Facebook Nguyễn Huệ - chưa có người yêu: Chỉ muốn không khí bớt căng thẳng

Nguyễn Thị Huệ (quê xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) với Facebook Nguyễn Huệ đang khiến cộng đồng mạng 'truy lùng' mấy ngày qua.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam có lều dã chiến lắp máy lạnh thay 'cabin lấy mẫu' đang 'gây sốt' cộng đồng

Thứ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam có lều dã chiến lắp máy lạnh thay 'cabin lấy mẫu' đang 'gây sốt' cộng đồng

Cabin lấy mẫu nên làm ở trong cộng đồng. Còn ở nơi trọng điểm, nếu phải lấy mẫu nhiều vào ngày nắng gắt sẽ dùng lều dã chiến quân đội bên trong đặt máy lạnh cho nhân viên lấy mẫu - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói

Không nghĩ mình bị săn lùng

Những ngày qua, giữa cái nóng của tâm dịch Bắc Giang, nhân viên y tế kiệt sức, số ca nhiễm ngày càng tăng lên thì vẫn còn những tín hiệu, niềm vui lạc quan ở tâm dịch.

Bức ảnh chụp có dòng chữ Facebook Nguyễn Huệ - chưa có người yêu trên cánh tay phải của một nhân viên y tế khiến cộng đồng mạng cười 'cay mắt'.

Nguyễn Thị Huệ - sinh năm 2000 đang là sinh viên ngành bác sĩ đa khoa của Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam. Huệ chia sẻ khi theo dõi thông tin dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Huệ luôn khao khát có thể tới đó góp một chút cho công tác chống dịch ở đây. Khi nhà trường kêu gọi sinh viên tự nguyện đăng ký đi Bắc Giang, Huệ là một trong những cô gái đầu tiên viết đơn tình nguyện. Đơn của Huệ được duyệt nhanh chóng.

Huệ cùng 30 sinh viên khác của trường được đưa đến Bắc Giang cùng với 3 giáo viên khác từ ngày 27/5. Đợt đi của Huệ đúng vào đợt nắng nóng vô cùng. Huệ tâm sự khi đi chỉ nhận thông báo ngày đi 27/5 và ngày về là “hoàn thành nhiệm vụ” - chỉ ngày nào hết dịch thì mới được về.

{keywords}
Hình ảnh vui vẻ của Huệ ngày thường. 

Huệ chia sẻ ngày cô viết lên áo bảo hộ dòng chữ giới thiệu Facebook của mình kèm dòng chữ “chưa có người yêu” chỉ là muốn không khí bớt căng thẳng, làm cho bộ quần áo bảo hộ bớt nhàm chán. Mặc bộ quần áo một màu trắng muốt nhìn cũng tẻ nhạt.

Ngày đó, Huệ kể “chúng em lấy mẫu ở khu vực có nguy cơ cao đều là F1, F2, F3. Mọi người vô cùng căng thẳng nên Huệ nghĩ ra câu vui đùa để tâm lý vui vẻ hơn, xé tan cái lo lắng khi đối diện với dịch bệnh”.

Huệ cũng không nghĩ chỉ dòng chữ vu vơ đó lại nhận được tình cảm của rất nhiều bạn bè, cộng đồng mạng. Huệ nhận được cả trăm tin nhắn kết bạn nhưng cô đành gác lại vì không có thời gian trả lời từng người. Huệ cho biết cô cảm ơn tình cảm mà mọi người đã dành cho cô cũng như các nhân viên y tế, tình nguyện viên đang ở tâm dịch như hiện nay.

{keywords}
Cộng đồng mạng săn tìm FB Nguyễn Huệ. 

Giữa cái nắng 40 độ C ở miền Bắc những ngày qua, câu chuyện của Huệ như một làn gió mát, tinh thần lạc quan giữa tâm dịch.

Không riêng Huệ, nhóm sinh viên của Học viện Y dược học cổ truyền cũng nghĩ ra nhiều cách để công việc bớt nhàm chán hơn. Họ vẽ lên áo, họ “thiết kế đồ họa” thêm lên chiếc áo bảo hộ cho đỡ nhàm chán.

Từ tiểu thư tới tâm dịch

Huệ kể khi lên đường về Bắc Giang cô giấu bố mẹ không dám nói mình tình nguyện đăng ký mà chỉ bảo nhà trường cử đi. Nếu biết cô tình nguyện đăng ký chắc gia đình sẽ không cho đi. Huệ ở nhà không phải làm việc gì, yếu ớt nên bố mẹ luôn lo lắng cô khổ sở. Lúc Huệ lên đường về Bắc Giang, mẹ cô khóc vì thương con nhưng Huệ tự nhủ theo nghề y là phải biết sứ mệnh của mình.

Cô gái trẻ lên đường cũng không nhớ đã đi được bao nhiêu ngày. Huệ kể chúng em không có thời gian tán chuyện, nhớ về ngày tháng. Mỗi ngày một công việc khác nhau. Những hôm đầu thì ở một chỗ người dân tới để lấy mẫu, nhưng có hôm lại thay đổi cách lấy mẫu sẽ đến từng nhà lấy. 

{keywords}
Nguyễn Thị Huệ khi đi học.

Trên đường đi di chuyển cũng khó khăn, có lúc đi bằng xe máy, có lúc đi bằng xe công nông. Huệ chia sẻ ngày 3/6 nắng nóng như đổ lửa ngồi trên xe công nông đến điểm dịch lấy mẫu một bạn trong đoàn còn say xe. Nhóm có 5 người, 1 người đã say nên 4 người còn lại phải “cân” tất. Đến tối về tới nơi nghỉ, ăn uống, tắm giặt xong ngước nhìn đồng hồ đã 1h sáng.

Mỗi lần mặc bộ quần áo bảo hộ rất nóng. Trời nắng, da bỏng cháy vì nắng. Huệ vẫn chỉ mong làm sao có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mỗi lần mặc bộ quần áo vào, mọi người đều cố gắng hoàn thành công việc của mình.

Huệ cho biết “nếu đứng trước một đống bát đĩa phải rửa, em sẽ sợ hãi nhưng khi bắt tay vào làm thì cũng thấy bình thường và em đi chống dịch cũng với tâm trạng như vậy mình nghĩ sẽ làm được thì nó lại thành nhẹ nhàng”.

 K.Chi 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !