E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng

Marketing vốn là khâu thiết yếu, quyết định sự sống chết của một sản phẩm, do vậy, ngày càng trở nên quan trọng và tiêu tốn nhiều ngân sách của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các hình thức marketing truyền thống đã không còn phù hợp với thời đại và mang lại hiệu quả giảm sút thấy rõ.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, Marketing điện tử (E-Marketing) đang lên ngôi, với vị thế là công cụ số một để lan tỏa thông tin cho sản phẩm và “đánh thức” các thị trường tiềm năng. Điều này được kiểm nghiệm dựa trên quan điểm của các doanh nhân hàng đầu, đồng thời được kiểm chứng trong thực tế. Bill Gates từng nói: “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có hai lựa chọn, một là kinh doanh cùng Internet, hai là không nên kinh doanh nữa”. Thật vậy, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng E-Marketing ngày càng tăng và doanh thu của các doanh nghiệp đó so với các doanh nghiệp chỉ sử dụng marketing truyền thông có sự chênh lệch rõ rệt.

Đi theo xu hướng phát triển của công nghệ và nhất là sự bùng nổ của thông tin nên E-Marketing đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích không nhỏ. Chỉ cần làm một phép so sánh rất đơn giản giữa chi phí cho việc đăng thông tin, hình ảnh quảng cáo trên các mạng xã hội hay các website, forum… với việc tổ chức một sự kiện quảng bá sản phẩm rầm rộ để thu hút sự chú ý của người xem, chúng ta có thể hiểu được E-Marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp đến mức nào. Hơn nữa, với số lượng khổng lồ người sử dụng mạng xã hội hay truy cập vào các diễn đàn, thì việc thông tin của doanh nghiệp “chạm” tới người tiêu dùng dễ dàng hơn gấp nhiều lần khi doanh nghiệp sử dụng các biện pháp trong Marketing truyền thống.

Thêm vào đó, không phải ngẫu nhiên mà các khóa học Internet Marketing dành cho những người muốn theo đuổi lĩnh vực mới mẻ này mọc lên “như nấm sau mưa”, mà xuất phát từ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Đồng thời, khi tuyển dụng nhân viên marketing, các doanh nghiệp cũng thức thời đưa ra những tiêu chí phù hợp như đam mê công nghệ, hiểu biết về truyền thông trên mạng xã hội, có khả năng biên tập nội dung quảng cáo trên báo chí…

Là một ngành năng động, sáng tạo và gần gũi, marketing điện tử ( E-Marketing) đang được giới trẻ ưa chuộng và hướng tới. Trong thực tế, phần lớn các nhân viên E-Marketing đều là những người trẻ tuổi, thích tìm tòi và thử sức với những lĩnh vực mới mẻ. Thậm chí, họ còn áp dụng những công cụ trực tuyến và các ứng dụng mobile vừa vui nhộn vừa quen thuộc vào những văn bản cứng nhắc như mẫu tuyển dụng.

E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng - ảnh 1

Mẫu tuyển dụng trẻ trung và phong cách của đội ngũ marketing công ty cổ phần giải trí Minh Châu ( MCCorp) - một doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng trực tuyến có tiếng tăm trên thị trường Việt Nam.

Đối với những người ưa thích sự khuôn mẫu, chuẩn mức, việc này dường như hơi “nhảm nhí”, nhưng thực sự nó đã nhanh chóng “lấy lòng” được rất nhiều bạn trẻ và tạo nên một “cơn sốt” nhỏ trong cộng đồng mạng. Mượn những icon dễ thương như Brown & Cony của ứng dụng LINE Camera, MCCorp vừa thể hiện được sự sáng tạo không giới hạn đặc trưng của ngành Marketing, vừa quảng bá được thương hiệu, hình ảnh, văn hóa của doanh nghiệp mình tới công chúng. Và dĩ nhiên, để có được sự phủ rộng thông tin đáng nể như vậy, họ đã sử dụng triệt để mạng xã hội, website, diễn đàn … những công cụ E-Marketing mà họ ngày ngày sử dụng để giải trí và tạo ra lợi nhuận.

Trong bối cảnh thông tin là sức mạnh và tiền bạc, ai nắm được cách cập nhật, điều khiển và kiểm soát thông tin sẽ nhanh chóng thành công hơn người khác, thì E-Marketing chính là xu hướng tất yếu để đa dạng hóa quảng cáo và mở ra một hướng đi mới chuyên nghiệp hơn, thức thời hơn cho các marketer - những người đã, đang và sẽ đổ mồ hôi và chất xám trong ngành Marketing.

Tư liệu: MCCorp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.