E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng

Marketing vốn là khâu thiết yếu, quyết định sự sống chết của một sản phẩm, do vậy, ngày càng trở nên quan trọng và tiêu tốn nhiều ngân sách của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các hình thức marketing truyền thống đã không còn phù hợp với thời đại và mang lại hiệu quả giảm sút thấy rõ.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, Marketing điện tử (E-Marketing) đang lên ngôi, với vị thế là công cụ số một để lan tỏa thông tin cho sản phẩm và “đánh thức” các thị trường tiềm năng. Điều này được kiểm nghiệm dựa trên quan điểm của các doanh nhân hàng đầu, đồng thời được kiểm chứng trong thực tế. Bill Gates từng nói: “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có hai lựa chọn, một là kinh doanh cùng Internet, hai là không nên kinh doanh nữa”. Thật vậy, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng E-Marketing ngày càng tăng và doanh thu của các doanh nghiệp đó so với các doanh nghiệp chỉ sử dụng marketing truyền thông có sự chênh lệch rõ rệt.

Đi theo xu hướng phát triển của công nghệ và nhất là sự bùng nổ của thông tin nên E-Marketing đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích không nhỏ. Chỉ cần làm một phép so sánh rất đơn giản giữa chi phí cho việc đăng thông tin, hình ảnh quảng cáo trên các mạng xã hội hay các website, forum… với việc tổ chức một sự kiện quảng bá sản phẩm rầm rộ để thu hút sự chú ý của người xem, chúng ta có thể hiểu được E-Marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp đến mức nào. Hơn nữa, với số lượng khổng lồ người sử dụng mạng xã hội hay truy cập vào các diễn đàn, thì việc thông tin của doanh nghiệp “chạm” tới người tiêu dùng dễ dàng hơn gấp nhiều lần khi doanh nghiệp sử dụng các biện pháp trong Marketing truyền thống.

Thêm vào đó, không phải ngẫu nhiên mà các khóa học Internet Marketing dành cho những người muốn theo đuổi lĩnh vực mới mẻ này mọc lên “như nấm sau mưa”, mà xuất phát từ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Đồng thời, khi tuyển dụng nhân viên marketing, các doanh nghiệp cũng thức thời đưa ra những tiêu chí phù hợp như đam mê công nghệ, hiểu biết về truyền thông trên mạng xã hội, có khả năng biên tập nội dung quảng cáo trên báo chí…

Là một ngành năng động, sáng tạo và gần gũi, marketing điện tử ( E-Marketing) đang được giới trẻ ưa chuộng và hướng tới. Trong thực tế, phần lớn các nhân viên E-Marketing đều là những người trẻ tuổi, thích tìm tòi và thử sức với những lĩnh vực mới mẻ. Thậm chí, họ còn áp dụng những công cụ trực tuyến và các ứng dụng mobile vừa vui nhộn vừa quen thuộc vào những văn bản cứng nhắc như mẫu tuyển dụng.

E-Marketing - ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng - ảnh 1

Mẫu tuyển dụng trẻ trung và phong cách của đội ngũ marketing công ty cổ phần giải trí Minh Châu ( MCCorp) - một doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng trực tuyến có tiếng tăm trên thị trường Việt Nam.

Đối với những người ưa thích sự khuôn mẫu, chuẩn mức, việc này dường như hơi “nhảm nhí”, nhưng thực sự nó đã nhanh chóng “lấy lòng” được rất nhiều bạn trẻ và tạo nên một “cơn sốt” nhỏ trong cộng đồng mạng. Mượn những icon dễ thương như Brown & Cony của ứng dụng LINE Camera, MCCorp vừa thể hiện được sự sáng tạo không giới hạn đặc trưng của ngành Marketing, vừa quảng bá được thương hiệu, hình ảnh, văn hóa của doanh nghiệp mình tới công chúng. Và dĩ nhiên, để có được sự phủ rộng thông tin đáng nể như vậy, họ đã sử dụng triệt để mạng xã hội, website, diễn đàn … những công cụ E-Marketing mà họ ngày ngày sử dụng để giải trí và tạo ra lợi nhuận.

Trong bối cảnh thông tin là sức mạnh và tiền bạc, ai nắm được cách cập nhật, điều khiển và kiểm soát thông tin sẽ nhanh chóng thành công hơn người khác, thì E-Marketing chính là xu hướng tất yếu để đa dạng hóa quảng cáo và mở ra một hướng đi mới chuyên nghiệp hơn, thức thời hơn cho các marketer - những người đã, đang và sẽ đổ mồ hôi và chất xám trong ngành Marketing.

Tư liệu: MCCorp

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.