Miss Photo Nguyễn Thanh Trúc: 'Tôi luôn mong các em nhỏ có Tết Trung thu đủ đầy, ấm áp'

Giống như nhiều người khác, Thanh Trúc cũng dành thời gian cho gia đình vào dịp Trung thu để có những khoảnh khắc ấm áp, ý nghĩa.

Tết Trung thu được tổ chức vào Rằm tháng 8 Âm lịch hàng năm. Theo phong tục của người Việt, Tết Trung thu không chỉ dành cho trẻ em, đây còn là dịp để mọi người quây quần, đoàn viên sau thời gian mải miết với công việc.

Đây là nét văn hoá tiêu biểu được nhiều người gìn giữ qua bao thế hệ xưa nay. Với người đẹp cộng đồng, Miss Photo Nguyễn Thanh Trúc cũng không phải ngoại lệ.

{keywords}
Người đẹp cộng đồng, Miss Photo Nguyễn Thanh Trúc

Nguyễn Thanh Trúc (quê ở Long An) là thí sinh xuất sắc đoạt danh hiệu Người đẹp cộng đồng, Miss Photo – Hoa khôi Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh năm 2017. Danh hiệu này là điểm tựa, niềm động lực giúp cô nỗ lực ấp ủ giấc mơ vì cộng đồng.

Thanh Trúc cho hay, Trung thu là Tết thiếu nhi, đó cũng là dịp để các bé được xúng xính đi chơi, hí hửng bên những chiếc đèn lồng xinh xắn. Nếu Tết Nguyên đán mọi người thường quây quần, náo nhiệt dưới nắng xuân thì Tết Trung thu là dịp mọi thành viên trong gia đình sum họp với nhau dưới ánh trăng rằm. Trăng tròn là biểu tượng của sum họp và Tết Trung thu cũng được gọi là Tết Đoàn viên.

{keywords}
Thanh Trúc chia sẻ Trung thu là dịp để cô nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc bên gia đình

Tuy nhiên, vì đã lớn nên Tết Trung thu Thanh Trúc vẫn phải đi làm bình thường. Cô thường tự động viên gọi đó là “Tết thiếu nhi” để bản thân cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Ai cũng có một tuổi thơ gắn liền với Tết Trung thu, do vậy đây là dịp để cô nhìn lại những kỷ niệm tươi sáng, trong trẻo về từ niên thiếu đầy ắp tiếng cười bên anh chị em, bạn bè.

“Hồi nhỏ, mỗi dịp Trung thu mình và các bạn đều được tặng bánh và lồng đèn, nối đuôi nhau rước đèn, hát hò. Đó là những ký ức tuổi thơ khó quên tới giờ mình vẫn tiếp tục mang niềm vui đó đến nhiều em nhỏ khác để vừa được sống lại kỷ niệm, các bạn nhỏ được tổ chức vui chơi mỗi dịp Trung thu”, Thanh Trúc vui vẻ nhớ lại.

{keywords}

Thanh Trúc hài hước tâm sự, cô vẫn đang tham gia “hội độc thân”, ba mẹ và em gái ở xa nên mỗi dịp Trung thu cô chỉ đi chùa và tranh thủ về bà nội, ăn cơm cùng người thân để vơi đi nỗi nhớ không khí ấm áp của gia đình. Các “thành viên nhí” trong gia đình cô đã lớn hết nên không tổ chức phá cỗ, mọi người chỉ gặp nhau, ăn uống chia sẻ, trò chuyện.

Cứ mỗi dịp Trung thu cận kề, Thanh Trúc sẽ tặng bánh Trung thu cho người thân với mong muốn mọi người luôn được bình an, hạnh phúc. Không như nhiều người khác, mẹ Trúc và em gái sống ở nước ngoài nên nên thỉnh thoảng họ mới có gặp được nhau mỗi khi có thời gian rảnh.

“Ở xa, mình luôn mong mẹ và em gái được vui vẻ, bình an và sung túc, ba ở quê có nhiều sức khoẻ và luôn yên tâm về cô và mong bà nội luôn khoẻ mạnh, sống lâu, minh mẫn để tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu”, Thanh Trúc tâm sự.

Sau cuộc thi, với vai trò Người đẹp cộng đồng, cô thường tham gia các hoạt động nhân ái. Dịp Trung thu cận kề, cô cũng không quên gửi lời chúc tới toàn thể các em có một Tết thiếu nhi đủ đầy và nhiều niềm vui, hạnh phúc bên gia đình.

 Thiên An

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !