Gần 2.000 người bán hàng dự hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam
Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Tại sự kiện, Amazon Global Selling đã chia sẻ về chiến lược năm 2020 tại Việt Nam cũng như công bố Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương và kế hoạch phối hợp với T&T Group (với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB), nhằm giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam tham gia và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm tới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và đại diệnAmazon ký biên bản ghi nhớ hợp tác. |
Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Amazon, hai bên hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo đó, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng hợp tác trong các chương trình: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon; Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử; Gian hàng chung và chính sách hợp tác.
Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam.
Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển và đại diện Amazon khởi động kế hoạch phối hợp giữa hai bên. |
Trước đó, tập đoàn T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”, giúp tìm kiếm và ươm mầm lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá, học hỏi chuyên sâu hơn về thương mại điện tử xuyên biên giới.