FLC lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

FLC được Brand Finance bình chọn trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố. Tập đoàn FLC là một trong số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, đây là ghi nhận cho thấy sự phát triển và tăng trưởng của FLC trong năm qua.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Nhiều thương hiệu lớn góp mặt trong danh sách này như Vinamilk, Viettel, PetroVietnam, Mobifone, Vinhomes…, điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

FLC lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - ảnh 1

Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD

Xếp hạng định giá Thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu. Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả được các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được sử dụng và công bố trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, TheEconomist, The Wallstreet Journal…

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố còn là một trong số ít những số liệu được phép sử dụng tham khảo với cơ quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Thương hiệu FLC được biết đến là một tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó nền tảng là hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản. Đặc biệt, Tập đoàn FLC gây ấn tượng mạnh trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái như FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), FLC Quy Nhơn (Bình Định), FLC Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc), FLC Hạ Long (Quảng Ninh), … Các quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và đồng bộ này đã góp phần bổ sung hạ tầng du lịch và làm thay đổi diện mạo du lịch của các địa phương nơi FLC đầu tư, mặt khác cũng là thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tại đây.

FLC lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - ảnh 2

FLC Quy Nhơn – một trong những quần thể du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam do Tập đoàn FLC đầu tư

Hiện tại, Tập đoàn đã tăng vốn góp chủ sở hữu lên 6.380 tỷ đồng, qua đó tạo nền tảng tài chính vững chắc cho các hoạt động đầu tư và sản xuất - kinh doanh. Với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai, tổng mức đầu tư bất động sản của Tập đoàn được Savills, một công ty bất động sản quốc tế, định giá gần 3 tỷ USD.

Với mục tiêu không ngừng nâng tầm uy tín và thương hiệu ra quốc tế, Tập đoàn FLC - doanh nghiệp tư nhân đầu tiên triển khai hợp tác quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông uy tín trên thế giới như CNN, Bloomberg.

FLC lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - ảnh 3

FLC lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - ảnh 4

Sân golf FLC Hạ Long, một trong những hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long

Có thể thấy, từ những dự án được triển khai đồng loạt với tiến độ thần tốc, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, thương hiệu FLC đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được nhiều địa phương mời gọi đầu tư; đối tác, khách hàng và nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn. Lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cũng là minh chứng cho sự nỗ lực của Tập đoàn FLC trong việc xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng và đối tác.

Việt Hà

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.