FPT có thể chi tới 50 triệu USD cho mỗi thương vụ M&A

Tại Hội nghị Bloomberg diễn ra tại Hà Nội mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tiết lộ về kế hoạch triển khai chiến lược M&A ở nước ngoài để mở rộng phạm vi hoạt động của công ty. Theo đó, FPT có thể xem xét hai thị trường Nhật Bản và Mỹ và sẵn sàng chi khoảng 50 triệu USD cho mỗi thương vụ.

FPT hướng đến mở rộng thị phần ở lĩnh vực gia công phần mềm và có thể việc M&A với các công ty dịch vụ công nghệ địa phương sẽ góp phần đạt được mục tiêu này.

Trước đó vào năm 2014, FPT đã mua lại RWE IT Slovakia, cho phép công ty tiếp cận mảng công nghệ của một doanh nghiệp dịch vụ tiện ích lớn ở châu Âu với tư cách là nhà cung cấp các dịch vụ gia công phần mềm. Sau đó, Công ty đã tích cực tìm kiếm các mục tiêu mới nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội phù hợp. FPT đặt kế hoạch doanh thu từ thị trường nước ngoài là 1 tỷ USD đến năm 2020, so với khoảng 185 triệu USD trong 9 tháng đầu năm nay, theo đó tốc độ tăng trưởng bình quân từ năm 2017 – 2020 là khoảng 40%/năm.

Theo Chiến lược của FPT cho giai đoạn 2016-2020, mảng gia công phần mềm và viễn thông sẽ đóng góp lợi nhuận chính. Đối với mảng gia công phần mềm, FPT có kế hoạch tăng doanh thu từ thị trường nước ngoài bằng cách mua lại các công ty con về công nghệ của các tập đoàn đa quốc gia lớn về dịch vụ tiện ích, viễn thông, ngân hàng, thương mại và sản xuất; bổ sung nguồn doanh thu mới bằng cách phát triển các ứng dụng S.M.A.C (Xã hội-Di động-Phân tích-Đám mây), áp dụng vào mảng kinh doanh riêng của FPT và cung cấp các dịch vụ/giải pháp dựa trên S.M.A.C cho khách hàng;  và  tăng quy mô các hợp đồng dịch vụ bằng cách phát triển các dịch vụ/giải pháp mới.

FPT có thể chi tới 50 triệu USD cho mỗi thương vụ M&A - ảnh 1

 Trong năm 2016, mảng gia công phần mềm của FPT đã bước đầu xâm nhập thị trường Hàn Quốc, cung cấp các giải pháp ứng dụng tự động hóa cho các khách hàng mới trong ngành công nghiệp ô tô. Đối với mảng viễn thông, FPT có kế hoạch bổ sung nguồn doanh thu mới bằng cách cung cấp các dịch vụ tạo giá trị gia tăng mới.

Trước mắt, FPT tập trung vào các dịch vụ truyền hình trả tiền;  tăng doanh thu bình quân trên khách hàng bằng cách cải thiện chất lượng dịch vụ; mua lại 50,16% cổ phần của SCIC tại FPT Telecom khi quỹ đầu tư nhà nước này thoái vốn tại FPT Telecom trong năm 2017 hoặc sau đó.

Trước đó FPT đã dự kiến bán lại một lượng lớn cổ phần hay thậm chí là bán cổ phần chi phối mảng bán lẻ và phân phối trước cuối năm 2016. FPT đang đàm phán với một số NĐT quan tâm đến việc mua lại cổ phần tại mảng bán lẻ và phân phối.

FPT dự kiến hoàn thành việc thoái vốn trước cuối năm nay nhưng nhiều khả năng sẽ kéo dài sang quý 1 năm sau do thương vụ bán cổ phần có tính chất phức tạp vì liên quan đến 2 mảng với phương pháp định giá khác nhau. 

Hiền Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.