Dự báo giá xăng tăng, người dân ùn ùn đổ ra cây xăng, mang cả can mua dự trữ

Ngày 10/3, nhiều cửa hàng xăng, dầu ở Nghệ An thu hút lượng khách đến đổ xăng tăng đột biến. Thậm chí, nhiều người kèm theo can, bình dữ trữ để mua xăng dầu.

{keywords}
Lo ngại giá xăng dầu tăng nên nhiều người dân đưa ô tô, xe máy đến mua xăng. Ảnh chụp tại cây xăng dầu ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu chiều 10/3/2022.

Ghi nhận của PV Infonet vào chiều tối ngày 10/3/2022, tại một cửa hàng xăng dầu nằm bên cạnh quốc lộ 1A ở xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An), nhiều phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy xếp hàng để chờ đổ xăng. Thậm chí, một số người dân còn mang theo cả can, bình đến để chờ mua xăng, dầu tích trữ.

Nhiều người dân cho biết, nghe dự báo giá xăng dầu sẽ tăng mạnh vào ngày mai (11/3) nên đã tranh thủ đi đổ xăng, đồng thời mua thêm để dự trữ.

Thậm chí, nhiều người còn đưa can, bình nhựa đến mua xăng dầu để dự trữ.

Anh M.V.L (trú huyện Yên Thành, Nghệ An) chạy xe máy hàng chục km xuống đổ tại cây xăng này than thở, "giá xăng, dầu tăng chóng mặt trong thời gian qua khiến người dân chúng tôi rất lo lắng khi phải chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, công việc làm không ổn định nên cuộc sống càng khó khăn hơn".

“Tôi xuống đây chỉ đổ đầy bình xe máy của mình về đi lại thôi chứ không mua để tích trữ, vì cũng sợ mất an toàn, dẫn đến nguy cơ cháy nổ”, anh L. cho hay.

Còn tại TP Vinh, vào giờ tan tầm chiều tối hôm nay (10/3), hàng loạt cây xăng dầu cũng có rất đông người dân đến để đổ xăng.

Tại cửa hàng xăng dầu số 11, Công ty xăng dầu Nghệ An (nằm trên đường Minh Khai, TP Vinh), nhiều phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy xếp hàng dài để đổ xăng. Theo đó, lượng xăng, dầu bán ra cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.

{keywords}
Hàng loạt cây xăng, dầu ở TP Vinh cũng rơi vào cảnh tương tự.

Theo ông Đinh Trí Dũng, Cửa hàng trưởng, Cửa hàng xăng dầu số 11 cho biết, trước thông tin dự báo xăng, dầu ngày mai (11/3) có thể tăng giá, nên người dân đến cửa hàng xăng mua rất đông, lượng người mua tăng so với ngày bình thường.

“Khách hàng chủ yếu đổ đầy phương tiện cá nhân. Ở cửa hàng chưa có trường hợp nào mang can đến mua tích trữ. Tuy nhiên, chủ trương của công ty cũng không bán xăng cho các trường hợp mua xăng, dầu tích trữ để ngăn đầu cơ cũng như an toàn cháy nổ”, ông Dũng cho biết thêm.

{keywords}
 

Tính từ đầu năm đến kỳ điều hành ngày 1/3/2022, giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã được điều chỉnh 5 lần và đều tăng liên tục. So với kỳ điều chỉnh đầu tiên vào ngày 11/1, giá xăng E5 đã tăng thêm gần 2.918 đồng/lít, xăng RON95 tăng 2.958 đồng/lít, dầu diesel tăng 3.071 đồng/lít…

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng lên mức 26.077 đồng/lít; giá xăng RON95-III tăng lên mức 26.834 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng lên 21.310 đồng/lít; giá dầu hỏa là 19.978 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S tăng lên 18.468 đồng/kg.

Tại Điều 13, chương I, Luật Phòng cháy và chữa cháy 2001; Sửa đổi, bổ sung các khoản 3, 5, 6, 7 và 8; bổ sung khoản 4a vào sau khoản 4 và bổ sung khoản 5a vào sau khoản 5 Điều 13 (Luật số 40/2013/QH13 ngày 22 tháng 11 năm 2013) quy định: “Sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, bảo quản, sử dụng, mua bán trái phép chất nguy hiểm về cháy, nổ; vi phạm nghiêm trọng các quy định quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và các tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy đã được Nhà nước quy định”. Do đó, hành vi tích trữ xăng, dầu dù nhằm mục đích kinh doanh hay không nhằm mục đích kinh doanh vẫn là hành vi trái quy định của pháp luật.

Bảo Trâm

Clip hài hước: Tài xế 'bòn' xăng đến giọt cuối cùng thời giá tăng chóng mặt

Clip hài hước: Tài xế 'bòn' xăng đến giọt cuối cùng thời giá tăng chóng mặt

Giá xăng tăng liên tục những ngày qua trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. Những clip ''vớt vát'' từng giọt xăng được chia sẻ từ nhiều hội nhóm trên mạng xã hội khiến nhiều người cười ra nước mắt.  

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.