Gần chục triệu đồng một kg bào ngư xanh, nhà giàu Việt mua về tẩm bổ

Bào ngư viền xanh nhập khẩu từ Úc được xem là một trong những món ăn thượng hạng của giới nhà giàu. Trên thị trường, bào ngư viền xanh đang được bán với giá khoảng 6-9 triệu đồng/kg.

Theo giới thiệu của người bán, bào ngư viền xanh là đặc sản quý hiếm của đại dương, thường chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc vương giả.

Bào ngư viền xanh nhập khẩu từ Úc có giá đắt đỏ, dao động từ 6-9 triệu đồng/kg

So với các loại bào ngư khác, bào ngư viền xanh khó đánh bắt hơn, thợ lặn phải ra những vùng biển hải lưu mạnh, nguy hiểm. Người hành nghề đánh bắt phải có giấy phép và chỉ đánh bắt theo đúng số lượng được cho phép.

Mặt khác, bào ngư viền xanh có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng trong việc thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, chống suy nhược cơ thể, tăng cường sinh lý nam nữ... Chính vì thế mà bào ngư viền xanh luôn có giá đắt đỏ.

Anh Trung, chuyên cung cấp hàng thực phẩm nhập khẩu ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, giá của bào ngư viền xanh tùy thuộc vào kích cỡ. Loại 3-4 con một kg có giá 7 triệu đồng; loại size 5 con giá 6 triệu đồng/kg. Dù giá đắt là vậy nhưng hiện bào ngư viền xanh loại to đang hết hàng.

“Khách nhà tôi chuyên đặt bào ngư này để đi biếu. Hiện tại, cửa hàng chỉ còn bào ngư viền xanh loại size 5 con/kg. Nếu khách muốn mua loại to thì phải đặt trước 2 ngày”, anh Trung cho hay.

Bào ngư viền xanh có thể chế biến thành nhiều món như hấp, gỏi, xào nấm...

Bào ngư viền xanh bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu là hàng cấp đông, đã được tách vỏ. Người mua chỉ cần rã đông là có thể sử dụng luôn. Bào ngư có thể chế biến thành nhiều món nhưng món ngon từ bào ngư viền xanh là ăn gỏi, hấp hoặc xào nấm.

Một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng đang rao bán bào ngư xanh nhưng có giá lên tới 9,2 triệu đồng/kg đối với size 4-5 con/kg.

Theo chủ cửa hàng, bào ngư viền xanh Úc là loại bào ngư cao cấp nhất với lượng dưỡng chất cung cấp cho cơ thể. Bào ngư thích hợp nấu các món tẩm bổ cho cơ thể như hầm, tiềm, sốt dầu hào... sừn sựt giòn dai rất ngon.

Vì là hàng thuần tự nhiên, đánh bắt khó, số lượng hạn chế, cộng thêm những giá trị dinh dưỡng mà bào ngư xanh trở nên đắt đỏ bậc nhất.

Chủ cửa hàng cho biết, mặc dù có giá khá đắt nhưng bào ngư viền xanh là mặt hàng bán chạy tại cửa hàng. Người mua chủ yếu là những người giàu có, khá giả. Họ mua về ăn tẩm bổ và đi biếu khá nhiều. Chính vì thế mà cửa hàng nhập về thường xuyên.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường bào ngư viền xanh đang được bán mỗi nơi một giá. Khi mua khách hàng nên chọn cửa hàng nhập khẩu có đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc rõ ràng của bào ngư, tránh tình trạng trà trộn, bán hàng kém chất lượng.

Diệu Thùy

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.