Diễn viên Xuân Nghị: “Tình yêu là cái duyên, không cần tìm cũng tự đến”

Xuân Nghị chia sẻ, dù cũng từng trải qua vài mối tình nhưng anh không có bất cứ quy chuẩn nào khi lựa chọn bạn gái.

Xuân Nghị có biệt danh Mr Cần Trô, sinh năm 1990, anh vốn là gương mặt đóng các vai diễn hài của màn ảnh phía Nam. Nam diễn viên để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong phim: Khúc hát mặt trời, Xóm trọ 3D, Hạ cuối tình đầu, Ngày ấy mình đã yêu, Nhà trọ Balanha…

Với lối diễn hài hước, duyên dáng và cách phát âm chuẩn giọng các vùng miền, Xuân Nghị đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật. Mới đây, anh đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên “nặng ký” đề giành giải thưởng Nam diễn viên Ấn tượng VTV Awards 2020.

Trò chuyện với Infonet, Xuân Nghị đã có những chia sẻ chân thành về công việc cũng như cuộc sống thường nhật của anh.

diễn viên Xuân Nghị
Nét diễn duyên dáng, hài hước đã tạo nên "thương hiệu" của Xuân Nghị trong lòng khán giả.

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi vừa nhận giải thưởng Nam diễn viên Ấn tượng của VTV Awards 2020 không?

Sau khi nhận giải thưởng, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Hội đồng Giám khảo, các khán giả đã luôn kỳ vọng, dành sự tin yêu cho tôi cũng như các anh chị em nghệ sĩ.

Tôi đã bật khóc khi nhận giải, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, cảm xúc vỡ oà bởi tôi đã chờ đợi từ lâu. Đối với những người nghệ sĩ như tôi, việc chạm tay vào giải thưởng rất tự hào và đáng trân trọng.

Tôi đã có một đêm khó ngủ vì sung sướng, hạnh phúc luôn tràn ngập trong suy nghĩ của bản thân. Nhưng tôi luôn nhắc mình rằng không bao giờ được “ngủ quên trên chiến thắng” mà phải lấy niềm hạnh phúc này làm động lực để cống hiến và đem lại nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa cho khán giả.

Xuan Nghi

Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa lập gia đình, so với nhiều người được coi là hơi muộn, bố mẹ anh có nhắc nhở chuyện này không?

Tôi luôn nghĩ rằng, bố mẹ nào cũng muốn con “yên bề gia thất”, ổn định cuộc sống, có mái ấm riêng để vun vén, cố gắng. Tuy nhiên, đối với tôi 30 tuổi mới chỉ bắt đầu cho sự nghiệp, cần có sự cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt nhiều thành công trên con đường nghệ thuật nên tôi chưa quyết định lập gia đình ở thời điểm này.

Hơn nữa, tôi may mắn vừa đạt giải Nam diễn viên Ấn tượng nên muốn dành tất cả tâm huyết cho nghệ thuật với những tác phẩm hay mà bản thân tham gia. Bố mẹ tôi dễ thương, cũng thỉnh thoảng hỏi đùa về bạn gái nhưng thật tâm luôn ủng hộ quyết định của tôi trong bất cứ mọi việc nên tôi cũng yên tâm tập trung cho công việc.

Xuân Nghị
Diễn viên Xuân Nghị: “Tình yêu là cái duyên, không cần tìm cũng tự đến”.

Anh có chia sẻ chuyện công việc, yêu đương với bố mẹ không?

Ba mẹ tôi thường không nói ra những gì họ tự hào về con. Tôi với mẹ không hợp tính nhau, thường thì rất ít khi chia sẻ buồn vui làm nghề.

Ba mẹ biết cuộc sống của tôi như thế đó nhưng bảo rằng kể cho ông bà nghe những điều trăn trở, thầm kín thì không. Tôi là đàn ông mà, có chuyện gì cũng tự mình giải quyết, bố mẹ lớn tuổi rồi, không cần phải làm cho ông bà lo lắng nhiều thêm.

Theo anh trong tình yêu điều gì là quan trọng nhất?

Dù cũng từng trải qua vài mối tình nhưng tôi không có bất cứ quy chuẩn nào khi lựa chọn bạn gái. Nếu hỏi vì sao tôi yêu người ta, tôi sẽ không trả lời được, đơn giản chỉ biết yêu thôi, không phải suy nghĩ gì nhiều. Yêu là sự hoà hợp của tất cả mọi thứ từ suy nghĩ đến cảm xúc của mỗi người.

Ngoài thời gian tập trung cho công việc những lúc rảnh anh thường làm gì?

Những lúc rảnh tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Lúc nào có nhiều thời gian, tôi sẽ thu xếp về thăm ba mẹ, còn không sẽ đưa "bé Hai" (cún cưng-pv) đi dạo phố, hẹn hò cùng bạn bè hoặc chơi game để đầu óc được thoải mái sau khi tập trung cao độ cho công việc. Chỉ những điều đơn giản trong cuộc sống vậy thôi nhưng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Nhiều khán giả hay nghĩ rằng, diễn viên thường có nhiều mối quan hệ nên việc tìm người thương không quá khó, chỉ là do kén chọn, anh nghĩ sao về việc này?

Hiện tại tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có tình cảm chân thành từ gia đình, đồng nghiệp và đặc biệt là các bạn fans tâm huyết của mình.

Quan điểm về tình yêu, tôi thấy có một câu nói rất thú vị: “Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo”, chắc hẳn đó là cái duyên mà không cần tìm nó cũng tự đến. Tôi vẫn muốn dành thời gian cho công việc, trau dồi nhiều hơn về khả năng diễn xuất và tham gia nhiều vai diễn mới lạ.

Xuân Nghị 1

Dự định của anh trong thời gian tới là gì?

Sau thành công của "Nhà trọ Balanha" và được nhận giải thưởng Nam diễn viên Ấn tượng của VTV Awards, tôi nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo nên tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc tôi đã tham gia. Đồng thời, tôi cũng dành thời gian nghỉ ngơi, tập gym để thay đổi hình ảnh, học tiếng Anh và trau dồi diễn xuất, tôi muốn phát triển bản thân theo hướng lâu dài.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

Mai Phương

Lã Thanh Huyền 'bật mí' về tổ ấm hạnh phúc khác xa Tuệ Lâm trong Tình yêu và Tham vọng

Lã Thanh Huyền 'bật mí' về tổ ấm hạnh phúc khác xa Tuệ Lâm trong Tình yêu và Tham vọng

Hiện tại diễn viên Lã Thanh Huyền đang tập trung cho công việc kinh doanh và có cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm bên chồng và con trai đáng yêu.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !