không sẵn sàng với mối tình chú cháu!

Kim Oanh - 'Lối nhỏ vào đời': Tôi không sẵn sàng với mối tình chú cháu!

Nữ diễn viên Quảng Trị cho rằng bản thân có thể chấp nhận "nửa kia" có quá khứ nhưng với người lớn tuổi hơn quá nhiều thì cô chưa sẵn sàng.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !