Lã Thanh Huyền 'bật mí' về tổ ấm hạnh phúc khác xa Tuệ Lâm trong Tình yêu và Tham vọng

Hiện tại diễn viên Lã Thanh Huyền đang tập trung cho công việc kinh doanh và có cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm bên chồng và con trai đáng yêu.

Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền (sinh năm 1985) bắt đầu nổi tiếng từ khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi truyền hình thực tế Phụ nữ Thế kỷ 21 năm 2006. Sau này, cô được khán giả yêu mến qua các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình như Thái sư Trần Thủ Độ, Zippo mù tạt và em... Đặc biệt, vai diễn Tuệ Lâm trong phim Tình yêu và tham vọng đang phát sóng trên VTV3 của cô tạo được hiệu ứng cảm xúc sâu sắc cho khán giả. Với lợi thế về nhan sắc và lối diễn tự nhiên, cuốn hút, Lã Thanh Huyền được đánh giá là một diễn viên thực lực trong làng điện ảnh Việt Nam.

Trò chuyện với phóng viên, Lã Thanh Huyền đã có những chia sẻ chân thực về cuộc sống, công việc và gia đình.

Lã Thanh Huyền
Diễn viên Lã Thanh Huyền

Thời gian gần đây, vai diễn Tuệ Lâm của chị gây hiệu ứng tốt cho khán giả. Vai diễn đánh dấu sự trở lại hoạt động nghệ thuật của chị sau 5 năm vắng bóng có gây xáo trộn gì tới cuộc sống gia đình không?

Sau khi trở lại với vai Tuệ Lâm trong bộ phim “Tình yêu và tham vọng” cuộc sống gia đình của tôi cũng không có nhiều sự thay đổi. Việc đồng ý tham gia vai diễn này khiến tôi bận hơn, không có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, chồng con như trước nhưng ông xã cũng ủng hộ, giúp đỡ rất nhiều để tôi tập trung cho dự án phim đã lựa chọn.

Là một diễn viên, tôi cảm thấy nhận được sự chia sẻ từ ông xã là điều rất tuyệt vời. Ông xã là người rất hiểu tôi đam mê nghệ thuật nên khi quyết định quay lại màn ảnh, anh ấy ủng hộ hết lòng để tôi có tâm lý tốt nhất.

Chồng và con có bao giờ xem phim chị đóng không? Họ có bày tỏ cảm xúc thấy chị trên màn ảnh không?

Với con trai, bé xem không bỏ sót tập nào từ khi mình tham gia đóng phim trở lại. Mỗi lần đi quay về, bé rất hay hỏi thăm mẹ đi quay có bị mệt không, quay phim là như thế nào?... Bé còn bất ngờ khi xem phim thấy mẹ rất đanh đá, không giống mẹ ngoài đời vì mẹ rất hay nói, hay cười còn trong phim lại hoá thân với tính cách khác hoàn toàn. Những câu hỏi mang tính tò mò, động viên của bé tiếp thêm nhiều động lực để tôi nỗ lực với các vai diễn đã lựa chọn.

Ông xã dù công việc bận rộn nhưng đôi lúc cũng dành thời gian xem phim, góp ý cho vợ để có những cảnh quay tiến bộ. Tôi nghĩ rằng, phụ nữ làm nghệ thuật đa phần phải có sự hậu thuẫn từ gia đình rất lớn mới có thể yên tâm làm nghề, hết lòng với vai diễn.

Lã Thanh Huyền gia đình

Vì rất nhiều áp lực trong cuộc sống, có không ít phụ nữ bỏ bê chăm sóc cho bản thân sau khi lập gia đình, chị nghĩ sao về điều này?

Phải nói rằng, bản thân tôi cảm thấy rất may mắn khi chưa phải hy sinh bất cứ điều gì trong cuộc sống gia đình lẫn công việc. Với tôi, dù bận rộn nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi chăm sóc bản thân, giữ các thói quen yêu thích. Hằng tuần tôi vẫn dành thời gian đi Spa cho bản thân được nghỉ ngơi, thoải mái.

Có thể nói rằng, tôi chưa bao giờ nghĩ phụ nữ vì sự nghiệp mà phải hy sinh bản thân. Quan điểm đó cũ rồi, phụ nữ thế kỷ 21 vừa phải chăm sóc, vun vén cho gia đình, phấn đấu cho sự nghiệp nhưng cũng không thể nào bỏ bê bản thân được. Bản thân mình là điều quan trọng nhất, chỉ khi mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc mới có thể làm tốt được những việc khác.

chồng Lã Thanh Huyền
Diễn viên Lã Thanh Huyền: “Vợ chồng phải bình đẳng, phải tôn trọng, yêu thương nhau”

Từng vắng bóng hoạt động nghệ thuật một thời gian khá dài, trong khi bạn bè cùng trang lứa rực rỡ, toả sáng trên con đường sự nghiệp, có khi nào chị thấy chạnh lòng vì đã "lùi" về cuộc sống tề gia nội trợ, làm kinh doanh?

Ít ai biết rằng, sự vắng bóng nghệ thuật một thời gian dài là do bản thân tôi lựa chọn. Tôi không muốn xuất hiện tràn lan quá nhiều khi hình ảnh không có gì mới mẻ đến với khán giả xem truyền hình.

Một thời gian dài tôi xuất hiện trên phim truyền hình với các dạng vai khá giống nhau đó là nữ chính nhiều nội tâm. Sau đó nhận được nhiều kịch bản tương tự như vậy tôi không muốn lặp đi, lặp lại hình ảnh cũ nên không tham gia.

Bản thân tôi không phải là người dùng nghệ thuật để tạo ra kinh tế, kiếm tiền mà phần nhiều để thoả mãn đam mê của mình. Do đó, tôi muốn chờ đợi một vai diễn thực sự hứng thú và cũng chưa bao giờ có suy nghĩ bị khán giả lãng quên.

Tôi ở ngoài cũng có công việc kinh doanh riêng nên rất bận rộn. Nhiều khi tôi bận đến mức không còn thời gian làm bất cứ việc gì khác. Bình thường, người phụ nữ thường làm 8 tiếng/ngày rồi về với gia đình nhưng tôi là lãnh đạo công ty nên việc làm 12, 13 tiếng/ngày cũng thường xảy ra. Cũng có những lúc tôi bận đi công tác dài ngày nên ông xã phải là người chăm sóc gia đình.

Nhiều người bảo, lấy chồng giàu cũng bị phụ thuộc. Vì thế nhiều phụ nữ cố gắng theo đuổi công việc chỉ là để không có cảm giác dựa dẫm, bó buộc trong gia đình. Chị nghĩ thế nào về vấn đề này?

Về vấn đề này, tôi nghĩ rằng lấy chồng giàu hay kết hôn với một người đàn ông đồng nghĩa với việc phụ nữ có bờ vai vững chãi để dựa vào, đó cũng là điều hạnh phúc mà người phụ nữ muốn hướng tới. Tuy nhiên, tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người, có những người kết hôn xong không làm việc, không chăm chút cho sự nghiệp đó cũng là điều không nên.

Phụ nữ hiện đại cần có một sự nghiệp riêng, công việc riêng để đóng góp cho xã hội, khẳng định vị thế trong gia đình chứ không phải là người dựa dẫm vào kinh tế của chồng.

Tuy nhiên, trong gia đình lấy nhau dù nghèo hay giàu vợ chồng phải bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Một người phụ nữ may mắn lấy được chồng giàu có, có sự nghiệp riêng đó là điều hoàn toàn bình thường trong xã hội hiện nay. Bản thân tôi cũng luôn hướng tới sự tự chủ, dù không cần phải áp lực trong công việc nhưng cũng cần phải cố gắng hết sức.

con trai Lã Thanh Huyền
Gia đình nhỏ của Lã Thanh Huyền

Chị có thích nấu ăn cho chồng con không?

Tôi là người rất thích ẩm thực, thường xuyên nấu ăn. Do đó những ngày rảnh, không đi quay, đi diễn thì cả gia đình sẽ quây quần ăn chung bữa tối với nhau.

Tôi nghĩ rằng, đây cũng là một trong những điều có thể giữ lửa hạnh phúc gia đình. Tôi rất thích làm những món ngon cho gia đình, đặc biệt là dành cho con trai. Nhìn bé ăn uống ngon lành tôi cũng thấy vui và hạnh phúc. Đó là niềm vui của người làm mẹ cũng như là điểm cộng trong mắt của chồng, tất cả những công sức bỏ ra cho gia đình đều được đáp lại một cách vui vẻ, ngọt ngào.

Cuối tuần gia đình tôi cũng thỉnh thoảng ra ngoài đổi gió, thưởng thức những món ăn ngon, đây cũng là thói quen mà nhiều gia đình vẫn hay thực hiện.

Lã Thanh Huyền đóng Tuệ Lâm

Vừa đi làm bận rộn vừa quán xuyến chuyện gia đình, có bao giờ chị rơi vào trạng thái quá tải không?

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ vừa làm việc, vừa chăm sóc gia đình là điều bình thường. Tuy nhiên, làm nghệ sĩ cũng có đôi chút khác biệt so với mọi người. Cũng có những khi tôi phải dành nhiều thời gian cho công việc hơn.

Chẳng hạn có những ngày làm việc đến 15, 17 tiếng đồng hồ về nhà chỉ kịp đi ngủ lấy lại tinh thần để sáng hôm sau phải dậy sớm theo lịch trình của đoàn. Đôi khi, bản thân cũng cảm thấy quá tải trong công việc nhưng vì đam mê, tôi đều cố gắng vượt qua.

Khi vai diễn được khán giả đón nhận, yêu thích cũng là lúc tôi thấy mọi cố gắng được đền đáp một cách xứng đáng. Khi kết thúc một bộ phim tôi luôn nhớ về khoảng thời gian đi diễn, được sống cùng đoàn với nhiều thành viên khác nhau.

Gia đình chị phân công công việc chăm sóc con ra sao khi cả 2 vợ chồng đều là doanh nhân bận rộn?

Thời điểm hiện tại, con trai cũng lớn rồi nên vợ chồng dễ dàng thay phiên nhau chăm sóc bé. Tôi sẽ phụ trách giúp con học bài, định hướng cho con, nói chuyện với con, còn chồng sẽ là người cung cấp kiến thức xã hội phù hợp cho sự phát triển của bé.

Cả hai vợ chồng cùng cố gắng chăm sóc để bé có môi trường phát triển tốt nhất. Nếu như có thời gian, gia đình tôi sẽ đi du lịch cùng nhau, đây cũng là cơ hội gắn kết gia đình và giúp cho bé biết đến nhiều nơi, trau dồi tư duy tưởng tượng, khám phá cho con.

Lã Thanh Huyền Tuệ Lâm Tình yêu và Tham vọng
 

Đã bao giờ gia đình chị bất đồng quan điểm trong việc giáo dục con chưa?

Tôi và chồng kết hôn được 10 năm, nếu tính cả khoảng thời gian yêu nhau nữa là 15 năm. Một khoảng thời gian khá dài nhưng mâu thuẫn giữa hai vợ chồng xảy ra rất ít, hiếm khi nào to tiếng với nhau. Ông xã là người chín chắn, trưởng thành, luôn nhường nhịn vợ con nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Vì thế, nếu như có bất đồng về quan điểm dạy con, hai vợ chồng sẽ bàn bạc để đưa ra phương án tốt nhất, đây cũng là điều giữ được tình cảm vợ chồng luôn hoà hợp, vui vẻ.

Gia đình tôi luôn tạo không khí gia đình vui vẻ để con luôn thích được ở bên cạnh bố mẹ, đong đầy tình cảm gia đình. Tôi nghĩ rằng mọi bất đồng đều có cách giải quyết, đây là bí quyết để gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc suốt bao năm qua.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: “Nhà có điều kiện cũng không nên chiều con”

Diễn viên Thanh Hương: “Nhà có điều kiện cũng không nên chiều con”

"Con ngoan thì chắc chắn con sẽ được thưởng, còn không ngoan thì sẽ phải bị phạt. Ở ngoài cuộc sống có kỷ luật thì trong gia đình cũng phải có kỷ luật", Thanh Hương chia sẻ về việc nuôi dạy con cái.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !