Gần 50 viên sỏi nằm trong túi mật bệnh nhân Trung Quốc

Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật thành công cho một bệnh nhân nước ngoài. Điều đặc biệt là trong túi mật của người đàn ông này có chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ mà bệnh nhân không hề hay biết.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau ca mổ

Trước đó vào ngày 14/10, bệnh nhân Chen.S.H (49 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc, hiện đang ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội phần hạ sườn phải và sốt cao.

Bệnh nhân cho biết trước đây đã có nhiều lần đau bụng và đi khám nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân. Qua thăm khám và được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương (thuộc hệ thống tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) tiến hành kiểm tra cận lậm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi.

Bệnh nhân được chỉ định cắt túi mật vì túi mật chứa quá nhiều sỏi và bị giãn, nếu chỉ mổ lấy sỏi thì nguy cơ tái phát và nhiễm trùng rất cao. Trường hợp nếu để lâu có thể dẫn đến viêm túi mật hoại tử, thủng túi mật và dịch mật tràn vào ổ bụng có thể gây nhiễm trùng cao dẫn đến tử vong.

Một phần số sỏi được lấy ra từ trong túi mật bệnh nhân

BSCK1. Phạm Thành Kiên, khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương – người trực tiếp phẫu thuật soi cho biết: “Chúng tôi chọn phương pháp mổ nội soi cho trường hợp bệnh nhân H vì đây là phương pháp can thiệp ít xâm lấn cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân ít bị tổn thương nội tạng, ít bị đau sau khi mổ, nguy cơ nhiễm trùng thấp và thẩm mỹ cao. Trong quá trình phẫu thuật đã phát hiện túi mật của bệnh nhân chứa gần 50 viên sỏi lớn nhỏ làm căng cứng túi mật, dịch mật bẩn và còn rất ít.”

Bác sĩ Kiên cho biết thêm sỏi túi mật là một bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng nếu được chẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên thông thường bệnh nhân khi mắc phải các bệnh này chỉ cảm thấy đau bụng và dễ lầm tưởng tới các bệnh lý khác mà chủ quan như trường hợp của bệnh nhân H.

Bác sĩ cũng khuyên khi có các triệu chứng đau bụng thì nên đi khám tại các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh trường hợp khi đau bụng tự ý đi mua thuốc uống mà không đi khám có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, gây nguy hiểm đến tính mạng.

An Nhiên

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Đang cập nhật dữ liệu !