Ericsson xin lỗi về sự cố ‘sập’ nhiều mạng di động trên toàn cầu

Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận sự cố ‘sập’ mạng 3G/4G xảy ra với hàng triệu người dùng smartphone của nhiều nhà mạng trên toàn cầu ngày 6/12 là do lỗi phần mềm của họ.

Lỗi phần mềm của Ericsson đã gây ra sự cố mạng với hàng triệu người dùng di động tại 11 quốc gia. (Ảnh chụp màn hình)

Theo hãng tin Reuters, công ty Ericsson xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G - mà họ đã cung cấp cho các nhà mạng di động - đã bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi. 

Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố đối với hàng triệu người dùng smartphone của các mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu như: Anh, Nhật, Việt Nam...

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ericsson, Borje Ekholm, thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình mà còn cả khách hàng của họ (những người dùng di động - PV)".

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể", Borje Ekholm cho biết thêm.

Hiện tại dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

Như vậy, MobiFone chỉ là một trong nhiều nhà mạng di động trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G ngày 6/12. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6/12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G.

Ngoài MobiFone, nhà mạng O2 của Anh cũng ra thông báo xác nhận sự cố vào chiều 6/12 (giờ Việt Nam): "Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng đã không sử dụng được dịch vụ dữ liệu trong sáng nay (giờ Anh). Một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ và đã ảnh hưởng đến chúng tôi.

Chúng tôi tin rằng nhiều nhà mạng di động khác trên toàn thế giới cũng bị ảnh hưởng. Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất có thể. Chúng tôi mong khách hàng hãy sử dụng WiFi ở bất cứ nơi đâu có thể và chúng tôi thành thật xin lỗi về việc này".

Tương tự, nhà mạng Softbank của Nhật cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố nêu trên. Trên website của mình, nhà mạng này không cho biết nguyên nhân cụ thể mà chỉ thông báo "Đang điều tra vụ việc và xin lỗi người dùng".

Riêng sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam, nhà mạng này cho biết đã "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.

Đại diện MobiFone cũng chia sẻ: "MobiFone xin được cáo lỗi cùng quý khách hàng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của khách hàng với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua".

Theo báo Tuổi trẻ

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.