E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng

Marketing vốn là khâu thiết yếu, quyết định sự sống chết của một sản phẩm, do vậy, ngày càng trở nên quan trọng và tiêu tốn nhiều ngân sách của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các hình thức marketing truyền thống đã không còn phù hợp với thời đại và mang lại hiệu quả giảm sút thấy rõ.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, Marketing điện tử (E-Marketing) đang lên ngôi, với vị thế là công cụ số một để lan tỏa thông tin cho sản phẩm và “đánh thức” các thị trường tiềm năng. Điều này được kiểm nghiệm dựa trên quan điểm của các doanh nhân hàng đầu, đồng thời được kiểm chứng trong thực tế. Bill Gates từng nói: “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có hai lựa chọn, một là kinh doanh cùng Internet, hai là không nên kinh doanh nữa”. Thật vậy, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng E-Marketing ngày càng tăng và doanh thu của các doanh nghiệp đó so với các doanh nghiệp chỉ sử dụng marketing truyền thông có sự chênh lệch rõ rệt.

Đi theo xu hướng phát triển của công nghệ và nhất là sự bùng nổ của thông tin nên E-Marketing đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích không nhỏ. Chỉ cần làm một phép so sánh rất đơn giản giữa chi phí cho việc đăng thông tin, hình ảnh quảng cáo trên các mạng xã hội hay các website, forum… với việc tổ chức một sự kiện quảng bá sản phẩm rầm rộ để thu hút sự chú ý của người xem, chúng ta có thể hiểu được E-Marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp đến mức nào. Hơn nữa, với số lượng khổng lồ người sử dụng mạng xã hội hay truy cập vào các diễn đàn, thì việc thông tin của doanh nghiệp “chạm” tới người tiêu dùng dễ dàng hơn gấp nhiều lần khi doanh nghiệp sử dụng các biện pháp trong Marketing truyền thống.

Thêm vào đó, không phải ngẫu nhiên mà các khóa học Internet Marketing dành cho những người muốn theo đuổi lĩnh vực mới mẻ này mọc lên “như nấm sau mưa”, mà xuất phát từ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Đồng thời, khi tuyển dụng nhân viên marketing, các doanh nghiệp cũng thức thời đưa ra những tiêu chí phù hợp như đam mê công nghệ, hiểu biết về truyền thông trên mạng xã hội, có khả năng biên tập nội dung quảng cáo trên báo chí…

Là một ngành năng động, sáng tạo và gần gũi, marketing điện tử ( E-Marketing) đang được giới trẻ ưa chuộng và hướng tới. Trong thực tế, phần lớn các nhân viên E-Marketing đều là những người trẻ tuổi, thích tìm tòi và thử sức với những lĩnh vực mới mẻ. Thậm chí, họ còn áp dụng những công cụ trực tuyến và các ứng dụng mobile vừa vui nhộn vừa quen thuộc vào những văn bản cứng nhắc như mẫu tuyển dụng.

E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng - ảnh 1

Mẫu tuyển dụng trẻ trung và phong cách của đội ngũ marketing công ty cổ phần giải trí Minh Châu ( MCCorp) - một doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng trực tuyến có tiếng tăm trên thị trường Việt Nam.

Đối với những người ưa thích sự khuôn mẫu, chuẩn mức, việc này dường như hơi “nhảm nhí”, nhưng thực sự nó đã nhanh chóng “lấy lòng” được rất nhiều bạn trẻ và tạo nên một “cơn sốt” nhỏ trong cộng đồng mạng. Mượn những icon dễ thương như Brown & Cony của ứng dụng LINE Camera, MCCorp vừa thể hiện được sự sáng tạo không giới hạn đặc trưng của ngành Marketing, vừa quảng bá được thương hiệu, hình ảnh, văn hóa của doanh nghiệp mình tới công chúng. Và dĩ nhiên, để có được sự phủ rộng thông tin đáng nể như vậy, họ đã sử dụng triệt để mạng xã hội, website, diễn đàn … những công cụ E-Marketing mà họ ngày ngày sử dụng để giải trí và tạo ra lợi nhuận.

Trong bối cảnh thông tin là sức mạnh và tiền bạc, ai nắm được cách cập nhật, điều khiển và kiểm soát thông tin sẽ nhanh chóng thành công hơn người khác, thì E-Marketing chính là xu hướng tất yếu để đa dạng hóa quảng cáo và mở ra một hướng đi mới chuyên nghiệp hơn, thức thời hơn cho các marketer - những người đã, đang và sẽ đổ mồ hôi và chất xám trong ngành Marketing.

Tư liệu: MCCorp

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.