EVN đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2018 này, hệ thống lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối đã được vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố, góp phần bảo đảm cung ứng điện phục vụ các sự kiện

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong suốt kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay hệ thống lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối đã được vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố, góp phần bảo đảm cung ứng điện phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước cũng như nhu cầu vui chơi và giải trí của người dân.

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 này, công suất và sản lượng điện năng tiêu thụ tính trên cả nước mặc dù đều giảm so với ngày thường trước kỳ nghỉ nhưng vẫn tăng so với cùng kỳ của năm 2017.

Cụ thể, công suất phụ tải đỉnh và sản lượng tiêu thụ điện trong ngày của toàn hệ thống điện quốc gia trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 giảm khoảng 20% so với trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ nhưng vẫn tăng khoảng 3% so với cùng kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2017.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cho biết, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, ngày 2/9/2018 là ngày có công suất phụ tải đỉnh giảm thấp nhất (22.864 MW), đồng thời là ngày có sản lượng tiêu thụ điện giảm thấp nhất (487,4 triệu kWh). 

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong suốt kỳ nghỉ lễ, các nhà máy điện cùng lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định. Ngoài ra, không xảy ra tai nạn lao động về điện, đồng thời công tác PCCC đã được tích cực thực hiện, không có hiện tượng cháy nổ điện trong suốt cả dịp lễ.

EVN tăng cường kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định

Tại Hà Nội, mừng ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã cấp điện liên tục từ 0h ngày 1/9 đến 24h ngày 3/9.

Tại các trọng điểm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, khu vực xung quanh Hồ Gươm… được cấp bằng 02 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Trong những ngày đảm bảo điện, EVNHANOI sẽ tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h tại Tổng công ty và tại 30 Công ty Điện lực quận, huyện.

EVNHANOI cũng đã yêu cầu kiểm tra toàn diện các trạm biến áp và đường dây, khắc phục ngay các khiếm khuyết đe dọa sự cố.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc đảm bảo điện kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2018, EVN đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị ưu tiên đảm bảo điện tại những địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các địa phương.

Các tổng công ty Điện lực, công ty Điện lực đã chủ động làm việc với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm và bố trí máy phát điện diezel dự phòng. EVN đã chỉ đạo các đơn vị cũng không bố trí công tác trên lưới, làm gián đoạn cung cấp điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. 

Bên cạnh đó, EVN đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

EVN cũng đã yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện;

Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia thông báo đến cho tất cả các đơn vị phát điện trên hệ thống các đơn vị này đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi hệ thống yêu cầu huy động.

Trước đó, trong đợt mưa lớn tại miền Bắc vào cuối tháng 8/2018 đến đầu tháng 9/2018, đã gây nhiều sự cố lưới điện ở một số tỉnh như Sơn La, Điện Biên. Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các công ty Điện lực đang khẩn trương xử lý sự cố để bà con trong vùng bị ảnh hưởng có điện trước Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, tại tỉnh Sơn La, mưa lũ đã gây sạt lở, làm đổ vị trí cột 253 đường dây 110 kV Thủy điện To Buông – Tắt Ngoẵng, làm mất điện TBA 110 kV Mộc Châu trong khoảng 45 phút (từ 19h30 đến 20h16 ngày 30/8).  

Sau đó, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La đã chuyển đổi phương thức vận hành.

Cũng tại tỉnh Sơn La, gần 300 trạm biến áp phân phối bị mất điện do mưa lũ, trong đó có toàn bộ huyện Bắc Yên. Các huyện khác bị ảnh hưởng như: Mộc Châu, Vân Hồ, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Thuận Châu, Mường La, Phù Yên.

Công tác khắc phục của Công ty Điện lực Sơn La đang gặp không ít khó khăn do nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt, không thể tiếp cận hiện trường. 

Tại Điện Biên, mưa và lũ ống gây mất điện một số khu vực thuộc các huyện Mường Chà, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Tuần Giáo. Công ty Điện lực Điện Biên đã khôi phục điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, lưới điện phân phối một số tỉnh khác như Nghệ An, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh cũng gặp nhiều sự cố do sạt lở đất, nước dâng cao. Các đơn vị đang theo dõi sát sao tình hình để triển khai xử lý sớm nhất có thể.

PV

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !