Ericsson xin lỗi về sự cố ‘sập’ nhiều mạng di động trên toàn cầu

Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận sự cố ‘sập’ mạng 3G/4G xảy ra với hàng triệu người dùng smartphone của nhiều nhà mạng trên toàn cầu ngày 6/12 là do lỗi phần mềm của họ.

Lỗi phần mềm của Ericsson đã gây ra sự cố mạng với hàng triệu người dùng di động tại 11 quốc gia. (Ảnh chụp màn hình)

Theo hãng tin Reuters, công ty Ericsson xác nhận phần mềm trong các thiết bị mạng 3G/4G - mà họ đã cung cấp cho các nhà mạng di động - đã bị lỗi dẫn đến sự cố "sập" mạng xảy ra tại nhiều nơi. 

Công ty Ericsson xin lỗi và cho biết đang tích cực sửa lỗi phần mềm đã gây ra sự cố đối với hàng triệu người dùng smartphone của các mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu như: Anh, Nhật, Việt Nam...

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ericsson, Borje Ekholm, thừa nhận: "Phần mềm bị lỗi của chúng tôi đã gây nên sự cố trên và chúng tôi xin lỗi không chỉ các khách hàng của mình mà còn cả khách hàng của họ (những người dùng di động - PV)".

"Chúng tôi đang tích cực làm việc để hạn chế ảnh hưởng của sự cố với các khách hàng của mình cũng như khôi phục dịch vụ của họ sớm nhất có thể", Borje Ekholm cho biết thêm.

Hiện tại dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

Như vậy, MobiFone chỉ là một trong nhiều nhà mạng di động trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G ngày 6/12. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6/12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G.

Ngoài MobiFone, nhà mạng O2 của Anh cũng ra thông báo xác nhận sự cố vào chiều 6/12 (giờ Việt Nam): "Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng đã không sử dụng được dịch vụ dữ liệu trong sáng nay (giờ Anh). Một trong những nhà cung cấp bên thứ ba của chúng tôi đã gặp sự cố phần mềm trên quy mô toàn cầu đối với hệ thống của họ và đã ảnh hưởng đến chúng tôi.

Chúng tôi tin rằng nhiều nhà mạng di động khác trên toàn thế giới cũng bị ảnh hưởng. Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất có thể. Chúng tôi mong khách hàng hãy sử dụng WiFi ở bất cứ nơi đâu có thể và chúng tôi thành thật xin lỗi về việc này".

Tương tự, nhà mạng Softbank của Nhật cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố nêu trên. Trên website của mình, nhà mạng này không cho biết nguyên nhân cụ thể mà chỉ thông báo "Đang điều tra vụ việc và xin lỗi người dùng".

Riêng sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam, nhà mạng này cho biết đã "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.

Đại diện MobiFone cũng chia sẻ: "MobiFone xin được cáo lỗi cùng quý khách hàng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của khách hàng với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua".

Theo báo Tuổi trẻ

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.